Tìm hiểu chi tiết về chi phí du học Nhật Bản cùng du học Sunny

18/01/2023 - 16:59

Du học hiện nay đang là phương thức được nhiều gia đình lựa chọn cho con cái của mình. Trong đó, du học Nhật Bản có thể nói là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chi phí du học Nhật Bản qua nội dung bài viết sau đây nhé.

Chi phí du học Nhật Bản theo từng hệ học

Du học Nhật Bản bao nhiêu tiền luôn là câu hỏi được các phụ huynh đặt ra hàng đầu, bởi việc xác định trước chi phí sẽ giúp cho phụ huynh có thể chủ động hơn trong kinh phí. Từ đó, có thể hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho con em mình theo học.

Thông thường, chi phí du học Nhật Bản thông thường sẽ bao gồm cả học phí và phí sinh hoạt. Chi phí này thường sẽ dao động trong khoảng từ 160 đến 300 triệu đồng/năm. Thực tế, mức chi phí này sẽ phụ thuộc khá nhiều theo hệ học. Bao gồm các hệ học, như: Tự túc hệ trung học phổ thông, hệ Nhật ngữ, hệ đại học. Mỗi hệ học sẽ có một mức chi phí riêng, ngoài ra trường học cũng là yếu tố quan trọng quyết định về chi phí. Vì thế, bạn cần phải tham khảo thật kỹ trước khi lựa chọn.

Các khoản chi phí sinh hoạt khi du học Nhật hết bao nhiêu tiền

Chi phí sinh hoạt cũng là một khoản phí không thể không nhắc đến. Trong quá trình du học tại Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ phải bỏ ra các khoản phí cho các hoạt động thường ngày. Ví dụ như: Phí tài liệu - sách vở, phí khám sức khỏe, tiền bảo hiểm, phí làm thẻ lưu trú tại Nhật, phí điện thoại - internet, phí đăng ký làm thêm.

Ngoài ra còn có các khoản chi phí sinh hoạt khi du học Nhật Bản, như:

  • Chi phí ăn uống: Khi du học tại Nhật Bản, nếu bạn tự nấu ăn trung bình sẽ mất khoảng 15.000 yên/tháng. Như vậy, tổng chi phí ăn uống cho một năm sẽ khoảng từ 20.000 - 30.000 yên. Tuy nhiên, nếu bạn ở các khu vực trung tâm hay các thành phố lớn, mức chi phí này sẽ khá cao với 20.000 - 30.000 yên/tháng. Tuy theo nhu cầu, mức sống và khả năng chi trả của bạn để chọn được vị trí thích hợp.
  • Tiền nhà ở: Phần lớn các du học sinh thường lựa chọn ở ký túc xá, bởi việc này sẽ giúp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể. So với việc thuê nhà ở hay homestay và phải trả 80.000 - 100.000 yên/tháng, thì ở ký túc xá chỉ mất khoảng 30.000 yên/tháng.
  • Một số khoản phí tiêu vặt khác: Khoản chi phí phát sinh này thường sẽ rơi vào khoảng 15.000 yên/tháng, tùy theo nhu cầu người dùng. 

Sau khi tổng cả học phí và sinh hoạt phí, bạn có thể giải đáp được câu hỏi du học Nhật hết bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, đây chỉ là mức dự tính trung bình nên bạn có thể tham khảo và dự tính được khoản phí riêng cho mình. Để từ đó có thể chuẩn bị trước chi phí cho việc du học Nhật Bản nhé.

Giới thiệu trung tâm du học Sunny - Công ty du học Nhật Bản uy tín nhất hiện nay

Trung tâm Du học Sunny được biết đến là trung tâm du học hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực du học Nhật Bản và du học Hàn Quốc. Trung tâm này cung cấp đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn, xử lý hồ sơ du học một cách nhanh chóng và có mức chi phí minh bạch. Giúp cho khách hàng còn thể dự đoán được chi phí một cách chính xác nhất.

Lý do nên sử dụng dịch vụ du học Nhật Bản Sunny:

  • Miễn phí 100% phí xử lý hồ sơ.
  • Tư vấn chọn trường đúng với định hướng phát triển bản thân.
  • Tư vấn miễn phí, hỗ trợ 24/7.
  • Chi phí rẻ, công khai minh bạch và không phát sinh trong quá trình làm hồ sơ.
  • Hỗ trợ tìm việc làm thêm và công việc đầu ra sau khi sang Nhật.
  • Đào tạo tiếng Hàn và Nhật, có ký túc xá tiện nghi ở Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng.
  • Công ty liên kết với các trường đại học top đầu tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Với những ưu điểm vô cùng nổi bật như thế, trung tâm du học Sunny sẽ là gợi ý thích hợp nhất nếu bạn muốn du học Nhật Bản. Hãy nhanh chóng liên hệ trực tiếp trung tâm để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp bạn nhé.

Thông tin liên hệ Trung tâm Du học Sunny:

TRUNG TÂM DU HỌC SUNNY

Địa chỉ:

  • Trụ sở đường Bưởi: Số nhà 32 ngách 376/12 đường Bưởi, P. Vĩnh Phúc, Q. Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi nhánh Đội Cấn: Nhà L10, số 445 Đội Cấn, P. Đội Cấn, Q. Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 2, 63 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Chi nhánh HCM: số nhà 14 đường số 11 KDC Cityland Parkhills, P.10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Hotline:

024.7777.1990

Miền Bắc: 098.480.3302 (Ms.Trang Trần)

Miền Trung: 079.515.1741 (Ms. Mai Hiền)

Miền Nam: 03.9372.5155 (Ms. Hồ Yến)

Email: info@duhocsunny.edu.vn

Website:  https://duhocsunny.edu.vn/

Bài, ảnh: DA-NA

 

Liên kết hữu ích