Tiền vệ Toni Kroos bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 34

22/05/2024 - 08:50

Toni Kroos đã gây bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ quần đùi áo số, bất chấp việc anh đang có được phong độ ấn tượng trong màu áo Real Madrid thời gian vừa qua.

Toni Kroos bất ngờ tuyên bố giải nghệ. (Nguồn: Getty Images)

Toni Kroos bất ngờ tuyên bố giải nghệ. (Nguồn: Getty Images)

Toni Kroos đã khiến thế giới bóng đá và những người yêu mến anh phải bất ngờ với tuyên bố giã từ sự nghiệp, thông qua bức tâm thư dài trên trang cá nhân.

Quyết định của tiền vệ người Đức được đưa ra trong bối cảnh anh vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng trong mùa giải vừa qua.

Toni Kroos là nhân tố có ảnh hưởng không nhỏ giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga và tiến đến trận chung kết Champions League mùa này.

Tuy nhiên, anh quyết định sẽ giải nghệ khi đang ở đỉnh cao phong độ và EURO 2024 chính là giải đấu cuối cùng mà ngôi sao sinh năm 1990 này tham dự.

Kroos sẽ chia tay Real Madrid sau trận chung kết Champions League vào ngày 2/6 tại sân vận động Wembley (London, Anh). Và điều mà anh mong muốn chính là cùng đội bóng giành chức vô địch thứ 15 trong lịch sử giải đấu.

"17/7/2014, ngày tôi có bài phát biểu ra mắt Real Madrid và cũng là ngày thay đổi cuộc đời tôi với tư cách là cầu thủ bóng đá lẫn một con người. Đó là sự khởi đầu cho chương mới tại câu lạc bộ lớn nhất thế giới,
Toni Kroos viết.

 

“Sau 10 năm, chương này sẽ kết thúc vào cuối mùa giải. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảng thời gian thành công vừa qua! Xin cảm ơn tất cả những người đã chào đón tôi với tấm lòng rộng mở và dành sự tin tưởng cho tôi. Đặc biệt, xin cảm ơn các Madridistas thân mến vì tình cảm và tình yêu của các bạn từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng.”

toni-Kroos-2205-2.jpg

Kroos gây tiếc nuối khi quyết định giải nghệ. (Nguồn: Getty Images)

“Quyết định này đồng nghĩa sự nghiệp cầu thủ của tôi sẽ kết thúc vào mùa hè này sau vòng chung kết EURO. Như tôi đã luôn nói: Real Madrid đang và sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của tôi. Tôi hạnh phúc, tự hào vì trong tâm trí tôi đã tìm được thời điểm thích hợp cho quyết định này và có thể tự mình lựa chọn. Tham vọng của tôi luôn là kết thúc sự nghiệp ở đỉnh cao phong độ. Từ giờ trở đi, tôi chỉ có một suy nghĩ chủ đạo: tiến tới chức vô địch Champions League thứ 15! Hala Madrid!"

Trang chủ Real cũng thông báo tri ân Kroos, ca ngợi anh là một phần lịch sử và một trong những huyền thoại vĩ đại bậc nhất lịch sử đội bóng.

Chủ tịch Florentino Perez khẳng định Real đã và sẽ luôn là nhà của Kroos, đồng thời gửi lời chúc tới tiền vệ Đức cùng gia đình trước giai đoạn mới của cuộc đời.

“Real Madrid thông báo rằng Toni Kroos đã quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp sau khi Euro 2024 khép lại. Real Madrid muốn được bày tỏ sự trân trọng đến những đóng góp của Toni Kroos, người đã và sẽ luôn là một phần quan trọng trong lịch sử của đội bóng này, và là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Real Madrid cũng như thế giới bóng đá,” trang chủ của Real Madrid viết.

Toni Kroos gia nhập Real Madrid vào năm 2014 từ Bayern Munich với mức phí khoảng 30 triệu euro sau khi vô địch World Cup cùng Đội tuyển Đức.

Trong 10 năm qua, anh ra sân 463 trận (ghi 28 bàn), giúp Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành được 21 danh hiệu lớn nhỏ, gồm 4 La Liga, 4 Champions League, 5 FIFA Club World Cup, 3 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trước khi gia nhập Real Madrid, Toni Kroos cũng đã trải qua năm tháng thành công trong màu áo câu lạc bộ Bayern Munich.

Trong màu áo Hùm xám xứ Bavaria (2007-2014), siêu sao 34 tuổi cũng đoạt 10 danh hiệu, bao gồm 3 Bundesliga, 3 cúp quốc gia Đức, 1 siêu cúp Đức, 1 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup.

Như vậy, tiền vệ tài hoa Toni Kroos còn hai trận khoác áo Real Madrid, gặp Real Betis ở vòng hạ màn La Liga trên sân Bernabeu ngày 25/5 và đối đầu Dortmund ở chung kết Champions League tại Wembley vào sáng 2/6 (theo giờ Việt Nam).

toni-Kroos-2205-3.jpg

Kroos sẽ khép lại sự nghiệp của mình sau khi cùng Tuyển Đức dự EURO 2024. (Nguồn: Getty Images)

Sau đó, Toni Kroos sẽ cùng tuyển Đức tham dự EURO 2024 trên sân nhà, giải diễn ra từ 14/6 đến 14/7.

Kroos ra mắt tuyển Đức năm 2010 ở tuổi 20, trong trận thua Argentina 0-1. Qua 108 trận cho đội tuyển, tiền vệ 34 tuổi ghi 17 bàn và có 21 kiến tạo, với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014./.

Theo Vietnam+