Kết quả tìm kiếm cho "Bộ trưởng Bộ GD&ĐT"
Kết quả 133 - 144 trong khoảng 1958
Theo Bộ GD-ĐT, việc xây dựng thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm sẽ là cơ sở cho việc thực hiện chính sách tiền lương mới.
Nhà giáo vốn là công việc cao quý, song khó khăn, thách thức còn rất nhiều. Trước yêu cầu đổi mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tin tưởng, mong muốn toàn thể đội ngũ nhà giáo sẽ nỗ lực hơn nữa; tiếp tục thể hiện sự sáng tạo để hoàn thành được sứ mệnh, trọng trách vinh quang của ngành.
Một mùa hiến chương lại về. Cả xã hội đang dành những tình cảm tốt đẹp, lời tri ân sâu sắc đến quý thầy, cô giáo - những người không quản ngại khó nhọc dành cả cuộc đời cho sự nghiệp “trồng người”, góp phần bồi dưỡng nhân tài, xây dựng quê hương đất nước. Và lòng tri ân đó đã được cụ thể hóa thành buổi lễ vinh danh, ghi nhận những nỗ lực của giáo viên tiêu biểu tỉnh nhà, đã dành công sức bồi dưỡng học sinh tham gia các phong trào, hội thi nói riêng và cho ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) nói chung.
An Giang xác định giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là quốc sách hàng đầu; phát triển sự nghiệp GD&ĐT là trách nhiệm, đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, lâu dài của cả hệ thống chính trị và Nhân dân. Với sự quan tâm của các cấp, ngành và toàn xã hội, mặc dù địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng GD&ĐT An Giang đạt nhiều kết quả nổi bật.
Trường học hạnh phúc là nơi mỗi học sinh và thầy cô đều cảm nhận, là ngôi trường mà mỗi chúng ta đều hướng tới. Trong không khí chộn rộn của 'Tết Thầy cô', Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, người đứng đầu ngành Giáo dục đã dành thời gian chia sẻ những trăn trở, suy tư về thầy cô, về con đường đổi mới giáo dục Việt Nam…
Nhân dịp 20/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Để thu hút được đội ngũ trẻ, giỏi gắn bó với nghề giáo có nhiều yếu tố. Tôi nghĩ khi tham gia hoạt động nghề nghiệp, nhà giáo được phát triển bản thân, được khẳng định mình, có đời sống tốt, phát huy được năng lực… khi đó sẽ thu hút được nhiều hơn những người có năng lực, trình độ”.
Các giáo viên cho rằng thi tốt nghiệp THPT với 2 môn bắt buộc sẽ công bằng cho mọi thí sinh, dù là học sinh vùng khó khăn hay vùng thuận lợi, học sinh hệ phổ thông hay hệ giáo dục thường xuyên, học sinh có thế mạnh môn tự nhiên hay môn xã hội…
Trong báo cáo dự thảo phương án tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ngày 6/11 kiến nghị, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 gồm hai môn bắt buộc là Toán, Văn và hai môn tự chọn.
Nghề giáo rất cao quý. Trên bước đường phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc, nghề giáo giữ một sứ mệnh trọng đại, đó là “trồng người”, vun đắp cho thế hệ tương lai. Thầy, cô giáo mang sứ mệnh ươm trồng những mầm non tươi tốt, để mai sau có thể kiến thiết, dựng xây đất nước. Cần quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa để thầy, cô giáo hoàn thành tốt vai trò, sứ mệnh cao quý.
Nhiều chuyên gia đồng ý với phương án đề xuất thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 với 4 môn gồm, 2 môn bắt buộc là Ngữ văn, Toán và thêm 2 môn lựa chọn.
Hưng Yên là địa phương đầu tiên trên cả nước kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư mới về lựa chọn sách giáo khoa (SGK) phổ thông (từ nay đến ngày 20/12). Bên lề hành lang Quốc hội, một số đại biểu đã trao đổi với phóng viên về vấn đề này.