Tiền vệ Hùng Dũng chưa vội vàng tập luyện với đội tuyển Việt Nam

04/11/2021 - 18:48

Đội bóng Thủ đô muốn tiền vệ trụ cột ở lại câu lạc bộ để điều trị dứt điểm chấn thương theo giáo án tốt nhất thay vì vội vàng lên tuyển Việt Nam tập luyện và thi đấu.

Câu lạc bộ Hà Nội cho biết đã thảo luận với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về trường hợp của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vừa được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập. 

Theo đó, đội bóng Thủ đô cho hay: "Căn cứ vào báo cáo của bộ phận y tế câu lạc bộ Hà Nội cùng chương trình chữa trị do Trung tâm PVF đang thực hiện, chúng tôi đã có sự trao đổi với VFF về việc ngay tại thời điểm này, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng nên ở lại câu lạc bộ, nghiêm túc luyện tập hồi phục chấn thương theo giáo án sẵn có." 

Câu lạc bộ Hà Nội không muốn vội vàng với trường hợp chấn thương của Đỗ Hùng Dũng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Câu lạc bộ Hà Nội và Đỗ Hùng Dũng bày tỏ sự trân trọng với đề nghị triệu tập lên đội tuyển quốc gia, song giữ vững quan điểm muốn hồi phục toàn bộ chấn thương rồi mới trở lại. 

Nhà vô địch V-League 2019 khẳng định: "Chúng tôi với trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, sẽ thường xuyên trao đổi với bộ phận y tế của đội tuyển quốc gia, theo dõi sát sao quá trình tập luyện của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng. Từ đó, VFF và đội tuyển Việt Nam có cơ sở để đưa ra những quyết định tiếp theo." 

Tien ve Hung Dung chua voi vang tap luyen voi doi tuyen Viet Nam hinh anh 1

Hùng Dũng cần được chữa trị dứt điểm chấn thương rồi mới trở lại thi đấu. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam cùng 8 tuyển thủ U23 khác vào hôm qua (3/11). 

Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thấy tiền vệ sinh năm 1993 đã có thể tập luyện với bóng trở lại nên muốn triệu tập lên đội tuyển để kiểm tra kỹ lưỡng mức độ chấn thương và lên phương án hợp lý, nhắm tới việc đưa cầu thủ này trở lại ở AFF Cup 2020. 

Tuy nhiên, ngay lập tức bộ phận y tế câu lạc bộ Hà Nội khẳng định thời điểm này không nên vội vã đưa Đỗ Hùng Dũng trở lại tập luyện nặng trên đội tuyển mà cần theo giáo án cụ thể nhất địch vì mục tiêu tương lai. 

Chuyên gia Kim Kwang Jae, Trưởng bộ phận Y tế câu lạc bộ Hà Nội chia sẻ: "Đây là thời điểm quan trọng nhất trong quá trình hồi phục của Hùng Dũng để quay trở lại với bóng đá. Nếu vội vã trở lại, Dũng sẽ phải trả giá rất đắt, thậm chí là toàn bộ công sức 8 tháng qua sẽ trở nên vô giá trị và tương lai sau này của Dũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng." 

Trước những mong muốn thiết thực của câu lạc bộ Hà Nội, VFF và huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ không vội vàng triệu tập tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. 

Hơn hết, trường hợp của Quả bóng vàng 2019 cũng giống như Đoàn Văn Hậu và Đình Trọng trước đây, khi huấn luyện viên Park Hang-seo đã quá vội vàng triệu tập, dẫn tới họ phải trải qua thời gian dài chưa thể dứt điểm chấn thương và lấy lại phong độ./. 

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnam+)