Thường trực HĐND TP. Châu Đốc họp phiên tháng 7/2024

04/07/2024 - 16:35

 - Ngày 4/7, Thường trực HĐND TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) tổ chức phiên họp tháng 7/2024. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Châu Đốc Cao Xuân Bá chủ trì phiên họp.

Quang cảnh cuộc họp

Tại phiên họp đã thông qua báo cáo tình hình hoạt động của HĐND TP. Châu Đốc 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; kết quả khảo sát, giám sát trước kỳ họp giữa năm 2024; các tờ trình và dự thảo nghị quyết trình kỳ họp giữa năm 2024.

6 tháng đầu năm 2024, hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các Tổ Đại biểu HĐND TP. Châu Đốc bám sát chương trình, kế hoạch đề ra. Chuẩn bị các nội dung, văn bản có liên quan phục vụ xây dựng đề cương giám sát, khảo sát đảm bảo tiến độ theo Chương trình giám sát của HĐND thành phố năm 2024. Các kiến nghị được gửi đến cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời. Sau giám sát, Thường trực HĐND và các ban theo dõi, đôn đốc các ngành chức năng thực hiện, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND thành phố.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Cao Xuân Bá đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các Tổ đại biểu HĐND TP. Châu Đốc nắm bắt, thông tin tình hình cử tri và một số việc phát sinh trên địa bàn hoạt động thường xuyên và hiệu quả hơn. Chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ họp giữa năm 2024. Tăng cường phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN, các Ban HĐND thành phố và các cơ quan, ban, ngành trong công tác chuẩn bị cho kỳ họp đảm bảo đúng thời gian và chất lượng. 

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và giám sát kết quả giải quyết những kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND và các ban. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, theo dõi và đôn đốc việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân. Tiếp tục thực hiện các giải pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng còn lại của năm 2024.

THU THẢO