Kết quả tìm kiếm cho "Ðưa nền kinh tế"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 873

  • Việt Nam trở thành điểm nóng thu hút khách du lịch tại Đông Nam Á

    Việt Nam trở thành điểm nóng thu hút khách du lịch tại Đông Nam Á

    06-07-2023 13:56:49

    Theo trang DW, khi ngành du lịch thế giới đang phục hồi trở lại sau đại dịch Covid-19 thì các chuyên gia trong ngành cho rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của du khách quốc tế tại châu Á.

  • Khai thác vườn bưởi để tạo thêm mô hình sinh kế

    Khai thác vườn bưởi để tạo thêm mô hình sinh kế

    06-07-2023 06:50:05

    Từ 1ha trồng bưởi, gia đình bà Lê Thị Do (thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) tận dụng khu vườn và cả số bưởi non được tỉa bỏ bớt trong quá trình chăm sóc cây bưởi để tạo thêm mô hình phát triển kinh tế, giúp tăng nguồn thu cho gia đình.

  • Logistics - Điểm mấu chốt quyết định giá trị của nông sản Việt

    Logistics - Điểm mấu chốt quyết định giá trị của nông sản Việt

    05-07-2023 14:32:05

    Logistics đóng vai trò quan trọng trong cả quá trình sản xuất và tiêu thụ nông sản, là điểm mấu chốt quyết định giá trị nông sản và hiệu quả kinh tế trong nông nghiệp.

  • Biến nông nghiệp thành “bệ đỡ” ở đô thị Long Xuyên

    Biến nông nghiệp thành “bệ đỡ” ở đô thị Long Xuyên

    30-06-2023 06:35:20

    TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) là đô thị loại I, là đầu mối giao thương quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. Trong đó, nông nghiệp và du lịch (DL) là 2 mũi nhọn của nền kinh tế. Địa phương mong muốn nền nông nghiệp phát triển theo hướng đô thị, ứng dụng công nghệ cao, theo chuỗi giá trị... đáp ứng nhu cầu hội nhập trong tình hình mới.

  • Có một mẫu quần mà cô nàng nào cũng thích mặc mùa hè

    Có một mẫu quần mà cô nàng nào cũng thích mặc mùa hè 

    29-06-2023 08:36:38

    Các nàng có thể thoải mái lựa chọn để tủ đồ mùa nóng thêm phong phú bằng những mẫu quần ống rộng nhiều màu sắc và chất liệu như thô đũi, quần âu, quần denim mang đến nét phóng khoáng, thời thượng cho outfit mùa hè.

  • Vườn mận chín vàng khó kiếm, điểm check-in đẹp miễn chê ở Mộc Châu

    Vườn mận chín vàng khó kiếm, điểm check-in đẹp miễn chê ở Mộc Châu 

    28-06-2023 08:30:24

    Cuối tháng 6, trong khi mận hậu đã được thu hoạch phần lớn thì mận vàng Mộc Châu bắt đầu chín rộ, sai trĩu quả trên cành, tạo nên bối cảnh chụp ảnh mới lạ cho du khách.

  • Tôn trọng bản quyền giống, mở rộng sản xuất bền vững

    Tôn trọng bản quyền giống, mở rộng sản xuất bền vững

    22-06-2023 06:44:25

    Gần đây, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời liên tiếp nhận chuyển giao toàn bộ quyền đối với những giống cây trồng có danh tiếng trên thị trường, đạt hiệu quả cao trong canh tác thực tế. Qua đó, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển, sản xuất - kinh doanh (SXKD) các giống cây trồng này, phục vụ nhu cầu giống sản xuất của nông dân, phát triển vùng nguyên liệu bền vững.

  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương

    Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương

    19-06-2023 14:38:14

    Làng cổ Đường Lâm không chỉ được biết đến với các công trình tôn giáo, tín ngưỡng, di tích và nhà cổ mà nơi đây còn sở hữu những tri thức dân gian truyền thống lâu đời, đặc biệt là ẩm thực.

  • Váy hoa phủ sóng phong cách mùa hè 2023

    Váy hoa phủ sóng phong cách mùa hè 2023

    18-06-2023 16:55:23

    Để ghi điểm phong cách khi diện váy hoa, chị em hãy tham khảo những gợi ý mix đồ của các mỹ nhân Việt.

  • Gỡ khó cho cá tra

    Gỡ khó cho cá tra

    19-06-2023 06:11:00

    Dù là loài cá đặc hữu của vùng ĐBSCL, có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế lớn, nhưng cá tra thường xuyên rơi vào vòng quay thăng - trầm. Xây dựng vùng nuôi liên kết, đảm bảo quy trình sản xuất theo yêu cầu doanh nghiệp (DN), chú trọng tiêu chuẩn chất lượng để phát triển thị trường nội địa, củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng phân phối vào các thị trường khó tính, như: Liên minh Châu Âu (EU), Hoa Kỳ… là hướng đi lâu dài cho nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra.

  • Ẩm thực Làng cổ Đường Lâm dần trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

    Ẩm thực Làng cổ Đường Lâm dần trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

    15-06-2023 18:28:09

    Làng cổ Đường Lâm không chỉ biết đến là “đất hai Vua”, là nơi sinh ra những vị hiền tài kiệt xuất, nơi chứa đựng các giá trị văn hóa tiêu biểu của nông thôn vùng đồng bằng Bắc Bộ mà Đường Lâm còn là địa danh có văn hóa ẩm thực đặc sắc.

  • Long Xuyên phát triển sản phẩm OCOP

    Long Xuyên phát triển sản phẩm OCOP

    13-06-2023 07:18:49

    TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để xây dựng các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng thành sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Từ đó, mở ra cơ hội để người dân tham gia trong các chuỗi sản xuất, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiệu quả, bền vững. Đồng thời, góp phần tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.