Tỷ giá USD hôm nay (3-7): Đồng USD tiếp tục giảm xuống mốc 105,6

03/07/2024 - 09:10

Tỷ giá USD hôm nay (3-7): Rạng sáng 3-7-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 1 đồng, hiện ở mức 24.253 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,23%, xuống mốc 105,67.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD giảm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra giọng điệu ôn hòa trong các bình luận của mình, cho thấy rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ nhiều khả năng sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng lãi suất vào cuối năm nay.

Tỷ giá USD hôm nay (3-7): Đồng USD tiếp tục giảm xuống mốc 105,6

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Trong một hội nghị chính sách tiền tệ ở Bồ Đào Nha, Chủ tịch Powell cho biết, nền kinh tế Mỹ đã đạt được tiến bộ đáng kể về lạm phát trên lộ trình giảm phát của mình. Các nhà phân tích cho biết nhận xét của ông được coi là ôn hòa.

Bình luận từ quan chức hàng đầu của Fed có “sức nặng” hơn so với các dữ liệu mới công bố về cơ hội việc làm ở Mỹ với mức tăng trong tháng 5, sau sự sụt giảm trong hai tháng trước đó. Theo đó, cơ hội việc làm tại Mỹ đã tăng 221.000, đạt mức 8,140 triệu vào tháng 5.

Trong cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế đã dự báo sẽ có 7,91 triệu cơ hội việc làm trong tháng 5. Dữ liệu trong tháng 4 đã được điều chỉnh thấp hơn ở mức 7,919 triệu việc làm.

Erik Bregar, Giám đốc quản lý rủi ro ngoại hối và kim loại quý tại Silver Gold Bull ở Toronto, cho biết: “Powell đã thể hiện sự ôn hòa trong lập trường của ông ấy. Tuy nhiên, tôi cho rằng báo cáo việc làm chưa chắc sẽ khả quan như con số được công bố với số liệu tháng 4 đã được điều chỉnh giảm xuống. Vì vậy, dữ liệu này không có tác động nhiều tới thị trường. Đó là lý do tại sao đồng USD không tăng sau dữ liệu việc làm khả quan”.

Sau báo cáo việc làm và bình luận của Powell, lãi suất tương lai của Mỹ đã định giá 69% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, tăng từ khoảng 63% vào một ngày trước đó. Thị trường cũng đã định giá từ 1 đến 2 lần cắt giảm lãi suất trong năm 2024.

So với đồng yên, đồng bạc xanh không đổi ở mức 161,48. Nó đạt mốc 161,745 vào phiên giao dịch trước đó, mức cao nhất trong gần 38 năm, chủ yếu do chênh lệch lãi suất lớn giữa Mỹ và Nhật Bản.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản ngày 2-7 cho biết, các nhà chức trách đang cảnh giác trước những biến động mạnh của thị trường tiền tệ, nhưng chưa đưa ra cảnh báo can thiệp rõ ràng.

So với đồng EUR, đồng yên đã chạm mức thấp nhất là 173,67 phiên giao dịch đầu tuần, trong khi so với đồng AUD, đồng yên neo gần mức thấp nhất trong 33 năm.

Đồng EUR ổn định so với đồng USD ở mức 1,0741 USD, cho thấy thị trường ít phản ứng trước những bình luận của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde trong một diễn đàn chính sách tiền tệ cùng Chủ tịch Fed. Bà cho biết khu vực đồng EUR đang đạt bước tiến nhất định trên lộ trình giảm phát, nhưng vẫn còn “dấu hỏi” xoay quanh triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Thị trường hiện đang hướng tới vòng bầu cử thứ hai ở Pháp vào cuối tuần này.

Đồng AUD tăng 0,1% ở mức 0,6668 USD, khi các nhà giao dịch cân nhắc biên bản cuộc họp của Ngân hàng Trung ương, xoay quanh chính sách phù hợp để kiềm chế lạm phát.

Tỷ giá USD hôm nay (3-7): Đồng USD tiếp tục giảm xuống mốc 105,6

 Tỷ giá USD hôm nay, 3-7-2024: Đồng USD tiếp tục giảm xuống mốc 105,6. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 3-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 1 đồng, hiện ở mức 24.253 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân