Kết quả tìm kiếm cho "Bác Hồ viết Tuyên ngôn độc lập"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 415

  • Việt Nam nỗ lực thực thi Công ước CERD, bảo đảm quyền cho người dân tộc thiểu số

    Việt Nam nỗ lực thực thi Công ước CERD, bảo đảm quyền cho người dân tộc thiểu số

    30-11-2023 19:56:57

    Pháp luật Việt Nam khẳng định và chống mọi hành vi xâm phạm quyền bình đẳng dân tộc, gây thù hằn, kỳ thị, chia rẽ dân tộc và thực hiện các biện pháp hỗ trợ, ưu đãi cho dân tộc thiểu số. Điều này hoàn toàn phù hợp với định nghĩa về chống phân biệt chủng tộc tại điểm 4, Điều 1 Công ước xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc (CERD).

  • Việt Nam-Nhật Bản: Đối tác tin cậy, hợp tác sâu rộng

    Việt Nam-Nhật Bản: Đối tác tin cậy, hợp tác sâu rộng

    26-11-2023 10:28:33

    Chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ góp phần tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam-Nhật Bản.

  • Ấn vàng Hoàng đế chi bảo từ Pháp về Việt Nam

    Ấn vàng Hoàng đế chi bảo từ Pháp về Việt Nam

    18-11-2023 08:50:32

    Ấn vàng Hoàng đế chi bảo đã được hồi hương và sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng theo quy định của Luật Di sản văn hóa.

  • Tài năng lớn Văn Cao tỏa sáng thơ, nhạc, họa

    Tài năng lớn Văn Cao tỏa sáng thơ, nhạc, họa

    11-11-2023 09:39:05

    Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao (15-11-1923 - 15-11-2023) là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật quan trọng đáng chú ý của năm nay.

  • 70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    29-10-2023 15:45:34

    Điện ảnh cách mạng Việt Nam đã trở thành 'một dòng sông chảy mãi' lôi cuốn người xem từ những thước phim đen trắng đầu tiên của bộ phim 'Chung một dòng sông' cho đến bây giờ khi điện ảnh đã phát triển vượt bậc bởi công nghệ.

  • Nửa thế giới diệu kỳ!

    Nửa thế giới diệu kỳ!

    20-10-2023 14:16:26

    Với đức hạnh và trí tuệ, phụ nữ Việt Nam mọi thời đại đã tạc nên tượng đài đẹp nhất, thiêng liêng nhất về người mẹ, người phụ nữ Việt; tô thắm thêm truyền thống và tiếp tục khẳng định lời dạy của Bác Hồ: 'Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ'.

  • Cần thiết bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch

    Cần thiết bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch

    12-10-2023 20:03:15

    Hơn 35 năm đổi mới, đất nước ta đã ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

  • Củng cố “thế trận lòng dân” trên không gian mạng

    Củng cố “thế trận lòng dân” trên không gian mạng

    06-10-2023 09:13:00

    Những năm gần đây, hoạt động tán phát thông tin xấu độc, xuyên tạc phá hoại nền tảng tư tưởng, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc… của các thế lực thù địch tiếp tục diễn ra với quy mô, cường độ ngày càng gia tăng. Những hoạt động này tác động tiêu cực tới tư tưởng, nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân; gây tâm lý hoang mang, nghi ngờ, làm suy giảm lòng tin vào đất nước, vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Chủ tịch nước dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

    Chủ tịch nước dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

    24-09-2023 14:50:19

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn dành phút mặc niệm, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của Người, vị Lãnh tụ thiên tài, Người Thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam.

  • Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ làm sâu sắc hơn nữa hợp tác trên cả 10 trụ cột của khuôn khổ quan hệ mới

    Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ làm sâu sắc hơn nữa hợp tác trên cả 10 trụ cột của khuôn khổ quan hệ mới

    20-09-2023 19:04:14

    Ngày 19/9, tại trụ sở Viện Hòa bình Hoa Kỳ (Washington D.C), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chào mừng quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ do Đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC tổ chức.

  • Người chiến sĩ cộng sản suốt đời học Bác

    Người chiến sĩ cộng sản suốt đời học Bác

    21-09-2023 06:06:55

    Đó là cựu chiến binh Phạm Nguyên Ngọ (ngụ khóm Bình Đức 3, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), người đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Dù tuổi đã cao (81 tuổi) nhưng người lính 53 năm tuổi Đảng vẫn tràn đầy nhiệt huyết, chăm chỉ học tập Bác và hướng dẫn lớp con cháu noi theo tấm gương sáng, vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.