Kết quả tìm kiếm cho "Cuốn sách xúc động"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 341

  • Nguy cơ bất ổn đe dọa Tây Phi

    Nguy cơ bất ổn đe dọa Tây Phi

    11-08-2023 08:07:13

    Diễn biến phức tạp sau cuộc đảo chính quân sự ở Niger đang đe dọa cuốn khu vực Tây Phi vào vòng xoáy bạo lực mới. Mối quan hệ đối tác an ninh quan trọng giữa Mỹ và Chính phủ Niger vừa bị lật đổ tạm thời gián đoạn, cùng với nguy cơ can thiệp quân sự từ bên ngoài vào nước này gây lo ngại làm gia tăng bất ổn, đe dọa an ninh khu vực.

  • Những hình ảnh gợi nhớ 'tuổi thơ dữ dội' của thế hệ 8x, 9x

    Những hình ảnh gợi nhớ 'tuổi thơ dữ dội' của thế hệ 8x, 9x 

    27-07-2023 08:54:22

    Cả "bầu trời tuổi thơ" hồn nhiên, trong trẻo của thế hệ 8x, 9x bỗng ùa về khi xem những hình ảnh này.

  • Giới thiệu cuốn sách 'Hai lần vượt Trường Sơn' của Nhà báo Kim Toàn

    Giới thiệu cuốn sách 'Hai lần vượt Trường Sơn' của Nhà báo Kim Toàn

    24-07-2023 08:37:22

    Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, ngày 23/7, Hội Nhà báo thành phố, Báo Hải Phòng, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố đã tổ chức giới thiệu cuốn sách “Hai lần vượt Trường Sơn” của Nhà báo - chiến sỹ - thương binh Kim Toàn, nguyên Tổng Biên tập Báo Hải Phòng.

  • Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    13-07-2023 20:14:00

    Những cựu tù Côn Đảo - chuyện về họ sẽ không bao giờ có thể kể hết. Hôm nay, có người còn đây, có người đã đi xa, nhưng quãng thời gian đấu tranh trong “địa ngục trần gian“ với chính họ và với nhân dân Việt Nam mãi là kết tinh những gì đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm ngời lên chân lý: song sắt có thể cầm tù một thể xác, nhưng không thể giam hãm một tâm hồn, một lý tưởng...

  • Tăng trưởng tín dụng thấp: Thêm các giải pháp đưa dòng tiền vào sản xuất

    Tăng trưởng tín dụng thấp: Thêm các giải pháp đưa dòng tiền vào sản xuất

    14-07-2023 13:55:59

    Tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm rất thấp dù Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện nhiều giải pháp như giảm lãi suất, nới ‘room” tín dụng cho các ngân hàng thương mại. Do đó, theo các chuyên gia kinh tế cần phải có các giải pháp cụ thể để đưa dòng tiền vào sản xuất kinh doanh.

  • Cứu sống 1 phụ nữ bị lóc toàn bộ da đầu nguy kịch nhất trong y văn

    Cứu sống 1 phụ nữ bị lóc toàn bộ da đầu nguy kịch nhất trong y văn

    13-07-2023 19:50:39

    Mái tóc dài của chị B. không may bị cuốn vào máy khoan khiến toàn bộ da trán và da đầu của chị bị lột đứt phăng rời khỏi hộp sọ, cuốn nghiền nát trong máy khoan.

  • Hải trình đến với Trường Sa sâu lắng trong tim mỗi Kiều bào

    Hải trình đến với Trường Sa sâu lắng trong tim mỗi Kiều bào 

    28-06-2023 09:11:28

    Trong những năm vừa qua, bà con kiều bào khắp nơi trên thế giới luôn là những sứ giả của Trường Sa. Họ đã chủ động đưa thông tin, hình ảnh của Trường Sa ra với thế giới thông qua nhiều kênh khác nhau.

  • Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Từ sách lên phim, áp lực thuộc về đạo diễn

    Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Từ sách lên phim, áp lực thuộc về đạo diễn

    27-06-2023 19:49:06

    Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết mỗi khi ngồi vào bàn, ông đều cố gắng tạo ra tác phẩm hay chứ không nghĩ đến việc sách của mình khi chuyển thể sang điện ảnh sẽ thế nào.

  • Sắc màu truyện tranh

    Sắc màu truyện tranh

    26-06-2023 09:01:08

    Nếu không dành thời gian theo cậu con trai đi mua sách, nếu không theo dõi lịch phát hành mỗi tháng của các nhà xuất bản mà cậu bé thông báo và nếu không tham gia các hội, nhóm trên Facebook, tôi có lẽ cũng không thể hình dung thế giới truyện tranh của giới trẻ bây giờ sôi động và phong phú như vậy với đủ hình thức sưu tầm và hoạt động offline.

  • Cuốn sách mang nhiều ý nghĩa và có giá trị rất thiết thực

    Cuốn sách mang nhiều ý nghĩa và có giá trị rất thiết thực

    21-06-2023 08:35:38

    Theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong hai năm 2019 và 2021, Báo Nhân Dân đã phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, sưu tập, tổng hợp và biên tập các bài viết đăng tải trên các báo điện tử, mạng xã hội để xuất bản hai cuốn sách về tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

  • Nghề báo - nghề của 'đam mê', 'bản lĩnh' và 'trách nhiệm'

    Nghề báo - nghề của 'đam mê', 'bản lĩnh' và 'trách nhiệm'

    19-06-2023 19:49:40

    Cũng như bất kỳ công việc lao động chân chính nào, công việc của những người làm báo đã tạo nên những sản phẩm thông tin có giá trị đối với đời sống xã hội. Sự lao động chăm chỉ, nghiêm túc của đội ngũ những người làm báo đã góp phần làm nên một nền báo chí với thực tiễn sinh động, ngày càng hướng tới sự 'chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại'.

  • Loạt tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng

    Loạt tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng

    19-06-2023 19:14:27

    Sau ba tác phẩm: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô gái đến từ hôm qua, Mắt biếc, một tác phẩm khác của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể lên màn ảnh rộng. Đó là truyện dài Ngày xưa có một chuyện tình do Trịnh Đình Lê Minh đạo diễn.