Thua ngược Lazio, Inter Milan mất ngôi đầu Serie A về tay Juventus

17/02/2020 - 08:53

Thua ngược 1-2 trong chuyến làm khách Lazio ở vòng 24 Serie A 2019/2020, Inter Milan mất ngôi đầu bảng về tay Juventus.

Lazio lội ngược dòng thắng Inter Milan 2-1. (Ảnh: Getty)

Trên sân Olimpico chật kín khán giả, trận đấu tâm điểm vòng 24 Serie A giữa Lazio và Inter Milan đã diễn ra căng thẳng, kịch tính, đúng như kỳ vọng của giới mộ điệu.

Lazio là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ 9 với cú sút táo báo từ cự ly 30, đưa bóng dội xà ngang của Sergej Milinković-Savić. Tuy nhiên, Inter Milan mới là đội tìm thấy bàn mở tỷ số nhờ sự tỏa sáng của Ashley Young, tân binh vừa chuyển đến từ MU ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Phút 45, Ashley Young khởi đầu cho đợt tấn công của Inter Milan bằng đường chuyền chéo cánh cho Antonio Candreva tung cú sút xa, buộc thủ môn Thomas Strakosha phải bay người cản phá. Bóng bật ra và Ashley Young thực hiện cú volley đập đất làm tung nóc lưới đội chủ nhà.

tuong thuat lazio 2-1 inter milan: vong 24 serie a 2019/2020 hinh 2

Ashley Young đưa Inter Milan vượt lên dẫn trước. (Ảnh: Reuters)

Trong thế bị dẫn trước, Lazio nhập cuộc đầy quyết tâm khi bước vào hiệp 2 và nhanh chóng gây sức ép khiến hàng phòng ngự đội khách mắc sai lầm. Phút 48, Stephan De Vrij phạm lỗi với Immobile trong vòng cấm Inter Milan sau khi Milan Skriniar phá bóng hỏng.

Trọng tài đã tham khảo VAR trước khi chính thức thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Ciro Immobile lạnh lùng đánh lừa thủ môn Daniele Padelli, gỡ hòa 1-1 cho Lazio.

Sớm có bàn gỡ ngay đầu hiệp 2, cộng thêm sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Lazio lên tinh thần và chơi sắc nét hơn trong khi Inter Milan tỏ ra lúng túng.  

Phút 69, Sergej Milinković-Savić có pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm trước khi sút tung lưới Inter Milan, nâng tỷ số lên 2-1 cho Lazio.

tuong thuat lazio 2-1 inter milan: vong 24 serie a 2019/2020 hinh 3

Sergej Milinković-Savić sắm vai người hùng của Lazio. (Ảnh: Reuters)

Mãi đến lúc này, HLV Antonio Conte mới liên tiếp thực hiện 3 sự thay đổi người nhưng không thể giúp Inter Milan làm nên chuyện trước Lazio. Những nỗ lực của đội khách ở quãng thời gian cuối trận chỉ được chuyển hóa thành pha đưa bóng vào lưới trong thế việt vị của Lautaro Martinez.

Ngược lại, Lazio suýt nữa có thêm bàn thắng nới rộng cách biệt khi Ciro Immobile xử lý khéo léo loại bỏ cặp trung vệ Inter Milan nhưng lại không thể đánh bại thủ môn Daniele Padelli trong pha đối mặt.

Lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1, Lazio vươn lên đứng thứ nhì trên BXH Serie A với 56 điểm sau 24 vòng đấu. Trong khi đó, Inter Milan không chỉ đánh mất ngôi đầu bảng mà còn tụt xuống vị trí thứ 3.

Juventus là những người hưởng lợi khi đòi lại ngôi đầu Serie A sau chiến thắng 2-0 trước Brescia. Sau vòng 24, đội bóng thành Turin có 57 điểm, nhiều hơn Lazio 1 điểm và hơn Inter Milan 3 điểm./.

tuong thuat lazio 2-1 inter milan: vong 24 serie a 2019/2020 hinh 4

Theo HOÀNG LONG (VOV)