ĐH Quốc gia TP.HCM công bố dự kiến cấu trúc đề thi đánh giá năng lực từ năm 2025

24/11/2023 - 14:47

Năm 2025 học sinh đầu tiên thi tốt nghiệp THPT theo chương trình phổ thông mới, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng thay đổi cấu trúc đề thi đánh giá năng lực.

ĐH Quốc gia TP.HCM cho hay, kỳ thi đánh giá năng lực năm 2025 vẫn tiếp tục được thực hiện theo hướng phát triển ổn định, căn cứ trên nền tảng của giai đoạn trước. Kỳ thi sẽ tiếp tục được triển khai theo phương thức thi trắc nghiệm khách quan trên giấy, tổ chức đồng thời tại nhiều địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự.

Cấu trúc đề thi được điều chỉnh phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để xác định cấu trúc nội dung đề thi phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo đó, cấu trúc đề thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM từ năm 2025 vẫn gồm 3 phần. Trong đó, phần 1 là sử dụng ngôn ngữ; phần 2 là Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; và phần 3 là Giải quyết vấn đề.

ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ điều chỉnh so với bài thi hiện tại tập trung chủ yếu vào phần giải quyết vấn đề. Thí sinh sẽ được lựa chọn thực hiện 3 trong số 6 nhóm vấn đề trong quá trình làm bài.

 Phần 1: Sử dụng ngôn ngữ gồm Tiếng Việt và Tiếng Anh, thí sinh dự thi cần làm tất cả các câu hỏi trong phần này.

Phần 2: Toán học – Logic - Phân tích số liệu gồm Toán học, Tư duy logic,  Phân tích số liệu cũng yêu cầu thí sinh cần làm tất cả các câu hỏi trong phần này.

Phần 3: Giải quyết vấn đề gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật. Trong phần thi này thí sinh lựa chọn làm các câu hỏi thuộc 3 nhóm trong số 6 nhóm lĩnh vực.

ĐH Quốc gia TP.HCM cho hay, từ tháng 9/2023 đội ngũ chuyên gia đơn vị này đã triển khai xây dựng ma trận ngân hàng câu hỏi và đề thi mẫu theo định hướng mới.

Trong tháng 12/2023 ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tổ chức các hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan để hoàn thiện cấu trúc đề thi và ma trận ngân hàng câu hỏi. Cấu trúc đề thi chính thức sẽ được trình phê duyệt và ban hành vào đầu năm 2024.

Theo Vietnamnet