Kết quả tìm kiếm cho "ASEAN 2020"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 1502

  • Cơ hội phát triển lúa chất lượng cao

    Cơ hội phát triển lúa chất lượng cao

    28-08-2023 05:17:56

    Với Đề án sản xuất bền vững 1 triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao, giảm phát thải khí nhà kính tại vùng ĐBSCL, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kỳ vọng xây dựng vùng trồng lúa ổn định, chất lượng cao, liên kết chặt chẽ để nâng cao giá trị, xây dựng và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận quốc gia “GẠO VIỆT NAM/ VIETNAM RICE”. Từ đó, nông dân có thể làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình; Việt Nam có lượng gạo ổn định, chất lượng, uy tín để tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

  • Tấm huy chương Vàng thế giới đầy cảm xúc của lực sĩ Lê Văn Công

    Tấm huy chương Vàng thế giới đầy cảm xúc của lực sĩ Lê Văn Công

    24-08-2023 09:41:38

    Lê Văn Công đã giành huy chương Vàng hạng cân 49kg nam tại Giải cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2023, diễn ra ở Saudi Arabia. Để có được thành công như ngày hôm nay anh đã trải qua vô vàn khó khăn với nghị lực phi thường.

  • Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII: Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế

    01-08-2023 13:45:58

    Nhìn lại nửa nhiệm kỳ Đại hội khóa XIII của Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung có bài viết: “Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế tiếp tục được mở rộng và đạt nhiều kết quả quan trọng; tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế”.

  • Chiến dịch 'Trái tim xanh'

    Chiến dịch 'Trái tim xanh'

    30-07-2023 14:10:14

    Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người (30/7) năm 2023, LHQ phát động chiến dịch "Trái tim xanh" với chủ đề “Mở rộng vòng tay tới nạn nhân mua bán người để không ai bị bỏ lại phía sau”.

  • Hợp tác Indonesia, mở rộng thị trường Halal

    Hợp tác Indonesia, mở rộng thị trường Halal

    17-07-2023 05:55:59

    Indonesia có dân số đứng thứ 4 thế giới (273,8 triệu người, số liệu năm 2021), chủ yếu theo đạo Hồi (chiếm 86,1%), nên nhu cầu đối với sản phẩm có chứng nhận Halal rất lớn. Trong khi đó, với thế mạnh nông nghiệp, An Giang có thể cung cấp số lượng lớn sản phẩm đạt chứng nhận Halal. Tỉnh An Giang còn có nhiều tiềm năng hợp tác với quốc gia “vạn đảo” về du lịch (DL), công nghiệp chế biến, giáo dục…

  • Nhiều kiến nghị chưa áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt

    Nhiều kiến nghị chưa áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt

    06-07-2023 07:58:12

    Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, bà Nguyễn Minh Thảo, Trưởng ban Nghiên cứu môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng: Cần xem xét các tác động của chính sách thuế của Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt – TTĐB (sửa đổi) đối với không chỉ ngành nước giải khát (NGK) mà còn ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp phụ trợ liên quan như mía đường, bán lẻ, bao bì và hậu cần.

  • Các nước tăng mua gạo vì El Nino, doanh nghiệp Việt 'trúng đậm'

    Các nước tăng mua gạo vì El Nino, doanh nghiệp Việt 'trúng đậm'

    04-07-2023 08:55:20

    Lo sợ El Nino khiến nhiều quốc gia tăng mua gạo dự trữ. Giá gạo Việt vọt tăng, đẩy kim ngạch xuất khẩu gạo lên mức 2,3 tỷ USD. Nước ta cũng trúng mùa lớn, năng suất gạo lập kỷ lục.

  • Ấn tượng về đường lối đối ngoại Việt Nam

    Ấn tượng về đường lối đối ngoại Việt Nam

    01-07-2023 09:14:56

    Việt Nam theo đuổi đường lối ngoại giao độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác, phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế. Công tác đối ngoại góp phần quan trọng làm thay đổi vị thế quốc gia, từng bước nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

  • Bản sắc 'ngoại giao cây tre': Việt Nam thể hiện chính sách đối ngoại tích cực, tiến bộ

    Bản sắc 'ngoại giao cây tre': Việt Nam thể hiện chính sách đối ngoại tích cực, tiến bộ

    30-06-2023 10:00:24

    Trường phái ngoại giao của Việt Nam - được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mô tả mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam với “gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển”- mang yếu tố cốt lõi bắt nguồn từ Chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, thể hiện sự phát triển của một chính sách đối ngoại tích cực và tiến bộ dựa trên chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

  • Khử trùng xanh GFC - Công ty diệt côn trùng uy tín, chất lượng tại An Giang

    Khử trùng xanh GFC - Công ty diệt côn trùng uy tín, chất lượng tại An Giang

    23-06-2023 10:08:55

    Với kinh nghiệm hơn 18 năm hoạt động trong lĩnh vực diệt côn trùng, Khử trùng xanh GFC đã được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn và đánh giá là đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm soát côn trùng uy tín, chuyên nghiệp không chỉ tại An Giang, mà còn trên khắp cả nước.

  • Giới thiệu cuốn sách 'Việt Nam diệu kỳ' tại Romania

    Giới thiệu cuốn sách 'Việt Nam diệu kỳ' tại Romania

    23-06-2023 08:07:50

    Theo phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu, cuốn sách “Việt Nam diệu kỳ” của Tiến sĩ Pavel Suian được giới thiệu tại Romania mới đây đã mang đến cho độc giả bức tranh toàn diện về Việt Nam, được đánh giá là tư liệu quý giá đối với những người quan tâm đến Việt Nam tại đất nước Đông Âu này.

  • Đối thoại chiến lược Việt Nam - Anh lần thứ 9

    Đối thoại chiến lược Việt Nam - Anh lần thứ 9

    14-06-2023 08:14:37

    Ngày 12/6, tại London, Vương quốc Anh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh Anne- Marie Trevelyan đã đồng chủ trì Đối thoại chiến lược Việt Nam - Anh lần thứ 9.