Kết quả tìm kiếm cho "đề xuất UNESCO"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 391

  • Nhiều mới lạ, ít được biết về danh tác Lục Vân Tiên

    Nhiều mới lạ, ít được biết về danh tác Lục Vân Tiên

    30-11-2023 21:48:22

    Là một trong 2 danh tác “quốc bảo” của dân tộc cùng với Truyện Kiều, truyện thơ Lục Văn Tiên của Nguyễn Đình Chiểu được phần lớn người miền Nam biết và thuộc lòng, vận dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên, có một số điều mới lạ của tác phẩm ít được biết đến.

  • Ba nhà khoa học Nữ Xuất sắc được trao giải thưởng L’Oréal-UNESCO

    Ba nhà khoa học Nữ Xuất sắc được trao giải thưởng L’Oréal-UNESCO

    25-11-2023 19:56:35

    Tiến sỹ Trần Thị Kim Chi; Phó Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Hoài và Phó Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Thị Ái Nhung, đã có các đề án nghiên cứu tiềm năng trong lĩnh vực Khoa học vật liệu và Khoa học sự sống.

  • Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo

    Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo

    26-11-2023 19:23:46

    Những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo đạt được nhiều thành tựu. Trong đó, Khu di tích Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) là Di tích cấp quốc gia đặc biệt, đang trong giai đoạn làm hồ sơ đề nghị UNESCO (Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên Hiệp Quốc) ghi danh là Di sản văn hóa thế giới.

  • Khai mạc Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ IV

    Khai mạc Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ IV

    23-11-2023 08:38:46

    Tối 22/11, tại Khu di tích, di sản văn hóa Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội, Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao (Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam) cùng Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp tổ chức khai mạc “Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần IV - 2023”.

  • UNESCO ra nghị quyết vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

    UNESCO ra nghị quyết vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

    21-11-2023 19:30:31

    Bà Audrey Azoulay - Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO 42 vừa thông qua nghị quyết với bản danh sách gồm 53 danh nhân văn hóa và sự kiện lịch sử sẽ được UNESCO cùng vinh danh và cùng tham gia kỷ niệm, trong đó có Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (Hà Tĩnh, Việt Nam).

  • Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên vùng đất xứ Nghệ

    Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên vùng đất xứ Nghệ

    17-11-2023 08:52:30

    Tỉnh Nghệ An thực hiện bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa thông qua nghiên cứu, sưu tầm, hệ thống hóa tư liệu để đánh giá giá trị của từng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Trên cơ sở đó, tỉnh đề xuất giải pháp bảo tồn, khai thác giá trị phù hợp, phục vụ công tác giáo dục truyền thống, quảng bá phát triển du lịch và góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

  • Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á

    Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á

    17-11-2023 06:11:18

    Hội thảo “Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á” diễn ra ngày 17/11, do Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và UBND tỉnh An Giang đồng chủ trì. Đây là hội thảo quan trọng và có ý nghĩa lớn trong việc công bố kết quả nghiên cứu khoa học của Đề án Văn hóa Óc Eo - Nam Bộ, là cơ hội để trao đổi học thuật, tuyên truyền, quảng bá về những giá trị nổi bật của Văn hóa Óc Eo và Vương quốc Phù Nam, cung cấp cơ sở khoa học cho công tác nghiên cứu xây dựng hồ sơ đề cử Khu di tích Óc Eo - Ba Thê là Di sản văn hóa thế giới.

  • Tăng cường hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp trong bảo tồn di sản

    Tăng cường hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp trong bảo tồn di sản

    16-11-2023 08:59:10

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong khuôn khổ Dự án hợp tác Hà Nội - Toulouse, từ ngày 13/11 đến 17/11/2023, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động tại thành phố Toulouse (Cộng hòa Pháp) trong đó có tọa đàm khoa học “Phát huy giá trị di sản khảo cổ học” và triển lãm “Từ lòng đất đến bảo tàng - Hành trình của hiện vật”.

  • Ra mắt cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp của vua Quang Trung

    Ra mắt cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp của vua Quang Trung

    15-11-2023 08:50:26

    Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa xuất bản cuốn sách Quang Trung - Anh hùng dân tộc (1788 - 1792) của nhà nghiên cứu sử học và văn học Hoàng Thúc Trâm với bút danh chính là Hoa Bằng. Đây là một trong những tác phẩm xuất sắc về lịch sử Việt Nam, khắc họa cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của vua Quang Trung.

  • 325 năm Biên Hòa - Đồng Nai: Giá trị di sản hang động núi lửa Tân Phú - Định Quán

    325 năm Biên Hòa - Đồng Nai: Giá trị di sản hang động núi lửa Tân Phú - Định Quán

    11-11-2023 18:16:21

    Giá trị di sản của hang động gắn liền với các giá trị di sản địa chất và di sản phi địa chất (gồm di sản văn hóa và đa dạng sinh học) trong hang. Nhiều hang động ở Việt Nam cũng như trên thế giới đã được công nhận giá trị cảnh quan nổi bật toàn cầu, hoặc từng là nơi cư trú của người tiền sử, căn cứ địa của cách mạng chống giặc ngoại xâm...

  • Việt Nam là thành viên tích cực và trách nhiệm tại Liên hợp quốc

    Việt Nam là thành viên tích cực và trách nhiệm tại Liên hợp quốc

    10-11-2023 20:10:12

    Ngày 20/9/1977, Việt Nam chính thức gia nhập Liên hợp quốc. Quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc trong hơn 40 năm qua đã góp phần bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia-dân tộc của ta, nhất là duy trì, củng cố môi trường hòa bình, an ninh và thuận lợi cho phát triển đất nước; thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng hơn và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế; làm sâu sắc hơn quan hệ của ta với các nước, các đối tác chủ chốt và bạn bè và tranh thủ một nguồn lực quan trọng phục vụ công cuộc phát triển đất nước.

  • Condé Nast Traveler: Vịnh Hạ Long là 1 trong 51 điểm đến đẹp nhất thế giới

    Condé Nast Traveler: Vịnh Hạ Long là 1 trong 51 điểm đến đẹp nhất thế giới

    07-11-2023 18:41:15

    Tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler ngày 31/10 đã công bố danh sách 51 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.