Kết quả tìm kiếm cho "Bánh xèo bông điên điển"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 68

  • Mùa mây núi Cấm!

    Mùa mây núi Cấm!

    31-07-2020 06:59:23

    Với nhiều người, núi Cấm (xã An Hảo, Tịnh Biên, An Giang) được biết đến với khung cảnh non nước hữu tình và những công trình tâm linh nổi tiếng. Tuy nhiên, “nóc nhà miền Tây” còn có một thứ “đặc sản” vào mùa mưa. Đó là mây!

  • Kết nối văn hóa Cao Lãnh – Hội An

    Kết nối văn hóa Cao Lãnh – Hội An

    29-07-2020 08:25:53

    Tối 28-7, tại đường Nguyễn Thái Học, phường 4, thành phố Cao Lãnh, Không gian Văn hóa thành phố Cao Lãnh – Hội An đã chính thức được khai trương, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến tham quan, thưởng lãm.

  • Độc đáo món bánh xèo

    Độc đáo món bánh xèo

    17-07-2020 05:24:11

    Kết hợp hài hòa từ nhiều nguyên liệu sẵn có, cùng cách chế biến độc đáo, món bánh xèo dân dã đã trở thành món ngon thân thuộc không chỉ say lòng biết bao người thưởng thức, mà còn là món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực của người dân vùng sông nước ĐBSCL.

  • An Giang khai thác thế mạnh du lịch nông nghiệp

    An Giang khai thác thế mạnh du lịch nông nghiệp

    15-06-2020 04:42:20

    Du lịch (DL) nông nghiệp là phân khúc thị trường có tốc độ tăng trưởng cao, mở ra cơ hội cho các vùng sản xuất thuần nông chuyển dịch cơ cấu kinh tế. An Giang là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên của cả nước triển khai dự án phát triển DL nông nghiệp, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội.

  • Tạo điểm nhấn cho núi Cấm

    Tạo điểm nhấn cho núi Cấm

    26-03-2020 05:15:43

    Việc mang những loại cây thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng của núi Cấm như: sim tím, anh đào về trồng trên “nóc nhà miền Tây” vừa tạo điểm nhấn thu hút du lịch, vừa góp phần bảo tồn đa dạng sinh học ở ngọn núi nổi tiếng này.

  • Hẹn em du Xuân vườn sinh thái

    Hẹn em du Xuân vườn sinh thái

    23-01-2020 04:39:29

    Tạm rời xa phố thị phồn hoa, ngày Tết chúng tôi hẹn nhau ngao du sơn thủy, tìm đến các điểm du lịch vườn để tận hưởng cảm giác thư thái nhẹ nhàng, không khí trong lành ở những vùng nông thôn. Để trải nghiệm cuộc sống ở chốn đồng quê, tham quan du lịch sinh thái vườn ở cù lao Giêng, cù lao ông Hổ, vùng Bảy Núi... gắn liền với các loại hình biểu diễn nghệ thuật dân gian tại các khu du lịch: đờn ca tài tử, múa lâm thôn, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian…; lao động cùng cư dân địa phương theo loại hình home stay…

  • Điểm nhấn du lịch đón Tết

    Điểm nhấn du lịch đón Tết

    13-01-2020 06:45:21

    Chỉ cần đánh một tour quanh “tứ giác du lịch An Giang” (Long Xuyên -Châu Đốc - Tri Tôn - Thoại Sơn), du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, với những nét đặc trưng của ĐBSCL thu nhỏ: có sông, có núi, có rừng, có chợ nổi, làng bè, cù lao, có văn hóa Kinh, Chăm, Hoa, Khmer …

  • Thưởng ngoạn Thiên Cấm Sơn

    Thưởng ngoạn Thiên Cấm Sơn

    17-12-2019 07:58:10

    Ở độ cao hơn 700m, núi Cấm được nhiều người ví như một Đà Lạt thu nhỏ ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Ngoài những danh lam thắng cảnh “non nước hữu tình”, núi Cấm còn có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với cỏ cây, hoa lá 4 mùa.

  • Mai vàng… mùa nước nổi!

    Mai vàng… mùa nước nổi!

    27-09-2019 06:46:32

    “Mai vàng mùa nước nổi” - người miền Tây quê tôi thường ví von loài hoa mộc mạc với cái tên rất bình dị nhưng tràn ngập trong ký ức của biết bao người: bông điên điển. “Những chùm bông điên điển giữa đồng, dù nước có nhấn chìm nhưng vẫn gắng gượng vươn lên, dâng tặng cho đời sắc hoa vàng rực còn tượng trưng cho ý chí và khát vọng vươn lên mãnh liệt của con người tự bao đời.

  • Trồng điên điển… cạn

    Trồng điên điển… cạn

    19-09-2019 07:15:47

    Cây điên điển hiện nay không còn là hình ảnh riêng có của mùa nước nổi, mà đã xuất hiện quanh năm nhờ được người dân trồng để tạo thu nhập phụ.

  • Những dòng suối đẹp như tranh vẽ vùng Bảy Núi

    Những dòng suối đẹp như tranh vẽ vùng Bảy Núi

    13-09-2019 07:21:32

    Mùa mưa, cây cối vùng Thất Sơn - Bảy Núi xanh rì. Xen lẫn tiếng chim hót là tiếng suối róc rách. Những dòng suối len lỏi qua khe đá, được ánh sáng mặt trời chiếu vào, tạo thành cảnh sắc lung linh, cứ ngỡ như chốn tiên bồng.

  • Hấp dẫn “CHỢ PHIÊN ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ” tại TP. Long Xuyên

    Hấp dẫn “CHỢ PHIÊN ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ” tại TP. Long Xuyên

    30-08-2019 06:52:29

    Từ ngày 30-8 đến 1-9, tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Long Xuyên (TP. Long Xuyên) sẽ tưng bừng diễn ra “Chợ phiên ẩm thực đường phố”, do Sở Công thương phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, UBND TP. Long Xuyên tổ chức. Quý khách sẽ được khám phá và thưởng thức hàng trăm món ăn đặc sản hấp dẫn như: cơm gà Bảy Núi, heo sữa quay, bò phá lấu, chuột quay lu, lạp xưởng bò và các loại bánh dân gian... cùng nhiều món ăn Nam Bộ, đặc sản miệt vườn sông nước miền Tây hấp dẫn, đặc trưng của địa phương và đậm chất đường phố tại trung tâm thương mại sầm uất của TP. Long Xuyên.