Thực hiện giãn cách xã hội, kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng sẽ diễn ra thế nào?

27/07/2020 - 08:38

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, kỳ thi THPT tại thành phố vẫn diễn ra bình thường theo lịch chung cả nước và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Sau khi Đà Nẵng thông báo thực hiện giãn cách xã hội từ 13h ngày ngày 36/7, Sở GD&ĐT cũng có công văn cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm học thêm… nghỉ học cùng thời gian nói trên cho đến khi có thông báo mới. 

Về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, kỳ thi ở địa phương vẫn diễn ra bình thường theo lịch chung cả nước. UBND thành phố và Sở đã có công văn khẩn cấp về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tới đây cần có những phương án dự phòng để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT. (Ảnh minh hoạ)

Sở yêu cầu các trường có đặt điểm thi tốt nghiệp THPT phải đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên bảo vệ, phục vụ thí sinh dự thi.

Ngoài ra, các trường có phương án giãn cách thí sinh dự thi như bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các trưởng điểm thi phải làm việc trực tiếp với phó trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất để kiểm tra, rà soát tất cả các điều kiện đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ và thí sinh dự thi. Báo cáo tiến độ, công tác chuẩn bị cho kỳ thi trước 14h ngày 29-7.

Đồng thời, hiệu trưởng các trường phổ thông, giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm rà soát sức khỏe của 100% học sinh, học viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Báo cáo về Sở các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở trước ngày 4/8.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, Sở cũng yêu cầu lãnh đạo các trường học chủ động, sẵn sàng huy động tất cả cơ sở vật vật chất để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo HÀ CƯỜNG (VTC NEWS)