Tiến Tuấn hạ Tiến Minh ở chung kết, giành chức vô địch.

18/11/2023 - 20:28

Trận đấu giữa 2 tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Tiến Tuấn tại chung kết Giải Cầu lông các tay vợt xuất sâc quốc gia 2023 diễn ra hấp dẫn; sức trẻ và phong độ tốt giúp Tiến Tuấn giành được chiến thắng.

Ngày 18-11, chung kết các nội dung Giải cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia 2023 – tranh giải Pro Badminton đã diễn ra. Các tay vợt đã đem đến cho người hâm mộ những trận cầu hấp dẫn, gây cấn, liên tục bám đuổi tỉ số.

Trận đấu đáng chú ý nhất diễn ra ở nội dung đơn nam giữa 2 tay vợt có thứ hạng cao nhất của cầu lông nam, Nguyễn Tiến Minh (TP HCM) – Nguyễn Tiến Tuấn (Hà Nội) diễn ra gây cấn, cả 2 liên tục bám đuổi tỉ số ở set 1. Dù đã 40 tuổi nhưng Tiến Minh vẫn khẳng định được đẳng cấp khi liên tục có những pha tấn công.

Tiến Tuấn cũng không chịu thua kém khi đã có lúc ghi liên tục 8 điểm, nhưng bằng kinh nghiệm ở những pha cầu dài, tay vợt 40 tuổi đã kết thúc set đấu thứ 1 với tỉ số 21-16.

Tiến Tuấn đã xuất sắc giành chiến thắng trước lão tướng Tiến Minh

Tiến Tuấn đã xuất sắc giành chiến thắng trước lão tướng Tiến Minh

Bước sang set 2, một lần nữa người hâm mộ có chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở giữa 2 tay vợt. Tiến Tuấn cho thấy lợi thế về thể lực so với đàn anh khi quân bình tỉ số 17-17 và giành chiến thắng 21-18.

Tiến Minh, Tiến Tuấn tiếp tục bám đuổi sát nút ở set đấu thứ 3, Tiến Tuấn đã phải nhờ đến sự trợ giúp của y tế khi tay vợt này có dấu hiệu căng cơ.

Sau khi được chăm sóc y tế, tay vợt Hà Nội tiếp tục thi đấu với phong độ cao. Set đấu thứ 3 kết thúc với tỉ số 21-6, Tiến Tuấn bằng sức trẻ và ý kiến thi đấu kiên cường đã xuất sắc giành tấm HCV sau chiến thắng với "tượng đài" của cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh.

Ở nội dung đôi nam nữ là màn so tài giữa 2 cặp VĐV Phạm Văn Hải – Thân Vân Anh (Bắc Giang) gặp Trần Đình Mạnh - Nguyễn Vũ Ngọc Trân (Lâm Đồng).

Trận đấu diễn ra hấp dẫn, tuy nhiên với kinh nghiệm thi đấu, cặp đôi của đoàn Bắc Giang đã giành chiến thắng, qua đó giành HCV, cặp Trần Đình Mạnh – Nguyễn Vũ Ngọc Trân HCB.

Màn so tài nội dung đôi nam nữ giữa cặp VĐV Phạm Văn Hải – Thân Vân Anh (Bắc Giang) và Trần Đình Mạnh - Nguyễn Vũ Ngọc Trân (Lâm Đồng)

Màn so tài nội dung đôi nam nữ giữa cặp VĐV Phạm Văn Hải – Thân Vân Anh (Bắc Giang) và Trần Đình Mạnh - Nguyễn Vũ Ngọc Trân (Lâm Đồng)

Nội dung đôi nam là trận đấu giữa 2 cặp VĐV Nguyễn Chí Đức – Lê Văn Tú (Hà Nội) và Trần Đình Mạnh – Nguyễn Đình Hoàng (Lâm Đồng), trận chung kết cần đến set thứ 3 để xác định chủ nhân cho tấm HCV.

Cặp VĐV Đình Mạnh – Đình Hoàng đã có pha lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỉ số các set đấu lần lượt là 21-17, 16-21, 19-21, qua đó giành HCV nội dung đôi nam.

Trận đấu quyết liệt ở nội dung đôi nam

Trận đấu quyết liệt ở nội dung đôi nam

Chung kết nội dung đôi nữ diễn ra giữa đôi VĐV Vũ Thị Trang – Vũ Thị Anh Thư (TP HCM) gặp Đỗ Thị Phương Mai – Đào Khánh Linh (Bộ Công An). Trận đấu diễn ra gây cấn với những pha tấn công liên tục từ 2 phía.

Kết thúc trận đấu, cặp đôi Vũ Thị Trang – Vũ Thị Anh Thư (TP HCM) giành chiến thắng. Nội dung đơn nữ, tay vợt Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) đã không thể thi đấu do chấn thương, HCV đã thuộc về tay vợt nữ số 1 Việt Nam, Nguyễn Thùy Linh (Đồng Nai).

Theo NGUYÊN LÂM (Người Lao Động)