Kết quả tìm kiếm cho "Bánh bò thốt nốt"
Kết quả 121 - 132 trong khoảng 194
Để du lịch (DL) ở một địa phương phát triển, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đáp ứng những điều kiện cần và đủ thì một nhân tố rất quan trọng để giữ chân du khách chính là ẩm thực. DL kết hợp với những trải nghiệm văn hóa ẩm thực không chỉ mang đến cảm giác thú vị cho du khách, mà còn tạo cơ hội để địa phương phát triển kinh tế thông qua giới thiệu ẩm thực đến du khách.
Sau 3 năm triển khai, dự án “Nâng cao lợi ích từ sản xuất và tiêu thụ đường thốt nốt cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer tỉnh An Giang” đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp người dân sản xuất đường thốt nốt nâng cao thu nhập, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
Về vùng núi Tri Tôn (An Giang), du khách đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, bởi cảnh sắc du lịch ngày càng đẹp hơn, cùng với đó là ngày càng có nhiều món ăn ngon mang phong cách dân dã của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Để rồi mỗi khi nhắc đến Tri Tôn, người ta nhớ ngay những món ăn trứ danh làm ngây ngất biết bao thực khách như: gà đốt Ô Thum, bánh bò thốt nốt, bánh lá dứa và phổ biến nhất hiện nay là món đu đủ đâm theo phong cách kết hợp Việt Nam, Campuchia và Thái Lan.
Khi có tấm lòng với công tác xã hội - từ thiện, doanh nghiệp (DN) tạo ra nguồn lực đóng góp rất lớn, góp phần cùng nhà nước chia sẻ gánh nặng chăm lo cho người nghèo, xây dựng cầu, đường nông thôn, các công trình công cộng. Cùng với đó, sự chung tay của các hội, tổ chức thiện nguyện cũng góp phần giúp người nghèo ổn định chỗ ở, chăm sóc sức khỏe, vươn lên trong cuộc sống.
Hôm nay (30-10), tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Long Xuyên (An Giang) chính thức diễn ra Chợ phiên Khởi nghiệp-Kích cầu tiêu dùng-Kích cầu du lịch sau dịch COVID-19, do Sở Công thương phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Tỉnh đoàn) và Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Long Xuyên tổ chức.
Sở Công thương cho biết, dự kiến từ ngày 30-10 đến 1-11, Sở Công thương phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Tỉnh đoàn) và Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Long Xuyên tổ chức Chương trình kết hợp Chợ phiên Khởi nghiệp-Kích cầu tiêu dùng-Kích cầu du lịch sau dịch bệnh COVID-19.
Sáng 16-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang tổ chức họp mặt các cô, chị lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các nhiệm kỳ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) và tổng kết đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2020), 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang cho biết: sáng 16-10, tại bờ hồ Nguyễn Du, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức chương trình Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp; trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp thuộc 11 huyện, thị xã, thành phố và sản phẩm của các doanh nghiệp trong tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10) và kỷ niệm 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.
Ngày 30-9, tại ấp Ô Tà Sóc (xã Lương Phi, Tri Tôn), Hội Nông dân tỉnh An Giang phối hợp Huyện ủy, UBND huyện Tri Tôn tổ chức lễ ra mắt điểm dừng chân giới thiệu sản phẩm từ cây thốt nốt.
Thời gian qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp của tỉnh An Giang đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên ngày càng đa dạng, phong phú gắn với tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, cơ sở, đã có sự kết nối và tiêu thụ tốt hơn.
So 2 đợt đánh giá trước, việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm) đợt 3 năm 2020 có quy mô lớn nhất, thu hút đến 33 sản phẩm tham gia. Việc phân hạng các sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh là điều kiện quan trọng để các sản phẩm đặc sản An Giang tiếp cận khách hàng trong nước rộng rãi hơn, khẳng định thương hiệu, uy tín tốt hơn.
Ngày 18-8, tại TP. Long Xuyên, Phó Giám đốc Sở Công thương An Giang Trần Thanh Tâm chủ trì hội thảo gặp gỡ giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh; khảo sát nhu cầu trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP-An Giang, tại điểm bán siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc), nhằm hỗ trợ và khuyến khích các cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm tham gia chương trình OCOP của tỉnh và sản phẩm đặc trưng của địa phương quảng bá, tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ.