Kết quả tìm kiếm cho "Đề thi THPT quốc gia"
Kết quả 157 - 168 trong khoảng 1849
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố phương án thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ năm 2025. Theo đó, thí sinh sẽ thi 4 môn gồm 2 môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán) và hai môn tự chọn trong số các môn Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.
Giáo sư Huỳnh Thanh Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay hai từ khóa lớn nhất để chọn phương án thi là giảm áp lực và giảm tốn kém cho xã hội.
Từ năm 2025 trở đi, thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT bằng 4 môn, trong đó 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn.
Nhờ nâng cao chất lượng đào tạo và đa dạng các ngành nghề sát với nhu cầu thực tế, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trong tỉnh An Giang đang tạo sức hút và niềm tin để học sinh, sinh viên yên tâm “gửi gắm” ước mơ.
Nửa chặng đường thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) trong bối cảnh vô cùng đặc biệt, gắn liền với quá trình phòng, chống dịch COVID-19. Vượt qua đại dịch, thành tích đã đạt được chất chứa sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh nhà. Trong đó, 10 điểm nhấn lớn của tỉnh được thể hiện rõ ở các lĩnh vực.
Giáo dục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Đồng bằng sông Cửu Long đã có những chuyển biến tích cực, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường cao… Từ đó, cơ bản rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các dân tộc, vùng miền, đô thị và nông thôn. Đây là nỗ lực của chính quyền các cấp cùng chính sách của nhà nước kịp thời, phù hợp dành cho đồng bào dân tộc thiểu số ở nước ta.
Đam mê mãnh liệt môn Ngữ văn và mong muốn trở thành cô giáo, Chế Thị Ngọc Hân (sinh năm 1999) đã nuôi dưỡng ước mơ của mình tại môi trường đại học, với thành tích tốt nghiệp thủ khoa ngành Sư phạm Ngữ văn Trường Đại học An Giang, niên khóa 2017-2021. Hiện, Ngọc Hân đang công tác tại Trường THPT Lương Văn Cù (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang)…
Năm 2025 học sinh đầu tiên thi tốt nghiệp THPT theo chương trình phổ thông mới, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng thay đổi cấu trúc đề thi đánh giá năng lực.
Khối C dần nhận về nhiều sự quan tâm của thí sinh trong mỗi mùa tuyển sinh, đặc biệt là thí sinh có nguyện vọng thi vào ngành công an.
Chương trình giáo dục STEM (STEAM) đang được áp dụng vào trường học nhằm kích thích sự sáng tạo của học sinh và định hướng nghề nghiệp cho các em theo một quy trình khoa học cụ thể. Với những môn khoa học khó tiếp thu, thay vì giảng lý thuyết, dựa vào hình minh họa đơn điệu trong sách, giáo viên đã làm sinh động thành các mô hình, giờ thực hành, mở rộng nghiên cứu… thu hút học sinh tham gia.
Để kết nối những người có chung mối quan tâm, nhiều hội nhóm trên mạng xã hội được thành lập, trong đó có nhiều hội nhóm mà chỉ tên gọi cũng đã cho thấy sự tiêu cực.
Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là một động lực, nguồn lực quan trọng trong phát triển của mỗi quốc gia, đặc biệt trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế. Phong trào khởi nghiệp đã lan tỏa rộng khắp từ thành thị đến nông thôn của cả nước nói chung, tỉnh An Giang nói riêng.