Kết quả tìm kiếm cho "Bộ GTVT"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 398
Khởi tố nữ giám đốc mua bán 'khống' hóa đơn trị giá 730 tỷ đồng; Hàng loạt dự án BOT giao thông thua lỗ; IS công bố ảnh 4 tay súng tấn công khủng bố ở Moscow... là những tin đáng chú ý ngày hôm nay, 24/3.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận, nước ta có các thế mạnh 'trời cho', đó là bờ biển dài, gắn với đó là rất nhiều cảng biển lớn đa dạng từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, trong khi vận tải bằng đường bộ về hàng hóa chiếm tới gần 80% thì hệ thống cảng biển, đường biển, hệ thống đường thủy dày đặc vẫn chưa được khai thác hiệu quả.
Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trịnh Thành Công nguyên Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình mức án 4 năm tù.
Từ hôm nay (1/3), Thông tư số 34/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019 của Bộ GTVT ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa chính thức có hiệu lực.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa họp với 5 tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu về việc phát triển hạ tầng giao thông, trong đó đáng chú ý là kế hoạch xây dựng tuyến đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh.
“Các dự án đạt tiến độ, góp phần khắc phục điểm nghẽn về giao thông; hoạt động vận tải phát huy hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy nhận xét.
Ngày 16/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp Phiên thứ 9.
Năm 2023, ngành giao thông vận tải đã hoàn thành, đưa vào khai thác 20 dự án, trong đó riêng đường bộ cao tốc có 9 dự án, dài 475 km, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc đưa vào khai thác trên cả nước lên gần 1.900 km
Trong lịch sử ngành giao thông vận tải nước ta, chưa thời kỳ nào việc xây dựng cao tốc được thực hiện rầm rộ như hiện nay. Từ xây dựng cao tốc theo trục dọc Bắc - Nam, trục ngang Đông - Tây, đến việc xây dựng cao tốc xuyên khu vực đồng bằng và xuyên miền núi. Mạng lưới đường bộ cao tốc này đang và sẽ trở thành những 'long mạch' cho đất nước phát triển.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Cần Thơ - Cà Mau khởi công ngày 1/1/2023, cần khoảng 18,46 triệu m3 cát. Tuy nhiên, do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền đường, sản lượng thi công mới đạt 3.816 tỷ đồng (tổng kế hoạch vốn 18.812 tỷ đồng), chậm so tiến độ 6 tháng. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang khẩn trương tháo gỡ khó khăn nguồn cát cho cao tốc.
Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc phối hợp điều hành hoạt động bay trong điều kiện thời tiết sương mù, mây thấp ở các sân bay phía Bắc.
Thay đổi thiết kế xe vẫn được đăng kiểm, thay đổi mức thu phí sử dụng đường bộ, đảm bảo an toàn khi chở hàng hóa... là những quy định mới về giao thông mà người lái xe cần biết.