Kết quả tìm kiếm cho "Ốc móng tay chúa"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 324

  • Người đi tìm nghĩa - Kỳ 1: Đêm mưa Takeo

    Người đi tìm nghĩa - Kỳ 1: Đêm mưa Takeo 

    25-07-2022 17:00:00

    Lời tòa soạn: Loạt phóng sự này được phóng viên Báo An Giang thực hiện sau một thời gian dài theo chân đảng viên, cán bộ, chiến sĩ Đội K93 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang), ghi nhận quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên các chiến trường. Dù chỉ phản ánh những điều rất nhỏ bé so với hành trình 22 năm thực hiện nhiệm vụ của Đội K93, nhưng tác phẩm như lời tri ân sâu sắc dành tặng cho đội, để các anh tiếp tục vững bước “người đi tìm nghĩa”.

  • Món ngon mùa nước nổi

    Món ngon mùa nước nổi

    20-09-2022 07:11:45

    Mùa nước nổi không chỉ mang lại phù sa cho cánh đồng, mà còn đem đến cho người dân sản vật thiên nhiên phong phú, như: Cá linh, bông điên điển, bông súng, cà na, tép, tôm, cua... Qua đôi bàn tay khéo léo của người chế biến, chúng trở thành món ngon độc đáo, hấp dẫn.

  • Giá trị từ những tấm lòng cho đi

    Giá trị từ những tấm lòng cho đi

    20-09-2022 07:14:18

    “Sống trên đời sống cần có những tấm lòng, để làm gì em biết không?”. Âm điệu du dương trong một bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công sơn đã nhẹ nhàng đi vào lòng tôi, vào tâm hồn của nhiều người như một lời nhắc nhở đầy chân thành và ấm áp, cái ấm áp của tình người, tình đời và sự hạnh phúc khi biết cho đi, giúp đỡ người đau khổ, bất hạnh từng bước vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

  • Ốc – Món ăn độc đáo ngày Rằm tháng Tám

    Ốc – Món ăn độc đáo ngày Rằm tháng Tám

    08-09-2022 14:28:00

    Trong dịp Tết Trung thu, ngoài mâm cỗ trông trăng với các sản vật đặc trưng của mùa thu và bánh nướng, bánh dẻo, còn có những món ăn độc đáo khác chỉ có vào thời gian này. Đó là các món liên quan đến ốc, trong đó có ốc nấu thả - một món ăn cổ vừa được phục dựng.

  • Đầu nguồn mùa nước nổi

    Đầu nguồn mùa nước nổi

    05-09-2022 06:25:49

    “Tháng 7 nước nhảy khỏi bờ” là quy luật tự nhiên được cư dân vùng đầu nguồn đúc kết từ nhiều đời. Đây cũng là lúc mùa nước nổi bắt đầu, cư dân bước vào vụ làm ăn mới. Năm nay, nước lũ về sớm, dự báo sẽ dồi dào. Mọi người háo hức mong chờ mùa “lũ đẹp”, để khai thác sản vật từ thiên nhiên ban tặng.

  • Thiêng liêng Cột cờ Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng ở Hà Giang

    Thiêng liêng Cột cờ Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng ở Hà Giang

    02-09-2022 15:11:42

    Vừa là di tích lịch sử, vừa là điểm cực Bắc linh thiêng của Tổ quốc, nhiều năm qua, di tích Cột cờ Lũng Cú luôn là một điểm đến yêu thích của hàng vạn du khách gần xa.

  • Nhớ thương “anh Hai Thắng”!

    Nhớ thương “anh Hai Thắng”!

    19-08-2022 06:40:37

    “Di sản quý nhất mà đồng chí Tôn Đức Thắng để lại cho nhân dân là chất người Tôn Đức Thắng, sản phẩm tổng hợp của chất hào hiệp Nam Bộ, chất kiên cường và tài năng sáng tạo Việt Nam, chất tiên phong của giai cấp công nhân, chất cách mạng của người yêu nước, người cộng sản, chất nhân đạo của con người” - cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nhận xét về Bác Tôn (anh Hai Thắng) như thế.

  • Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản khảo cổ học

    Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản khảo cổ học

    15-08-2022 08:01:38

    Thời gian qua, hoạt động khảo cổ học diễn ra sôi động ở các địa phương trong cả nước với nhiều phát hiện cùng các thành quả nghiên cứu mới đa dạng có giá trị cao, đồng thời cũng đặt ra những vấn đề bảo tồn, phát huy các giá trị đó trong giai đoạn mới.

  • Giữ gìn lâu dài thi hài Bác Hồ là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, có ý nghĩa vô cùng to lớn

    Giữ gìn lâu dài thi hài Bác Hồ là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, có ý nghĩa vô cùng to lớn

    14-08-2022 14:44:35

    Sáng 14/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị tổng kết 30 năm hợp tác trực tiếp giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh giữa Ban Quản lý Lăng và Viện Nghiên cứu khoa học dược liệu và tinh dầu Liên bang Nga.

  • 7 phát minh từ thời Ai Cập cổ đại ngày nay con người vẫn sử dụng

    7 phát minh từ thời Ai Cập cổ đại ngày nay con người vẫn sử dụng

    03-08-2022 08:43:03

    Nền văn minh Ai Cập cổ đại đã phát minh ra nhiều công cụ và hệ thống quan trọng, là một phần quan trọng của cuộc sống hiện đại.

  • Khám phá ở Nam Du

    Khám phá ở Nam Du 

    31-07-2022 07:32:05

    Nam Du là một quần đảo tuyệt đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây hầu như chưa có sự can thiệp của các công trình nhân tạo nên vẫn giữ được cảnh sắc hoang sơ, là điểm đến lý tưởng cho những ai cần tìm một nơi để “đi trốn”.

  • Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    Nuôi ốc bươu đen trong ao đất

    27-07-2022 07:51:21

    Được người quen cho mượn 2 ao đất trống với diện tích 14.000m2, cộng thêm việc nắm bắt nhu cầu của thị trường, ông Đỗ Văn Nhiều (ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) cải tạo môi trường thuận lợi để phát triển mô hình nuôi ốc bươu đen. Với mô hình này, ông Nhiều vừa bán được ốc bươu đen thương phẩm, vừa cung cấp lượng ốc giống cho những nông hộ có nhu cầu phát triển.