Tiền đạo Văn Quyết bị cấm thi đấu 8 trận vì phản ứng với trọng tài

21/04/2023 - 14:15

Đội trưởng Hà Nội FC bị "treo giò" 8 trận và phải đóng phạt 40 triệu đồng vì hành vi phản ứng quá mức với trọng tài ở vòng 7 V-League 2023.

Tiền đạo Văn Quyết đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2023. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trưa 21/4, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo án phạt đối với tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vì hành vi phản ứng với trọng tài ở trận đấu Hà Nội FC gặp Bình Định trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2023. 

Cầu thủ Hà Nội FC đã bị phạt 40 triệu đồng và cấm thi đấu 8 trận. Đây là "án phạt nguội" tương đối nặng cho tiền đạo sinh năm 1991.

Tình huống vi phạm của Văn Quyết diễn ra sau khi trận đấu đã khép lại. Cầu thủ Hà Nội FC lao vào phản ứng với trợ lý trọng tài Nguyên Thành vì bất bình với một số quyết định trong trận đấu. 

Khi hai bên trao đổi qua lại, Văn Quyết đã có những hành vi đi quá giới hạn. Điều đó khiến trọng tài quyết định rút thẻ đỏ. 

Ban kỷ luật VFF đã xem xét kỹ băng hình trước khi đưa ra án phạt vì tình huống diễn ra nhanh sau khi trận đấu đã kết thúc. Sau đó, Văn Quyết đã lên tiếng nhận lỗi vì hành vi nóng nảy cũng như gọi điện xin lỗi trợ lý Nguyên Thành. 

Thiếu vắng Văn Quyết ở 8 trận đấu tiếp theo chắc chắn khiến Hà Nội FC gặp tổn thất lớn. Tiền đạo số 10 đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng trên hàng tấn công với cả nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cũng như ghi bàn. 

Văn Quyết đang dẫn đầu nhóm chân sút ghi bàn nhiều nhất V-League 2023 với 6 pha lập công và mới lọt vào tốp 6 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu. 

V-League 2023 hiện tạm hoãn để nhường chỗ cho SEA Games 32. Văn Quyết chỉ có thể trở lại sau khi giải đấu kết thúc giai đoạn phân hạng nhằm chia nhóm đua vô địch và trụ hạng.

Theo Vietnamplus