Kết quả tìm kiếm cho "ẩm thực miệt vườn"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 135

  • Vĩnh Long: "Dễ thở" như nghề nuôi vịt đẻ trứng thời dịch COVID-19, vịt đẻ đâu bán trúng đó

    Vĩnh Long: "Dễ thở" như nghề nuôi vịt đẻ trứng thời dịch COVID-19, vịt đẻ đâu bán trúng đó

    13-09-2021 08:22:10

    Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thời gian qua, khi nhiều nông sản lâm vào cảnh rớt giá, dội đồng, dội vườn... thì người nuôi vịt đẻ vẫn tiêu thụ được trứng, nghề nuôi vịt đã giúp nhiều hộ trụ vững trong mùa dịch...

  • Đào tạo nhân lực chất lượng: 'Chiếc đũa thần' để đất nước hùng cường

    Đào tạo nhân lực chất lượng: 'Chiếc đũa thần' để đất nước hùng cường

    03-09-2021 10:28:51

    Khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ là then chốt và động lực của sự phát triển, là chìa khóa, "chiếc đũa thần" cho sự phát triển đất nước.

  • Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người con ưu tú của dân tộc và quê hương An Giang

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người con ưu tú của dân tộc và quê hương An Giang

    19-08-2021 08:35:50

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Với 92 năm tuổi đời, gần 70 năm hoạt động cách mạng, được Đảng và nhà nước phân công giữ nhiều trọng trách, Người đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự phát triển của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Những mầm xanh gìn giữ di sản

    Những mầm xanh gìn giữ di sản

    12-06-2021 08:57:34

    Ca trù là Di sản Văn hóa phi vật thể nhân loại cần được bảo vệ khẩn cấp. Thế nhưng ở Hà Nội, ca trù đang kể một câu chuyện đầy hy vọng. Nhiều đào nương ở độ tuổi “còn chửa biết cái chi chi” đang hằng ngày luyện phách, luyện ca. Chính những cô bé ấy đang góp phần quan trọng gìn giữ tương lai ca trù. Ở mảnh đất này, tình yêu với ca trù luôn có sẵn, được truyền qua các thế hệ. Cái cần là tạo điều kiện để những mầm xanh di sản ấy vươn lên...

  • Trồng dâu da xanh kết hợp dịch vụ tham quan

    Trồng dâu da xanh kết hợp dịch vụ tham quan

    21-04-2021 03:35:38

    Từ diện tích đất trồng cỏ nuôi bò, gia đình chị Trần Thị Hồng Nhung (ngụ ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn, An Giang) quyết tâm chuyển đổi sang mô hình trồng dâu da xanh kết hợp các loại cây lâu năm, như: chanh, mít Thái, bưởi, cà na Thái, đồng thời kết hợp đón khách du lịch đến tham quan. Mô hình này bước đầu giúp gia đình chị kiếm được thu nhập khả quan.

  • Ninh Bình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn thu hút du khách

    Ninh Bình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn thu hút du khách

    30-03-2021 14:35:49

    Hoạt động du lịch khai thác các yếu tố từ sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

  • Chuyện về người thầy ngồi xe lăn, viết chữ đẹp bằng miệng

    Chuyện về người thầy ngồi xe lăn, viết chữ đẹp bằng miệng

    23-03-2021 08:09:12

    Lớp học của anh Phùng Văn Trường như ngôi nhà thứ hai của các em, bởi ngoài việc học kiến thức, các em còn được thầy truyền đạt các bài học về nghị lực, khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

  • Xuân biên giới

    Xuân biên giới

    24-02-2021 06:19:07

    Sáng sớm, nắng xuân "rải" nhẹ trên tuyến Tỉnh lộ 957 làm nhẹ lòng khách phương xa trên bước đường du xuân những ngày đầu năm mới.

  • “Màu hoa súng tím”

    “Màu hoa súng tím”

    14-02-2021 06:27:46

    Không thơm, không to, không rực rỡ như sen, bông súng mang nét đẹp bình dị của quê mình, càng nhìn càng thích. Chúng mọc hoang dại trong ao, mương, kênh, rạch, láng nước, bàu trũng vào mùa nước nổi ở miền Tây, rỉ rả kể cho người nghe câu chuyện của đời mình.

  • Gặp gỡ “Kỳ tài” với cây đàn “10 trong 1” độc đáo

    Gặp gỡ “Kỳ tài” với cây đàn “10 trong 1” độc đáo

    15-02-2021 00:00:01

    Với nhiều người đam mê đờn ca tài tử ở miền Tây Nam Bộ, chế tạo ra một loại nhạc cụ để chơi, góp vui với bà con và bạn bè không phải chuyện gì quá lớn lao. Thế nhưng, để chế tạo ra một cây đàn mà tích hợp 10 loại nhạc cụ khác nhau như cây “Thập liên cầm” của “kỳ tài” Nguyễn Hồng Phước (69 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Vàm, Phú Tân) thì khá hiếm, thậm chí là “độc nhất, vô nhị”.

  • Lâm Ðồng phát triển nền nông nghiệp hiện đại

    Lâm Ðồng phát triển nền nông nghiệp hiện đại

    06-01-2021 07:56:30

    Lâm Ðồng là một trong những địa phương đi đầu trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC), nông nghiệp thông minh và nông nghiệp hữu cơ, tạo đột phá trong sản xuất, thúc đẩy nông nghiệp trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh Lâm Ðồng xác định tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp, hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, trở thành trung tâm nghiên cứu, sản xuất NNCNC hàng đầu cả nước.