Kết quả tìm kiếm cho " nức tiếng một thời ở Hà Nội"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 155

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Áo dài - Di sản văn hóa Việt, niềm tự hào của người Việt Nam

    Áo dài - Di sản văn hóa Việt, niềm tự hào của người Việt Nam

    13-02-2021 10:09:23

    Trải qua bao đổi thay của xã hội và thời đại, chiếc áo dài vẫn luôn là biểu tượng tuyệt đẹp của nền văn hóa dân tộc, là niềm tự hào của con người Việt Nam.

  • Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    Độc đáo bánh chưng đen Na Kim 

    01-02-2021 13:49:17

    Khác với bánh chưng xanh dưới xuôi, đồng bào người Tày ở Bắc Hà (Lào Cai) có một loại bánh chưng độc đáo, với gạo trộn từ than của cây núc nác, cùng một số loại gia vị đặc trưng của vùng núi. Đó chính là bánh chưng đen, thứ bánh trước kia chỉ xuất hiện vào mùa Tết, nhưng giờ đây đã khá phổ biến và trở thành món đặc sản được nhiều khách du lịch tìm mua mỗi khi đến với vùng đất này.

  • Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    01-02-2021 13:40:03

    Khác với bánh chưng xanh dưới xuôi, đồng bào người Tày ở Bắc Hà (Lào Cai) có một loại bánh chưng độc đáo, với gạo trộn từ than của cây núc nác, cùng một số loại gia vị đặc trưng của vùng núi. Đó chính là bánh chưng đen, thứ bánh trước kia chỉ xuất hiện vào mùa Tết, nhưng giờ đây đã khá phổ biến và trở thành món đặc sản được nhiều khách du lịch tìm mua mỗi khi đến với vùng đất này.

  • “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    08-01-2021 06:21:41

    “Em có về xứ Nghệ với anh không/ Có dòng sông tuổi thơ anh lặn lội/ Câu dân ca bắt nguồn từ lao động/ Để ai xa luôn vẫn nhớ về quê” (Về xứ Nghệ cùng anh - thơ Phương Thảo, nhạc Xuân Hòa). Trên đường di chuyển từ Quỳnh Phương (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) trở lại sân bay Vinh, tôi được đắm chìm trong giai điệu ngọt ngào của bài hát. Tôi chỉ là một vị khách phương xa, lạc bước đến nơi đây, trộm một chút nhớ thương đem về…

  • Đặc sản trời cho mọc trên đá ở Tây Bắc, muốn ăn phải mang chày ra giã

    Đặc sản trời cho mọc trên đá ở Tây Bắc, muốn ăn phải mang chày ra giã

    04-01-2021 09:11:55

    Từ món ăn bình dị của đồng bào người Tày, người Thái ở vùng Tây Bắc, rêu suối đã được nâng tầm, trở thành thứ đặc sản "lạ tai, lạ mắt" hấp dẫn thực khách gần xa.

  • Nông dân thủ phủ quất cảnh miền Trung thất thu vụ Tết

    Nông dân thủ phủ quất cảnh miền Trung thất thu vụ Tết

    25-12-2020 08:52:42

    Bão lũ càn quét, nấm bệnh tàn phá khiến số lượng lớn quất cảnh của nông dân Cẩm Hà – thủ phủ quất cảnh nức tiếng miền Trung – đang đối mặt với vụ Tết thất thu.

  • Non nước Cao Bằng đẹp như tranh qua ống kính điện thoại của cô gái Lâm Đồng

    Non nước Cao Bằng đẹp như tranh qua ống kính điện thoại của cô gái Lâm Đồng 

    18-12-2020 09:04:37

    Nằm ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc, Cao Bằng từ lâu vẫn luôn được lòng du khách bởi khí hậu trong lành và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ nhưng không kém phần thơ mộng.

  • Thực trạng khó khăn của đạo diễn sân khấu hiện nay

    Thực trạng khó khăn của đạo diễn sân khấu hiện nay

    07-12-2020 09:57:57

    Ðạo diễn là tác giả để có được một vở diễn hoàn chỉnh, là người quyết định phong cách, toàn quyền lựa chọn ê-kíp cùng sáng tạo từ diễn viên, họa sĩ, nhạc sĩ...

  • 100 năm Ngày sinh nhà thơ Tố Hữu: 'Rằng thơ với Đảng nặng duyên tơ'

    100 năm Ngày sinh nhà thơ Tố Hữu: 'Rằng thơ với Đảng nặng duyên tơ'

    03-10-2020 13:49:44

    Được mệnh danh là người gieo vần vĩ đại của nền thơ cách mạng Việt Nam thế kỷ XX, nhà thơ Tố Hữu đã sống một cuộc đời trọn vẹn với cách mạng, với nghệ thuật, thơ ca.

  • Tổ nghề sân khấu là ai?

    Tổ nghề sân khấu là ai?

    30-09-2020 09:46:05

    Hằng năm cứ vào dịp 12-8 âm lịch, các nghệ sĩ sân khấu và nghệ thuật biểu diễn ở Việt Nam lại nô nức giỗ Tổ nghề, vậy Tổ nghề sân khấu là ai?

  • Sa Pa có gì hot mà dường như cả thế giới đổ về check-in?

    Sa Pa có gì hot mà dường như cả thế giới đổ về check-in? 

    27-06-2020 14:37:45

    Khi mùa hè đang trở thành ác mộng tại nhiều tỉnh thành với cái nóng hơn 400C thì có một nơi, du khách vẫn cần mặc áo khoác mỏng, quàng khăn nhẹ đi chơi hay đắp chăn lúc ngủ. Đó chính là Sa Pa, thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè của miền Bắc.