Tiệm chè "màu mè" 24 món, mỗi tối bán 400 cốc ở Huế

28/05/2021 - 14:20

Bức ảnh tiệm chè nhiều màu sắc, bày biện đẹp mắt ở Huế được một du khách nước ngoài chụp và đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự chú ý của bạn bè quốc tế.

Chè là thức quà bình dị của người Việt. Ở mỗi vùng miền, chè lại được biến tấu với nhiều mùi vị và nguyên liệu khác nhau. Nhưng có lẽ chè xứ Huế lại nổi tiếng và được yêu thích hơn cả.

Có tình cảm đặc biệt với Việt Nam, nhiếp ảnh gia tự do Alden Anderson đã dành nhiều thời gian để khám phá văn hóa, ẩm thực, con người ở mảnh đất hình chữ S và giới thiệu tới bạn bè quốc tế.

Mới đây, anh đã chia sẻ trên diễn đàn Reddit bức ảnh chụp tiệm chè "24 sắc thái" ở cố đô Huế và nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng nước ngoài.

"Chè còn gọi là "sweet soup" trong tiếng Anh. Ở Huế - miền Trung Việt Nam nổi tiếng với nhiều loại chè có nhân đa dạng. Quá nhiều hương vị để chọn cũng trở thành thử thách khiến tôi phải ăn tới vài ly để nếm thử mùi vị của từng món chè… 

Có 4 người ở quán chè để phục vụ khách. Với số lượng món nhiều như vậy thì chắc hẳn họ phải mất rất nhiều công sức để chuẩn bị. Tôi đang thưởng thức ly chè của mình trong một buổi tối mùa hè bên bờ sông Hương của cố đô Việt Nam", … Alden Anderson giới thiệu trong bài viết.

Tiệm chè "màu mè" xứ Huế khiến nhiều du khách nước ngoài không khỏi trầm trồ, thích thú (Ảnh: Alden Anderson/@360nomad).

Theo nhiếp ảnh gia trẻ chia sẻ, tiệm chè này hiện chỉ bán vào buổi tối ở mạn dưới chân cầu Tràng Tiền, bên bờ sông Hương. Tuy không có biển hiệu cầu kỳ hay không gian sang chảnh, quán vẫn trở nên nổi tiếng và đón lượng khách đông đúc tới thưởng thức chè mỗi ngày.

Tiệm bán khoảng 400 ly chè mỗi buổi tối với 24 món đa dạng khác nhau. Thành phần món chè gồm các nguyên liệu từ đậu xanh, khoai, đỗ đen, bột sắn, hạt sen, các loại thạch, pudding...  

Thực khách có thể thưởng thức hương vị đủ các món chỉ trong một cốc chè thập cẩm đầy màu sắc hoặc ăn riêng từng loại theo sở thích (Ảnh: @what2eathere).

Ngoài gọi đồ riêng để cảm nhận trọn vẹn hương vị từng món chè, thực khách thường chọn ăn thập cẩm với vài loại topping (nhân). Chỉ cần thêm chút đá xay là có ngay món tráng miệng thanh mát, ngọt lịm. 

Không chỉ gây ấn tượng với thực đơn "gắp mỏi tay" hơn 20 món, tiệm chè còn trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia như Alden Anderson trổ tài chụp hình.

Tiệm chè 24 món, bày biện bắt mắt khiến thực khách thích thú chụp hình (Ảnh: @Chutrieulong).

Màu sắc tự nhiên, đa dạng của các nguyên liệu như màu khoai tím, màu đỗ xanh đỗ đen, màu xanh của cốm, màu đỏ, trắng của các loại trân châu,... kết hợp với nhau tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Mỗi cốc chè có giá khoảng từ 10.000 - 20.000 đồng, tùy theo món. Du khách có thể ăn chè kèm đá bào mát lạnh vào mùa hè hoặc thưởng thức các món chè ấm nóng trong mùa đông. 

Những cốc chè bình dân của người Việt trở thành thức quà đường phố hấp dẫn cả du khách nước ngoài (Ảnh: @riiim.kio).

Tuy là món ăn bình dị, dân dã nhưng mỗi ly chè lại ẩn chứa nét văn hóa ẩm thực của vùng cố đô Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Từ rau củ cho đến trái cây các loại, thậm chí là thịt heo quay cũng có thể trở thành nguyên liệu làm nên những món chè ngon nức tiếng, khiến du khách ăn một lần nhớ mãi.

Theo THẢO TRINH (Dân Trí)