Kết quả tìm kiếm cho "Duyên dáng cù lao xanh"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 99

  • Phạm Anh Xuân - người đi 'lạc' trong miền thơ thiếu nhi

    Phạm Anh Xuân - người đi 'lạc' trong miền thơ thiếu nhi

    14-03-2022 13:55:51

    Từng là một cây viết nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực kinh tế của báo Lao Động, Phạm Anh Xuân bất ngờ đến với thơ và gặt hái nhiều thành công với thơ thiếu nhi. Chỉ sau 5 năm kể từ ngày “gieo” những câu chữ đầu tiên, anh đã “bỏ túi” trên 600 bài thơ viết cho trẻ, được Công ty Đông A và Nhà sách Đông Tây mua bản quyền để xuất bản thành 4 tập thơ.

  • Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    Những điểm du xuân hấp dẫn ở An Giang

    08-02-2022 06:17:08

    Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng, rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, An Giang sẽ là điểm “check-in” ấn tượng, không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm.

  • Nghệ sĩ Việt gìn giữ nét đẹp truyền thống qua chiếc áo dài

    Nghệ sĩ Việt gìn giữ nét đẹp truyền thống qua chiếc áo dài

    02-02-2022 09:58:28

    Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhà nhà lại bắt đầu chuẩn bị những nghi thức theo phong tục xa xưa mà ông bà để lại. Và nhiều năm nay, thói quen “mặc đẹp đón Tết” cũng dần trở thành một trong những truyền thống và phong tục mà người Việt thường làm trong dịp Lễ đầu năm. Các nghệ sĩ Việt cũng duyên dáng và thướt tha trong tà áo dài chơi Tết.

  • Việt Nam mong muốn cùng Nhật Bản mở ra một giai đoạn phát triển mới

    Việt Nam mong muốn cùng Nhật Bản mở ra một giai đoạn phát triển mới

    23-11-2021 13:49:38

    Nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22 đến 25-11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông lớn của Nhật Bản như NHK, Jiji Press, Kyodo News, Nikkei, Asahi Shimbun, Yomiuri Shimbun, Akahata về quan hệ hợp tác giữa hai nước và triển vọng phát triển trong tương lai.

  • Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn cùng Nhật Bản mở ra một giai đoạn phát triển mới

    Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn cùng Nhật Bản mở ra một giai đoạn phát triển mới

    23-11-2021 10:34:45

    Nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22 đến 25-11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông lớn của Nhật Bản như NHK, Jiji Press, Kyodo News, Nikkei, Asahi Shimbun, Yomiuri Shimbun, Akahata về quan hệ hợp tác giữa hai nước và triển vọng phát triển trong tương lai.

  • Những lá thư của Bác Tôn

    Những lá thư của Bác Tôn

    20-08-2021 06:53:44

    Một lần, tôi được tham dự triển lãm “Bác Tôn - Câu chuyện giáo dục trong gia đình qua những lá thư”, được tiếp cận một số lá thư viết tay của Bác Tôn gửi con cháu trong gia đình, khi đất nước còn bị chia cắt và chiến tranh đang diễn ra ác liệt. Những lá thư rất tình cảm, xúc động, mang đầy tính giáo dục, được lưu giữ cẩn thận đến hôm nay, chan chứa tấm lòng một người con, người chồng, người cha, người ông.

  • Hai lần xuất gia - Kỳ cuối: Sen trắng vẫn thơm

    Hai lần xuất gia - Kỳ cuối: Sen trắng vẫn thơm

    18-08-2021 15:04:59

    Một buổi sáng tháng 6-2021, ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông ngồi ngắm hồ sen nhỏ trước tư thất, đôi tay – từng bị giặc bẻ gãy, đau chết đi sống lại - không ngừng lần tràng hạt, giấu sự mệt mỏi vì tuổi tác đằng sau vẻ điềm tĩnh. “Tên Bạch Liên của sư bà có ý nghĩa gì?” – bà Lê Thị Bé Ba (sinh năm 1953, chúng tôi thường gọi là cô Ba) cất tiếng hỏi. “Tôi quý cái tên này lắm. Cha mẹ đặt như thế, tôi mong tôi lớn lên thực hiện đúng tâm nguyện của họ, tấm lòng trong sáng như hoa sen trắng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào” – ni trưởng mỉm cười.

  • Mặc nưa - thời xa vắng

    Mặc nưa - thời xa vắng

    16-04-2021 04:28:47

    Giữa trưa, tôi chạm vào mấy gốc mặc nưa, nghe trầm mặc lan sâu vào lòng. Chúng như lạc lõng giữa mảnh đất mặt tiền có giá trị cả chục tỷ đồng của phố thị. Những khoảnh đất bạt ngàn mặc nưa ngày xưa giờ đã lùi vào dĩ vãng, kéo theo thời hoàng kim của mặc nưa. Mà thật ra, mặc nưa không mang ý nghĩa cho riêng mình. Nó là “linh hồn” của “nữ hoàng tơ lụa” lãnh Mỹ A huyền thoại. Không có lãnh Mỹ A, nó chỉ là gốc cây dại ven đường. Ngược lại, thiếu mặc nưa, lãnh Mỹ A chỉ là mảnh lụa đơn thuần, vắng hẳn nét đặc sắc được truyền tụng.

  • Sơn La: Nuôi loài thú biết ăn cả xương trâu, bò, gặm cỏ như ranh, mỗi năm "nhả ra" 1,5 tỷ tiền lời

    Sơn La: Nuôi loài thú biết ăn cả xương trâu, bò, gặm cỏ như ranh, mỗi năm "nhả ra" 1,5 tỷ tiền lời

    19-03-2021 13:59:45

    Nuôi dúi với hàng ngàn con mà mỗi năm thu tiền tỷ-đó là mô hình làm kinh tế của chọ Phạm Thị Thanh, tiểu khu 1, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Theo như cách gọi của người dân nơi đây thì những con dúi này là loài thú biết ăn xương trâu, bò, ăn cỏ voi, tre, nứa như ranh nên nuôi không tốn tiền.

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Dẻo thơm hạt nếp Phú Tân

    Dẻo thơm hạt nếp Phú Tân

    11-02-2021 06:38:32

    Phú Tân (An Giang) tự hào là vùng chuyên canh sản xuất đặc sản nếp của tỉnh và đã lan tỏa thương hiệu đến nhiều tỉnh trên cả nước. Với 90% diện tích gieo trồng của huyện, hiện sản lượng nếp Phú Tân được xem là đứng đầu cả nước và bằng khoảng ½ sản lượng nếp xuất khẩu của Thái Lan.

  • Những điểm đến hấp dẫn ngày đầu năm mới

    Những điểm đến hấp dẫn ngày đầu năm mới

    13-02-2021 00:30:01

    An Giang với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn huyền bí cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo và rất nhiều món ngon đặc sản vô cùng hấp dẫn sẽ là điểm đến “check-in” ấn tượng không thể bỏ qua.