Kết quả tìm kiếm cho "Bộ GD-ĐT công bố"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 2243
Nhiều ý kiến lo ngại việc cho đại học đào tạo cao đẳng có thể gây xáo trộn mạng lưới giáo dục nghề nghiệp và giảm chất lượng thực hành.
Yếu tố quyết định thành công của trường học sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai là vai trò của chính sách, năng lực giáo viên, chương trình và tài nguyên học tập chứ không phải bao nhiêu tiết tiếng Anh/tuần hoặc sự hiện diện của giáo viên nước ngoài.
Nghiên cứu sinh tiến sĩ sẽ được hỗ trợ học bổng toàn phần là một trong nhiều điểm mới của dự thảo luật Giáo dục ĐH sửa đổi. Đề xuất này được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ.
Tuyển sinh vào lớp 10 nếu nhìn toàn diện trong nhiều năm qua là một bức tranh đối lập. Một bên có tính cạnh tranh khá khốc liệt đối với học sinh lớp 9 ở nhiều địa phương. Bên còn lại là nhiều nơi điểm chuẩn thấp, thậm chí trung bình mỗi môn chưa đến 1 điểm vẫn trúng tuyển vào lớp 10 trường công.
Đến năm 2030, 100% tỉnh, thành phải đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi. Các tỉnh thành chú ý gì để hoàn thành mục tiêu?
Nhiều trường đại học dự kiến bỏ một số tổ hợp truyền thống như C00, A00, A01 khi chỉ còn vài tháng là tới kỳ thi tuyển sinh 2026 khiến học sinh gấp rút đổi “chiến thuật".
Gần đây nhiều hội nhóm phụ huynh trên mạng xã hội tranh cãi việc chọn trường cho con bị tự kỷ.
Chuyên gia cho rằng việc nhiều đại học bỏ xét học bạ là xu hướng tất yếu, bởi chất lượng hình thức xét tuyển này ngày càng bất cập, không đảm bảo công bằng.
Trước chủ trương không cho phép các trường ĐH không chuyên đào tạo một số lĩnh vực, ví dụ chỉ trường y mới được đào tạo bác sĩ, ý kiến chuyên gia bày tỏ quan điểm ủng hộ. Trong khi đó, nhiều quan điểm khác nhau về dự kiến không cho phép trường không chuyên khoa luật đào tạo cử nhân luật mà chỉ được dạy luật như một môn phối hợp.
Nhiều trường đại học thông báo “xóa sổ” nhiều tổ hợp và bỏ xét học bạ năm 2026.
Trong vài năm gần đây, các trường đại học đặc biệt quan tâm tới việc thu hút, giữ chân đội ngũ giáo sư và phó giáo sư bằng rất nhiều chính sách.
Ngày 24/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) báo cáo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tình hình thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, cùng các biện pháp hỗ trợ mà Bộ đang triển khai.