Tiền đạo gây thất vọng, bóng đá nữ Tây Ban Nha trắng tay rời Olympic

10/08/2024 - 10:42

Đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha nhận thất bại 0-1 trước Đức sau hơn 100 phút căng thẳng trên sân Parc Olympique Lyonnais.

Tây Ban Nha và Đức đều hết cơ hội tranh Huy chương Vàng (HCV) môn bóng đá nữ Olympic 2024, nhưng vẫn còn cơ hội đứng trên bục podium. Nếu Tây Ban Nha thắng, các nhà đương kim vô địch thế giới sẽ giành Huy chương Đồng (HCĐ) Olympic ngay lần đầu tham dự. Đây không phải nhiệm vụ dễ dàng khi đối thủ của họ là chủ nhân HCV Olympic 2016 - đội tuyển bóng đá nữ Đức.

Tây Ban Nha nhập cuộc tốt hơn ở những phút đầu tiên. Với quả bóng vàng Aitana Bonmati ở tuyến giữa, Furia Roja dễ dàng triển khai những đường bóng nguy hiểm về phía cầu môn Đức. Tuy nhiên, những pha xử lý quyết định của Tây Ban Nha không đạt hiệu quả cao.

Cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1 thuộc về Bonmati. Tiền vệ thuộc biên chế Barcelona dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng lại dội xà ngang. Jenni Hermoso lập tức có mặt để sút bồi, nhưng bóng bị cản phá bởi hậu vệ Die Mannschaft và bay ra ngoài.

Đức là đội cầm bóng ít hơn nhưng những pha kết thúc của họ có độ chuẩn xác rất cao. Họ chỉ dứt điểm 3 lần trong hiệp 1, nhưng cả 3 đều đi trúng đích. Nếu Cata Coll không chơi tập trung, Đức đã có thể vượt lên sau 45 phút đầu tiên.

Aitana Bonmati suýt ghi bàn từ cú sút ngoài vòng cấm.

Aitana Bonmati suýt ghi bàn từ cú sút ngoài vòng cấm.

Đôi bên vẫn duy trì thế trận cởi mở ở những phút đầu hiệp 2. Tại đây, tiền đạo Salma Paralluelo trải qua những phút thi đấu đáng quên nhất từ đầu giải. Cô là điểm đến quen thuộc trong những pha lên bóng của Bò tót, nhưng lần lượt để tuột mất thời cơ ghi bàn.

Phút 47, Bonmati tung đường chuyền "dọn cỗ" tới chân, nhưng cô xử lý vụng về và trả bóng cho hậu vệ Đức. 6 phút sau, đồng đội của Paralluelo thả bóng xuống đáy biên, nhưng cô không hiểu ý và làm tiêu tan ý đồ tấn công của đội.

Còn đang loay hoay tìm bàn mở điểm, Tây Ban Nha nhận gáo nước lạnh ở phút 63, khi người hùng của họ - thủ môn Cata Coll - phạm lỗi với Giulia Gwinn trong vòng cấm, khiến đội nhà nhận phạt đền. Trên chấm 11m, cô không thể cản phá cú dứt điểm của chính tiền đạo Bayern Munich, còn Tây Ban Nha bị dẫn trước 0-1.

Có được điều mình cần, Đức chủ động làm chậm nhịp tấn công của Tây Ban Nha ở thời gian cuối trận. Salma Paralluelo không còn khoảng trống trong vòng cấm, cô đành tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa nhưng không một lần thành công. Paralluelo khép lại ngày thi đấu thất vọng với 0 bàn thắng và 20 lần mất bóng. 

Giulia Gwinn trừng phạt sai lầm của thủ môn Cata Coll.

Giulia Gwinn trừng phạt sai lầm của thủ môn Cata Coll.

Paralluelo tiếc nuối sau những cơ hội đã bỏ lỡ.

Paralluelo tiếc nuối sau những cơ hội đã bỏ lỡ.

Tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha nhận thất bại 0-1 trước Đức ở trận tranh hạng 3, tay trắng rời Thế vận hội 2024. Phía cầu môn đối diện, người Đức bỏ túi thêm một HCĐ Olympic, sau những chiến tích ở các năm 2000, 2004 và 2008.

Bóng đá Tây Ban Nha vẫn còn niềm hy vọng cuối cùng, khi đội tuyển nam của họ thi đấu trận chung kết với Pháp lúc 23h ngày 9/8. 

Theo THÀNH LỘC (VTC News)