Kết quả tìm kiếm cho "đại sứ văn hóa đến du lịch"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 15861
Từ năm 2007, Lễ hội Ok Om Bok được nâng lên thành Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer quy mô cấp tỉnh. Hằng năm, ngày hội thu hút hàng trăm ngàn lượt người tham gia, trở thành hoạt động văn hóa chung của cộng đồng, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo tồn, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer.
Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ ở xã Giồng Riềng (tỉnh An Giang), góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu sản xuất, nâng cao thu nhập và xây dựng nông thôn mới.
An Giang có vị trí địa chiến lược đặc biệt quan trọng, với đường bờ biển dài 200km, tuyến biên giới hơn 148km giáp Campuchia, địa hình đa dạng, thuận lợi giao thương quốc tế. Vùng đất đầy tiềm năng này đang dần vươn lên tầm cao mới, khai thác tiềm năng, lợi thế, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia.
Ngày 3/11, trong khuôn khổ Lễ hội Ẩm thực chay TP Hồ Chí Minh 2025, Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh (FBA) phối hợp cùng Siêu thị Mena Gourmet đã xác lập Kỷ lục Việt Nam với 200 món chay chế biến từ sen - loài thực phẩm mộc mạc, giàu giá trị dinh dưỡng và mang ý nghĩa sâu sắc trong văn hoá Việt Nam. Sự kiện không chỉ gây ấn tượng về quy mô và kỹ thuật chế biến mà còn lan tỏa thông điệp sống xanh, ăn sạch và phát triển bền vững.
Chưa đầy 8 tháng trước khi World Cup 2026 khai mạc, Mexico đang dồn lực hoàn thiện hạ tầng, củng cố an ninh, năng lực dịch vụ – du lịch và nâng cao chất lượng tổ chức, qua đó khẳng định quyết tâm trở thành điểm nhấn trong sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên được tổ chức tại ba quốc gia Bắc Mỹ.
Ngày 3/11, Chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực được công bố và khởi động trong khuôn khổ “Lễ ký kết hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch” diễn ra tại Hội chợ Mùa Thu 2025.
Việc đoàn Việt Nam tham dự hội chợ WTM London 2025 là hoạt động xúc tiến trọng điểm trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường hợp tác và giao thương trong lĩnh vực du lịch.
GS-TS Bùi Hoài Sơn nêu rõ để Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV về văn hóa thực sự phát huy hiệu quả, đi sâu vào đời sống, cần có những giải pháp đồng bộ và quyết liệt.
Đối với lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, tăng cường phát triển công nghiệp văn hóa với những sáng tạo, đổi mới hiệu quả là một trong những giải pháp thiết thực triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, lan tỏa văn hóa Việt Nam trên bản đồ đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Tại Hội chợ Mùa Thu Hà Nội lần thứ nhất, giữa hàng trăm gian hàng rực rỡ, những sản phẩm mang nhãn OCOP vẫn nổi bật theo cách riêng, không chỉ nhờ chất lượng hay mẫu mã, mà bởi câu chuyện văn hóa được gửi gắm trong từng sản phẩm.
Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, sau 61 năm thực hiện, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) vừa chính thức công bố 3 tập cuối của bộ “Lịch sử chung của châu Phi”, khép lại một công trình khoa học đồ sộ với sự tham gia của hơn 550 chuyên gia, với mục tiêu kể lại lịch sử châu Phi bằng chính tiếng nói của người châu Phi, thoát khỏi các định kiến và huyền thoại do chủ nghĩa thực dân để lại.
Chứng khoán châu Á đa phần tăng điểm trong sáng 3/11 khi giới đầu tư cân nhắc các diễn biến địa chính trị và thương mại hồi tuần trước, bên cạnh báo cáo lợi nhuận của các “ông lớn” công nghệ đang chi tiêu đáng kể vào trí tuệ nhân tạo (AI).