Kết quả tìm kiếm cho "Gìn giữ nét đẹp"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 24

  • Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    17-01-2023 08:51:10

    Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống lớn nhất, lâu đời nhất của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp đoàn viên của những người con xa quê, là cơ hội để gia đình sum họp, người thân, bạn bè gặp mặt, cùng chúc nhau những điều tốt đẹp trong năm mới. Tuy nhiên, trong khi nhiều người háo hức, mong đợi được đón Tết, thì cũng có không ít người “sợ Tết”. Làm thế nào để đón một cái Tết đầm ấm, văn minh, vừa thích ứng với thời đại mới, vừa giữ được nét đẹp truyền thống là vấn đề được đặt ra khi năm mới đang đến gần.

  • Gắn phục dựng, bảo tồn văn hóa với phát triển du lịch

    Gắn phục dựng, bảo tồn văn hóa với phát triển du lịch

    29-09-2022 15:03:38

    Với mục tiêu bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã và đang triển khai các hoạt động bảo tồn các lễ hội, phục dựng, truyền dạy văn nghệ dân gian gắn với phát triển du lịch đặc trưng của địa phương.

  • Về thăm Đền Đô trước ngày khai hội

    Về thăm Đền Đô trước ngày khai hội 

    13-04-2022 07:53:21

    Lễ hội Đền Đô (phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) được tổ chức hàng năm theo thường lệ vào ngày 15/3 (âm lịch) và kéo dài trong 4 ngày. Tuy nhiên, năm nay do dịch COVID-19, lễ hội Đền Đô chỉ diễn ra trong 2 ngày (14 và 15 âm lịch).

  • An Giang phát triển phong trào thể thao trong đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang phát triển phong trào thể thao trong đồng bào dân tộc thiểu số

    25-02-2022 06:29:47

    Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang luôn chú trọng, phát triển các môn thể thao dân tộc. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân và bảo tồn, phát huy nét đẹp truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

  • Nghệ sĩ Việt gìn giữ nét đẹp truyền thống qua chiếc áo dài

    Nghệ sĩ Việt gìn giữ nét đẹp truyền thống qua chiếc áo dài

    02-02-2022 09:58:28

    Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhà nhà lại bắt đầu chuẩn bị những nghi thức theo phong tục xa xưa mà ông bà để lại. Và nhiều năm nay, thói quen “mặc đẹp đón Tết” cũng dần trở thành một trong những truyền thống và phong tục mà người Việt thường làm trong dịp Lễ đầu năm. Các nghệ sĩ Việt cũng duyên dáng và thướt tha trong tà áo dài chơi Tết.

  • Gìn giữ nét đẹp thổ cẩm của các dân tộc thiểu số Tây Nguyên

    Gìn giữ nét đẹp thổ cẩm của các dân tộc thiểu số Tây Nguyên

    03-01-2022 14:36:02

    Tại một số buôn làng ở Gia Lai, những khung dệt kẽo kẹt đưa mỗi ngày của các bà, các mẹ là tín hiệu của sự mong mỏi gìn giữ nét đẹp người phụ nữ Tây Nguyên.

  • 3 nữ sinh người Tày thành lập Hợp tác xã

    3 nữ sinh người Tày thành lập Hợp tác xã

    30-11-2021 09:13:01

    3 cô gái người dân tộc Tày đến từ Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang vừa được vinh danh với ý tưởng thành lập hợp tác xã dệt thổ cẩm để mang đến thu nhập tốt hơn cho người dân.

  • Về Cúc Phương đại ngàn

    Về Cúc Phương đại ngàn

    24-07-2021 08:24:25

    Ðời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số ở miền rừng núi Cúc Phương những năm qua không ngừng được cải thiện. Nhiều tập tục văn hóa như hát mo Mường, hát bọ mẹng, hát sắc bùa, biểu diễn cồng chiêng... được giữ gìn, phát huy bản sắc truyền thống của đồng bào dân tộc Mường ở vùng đất này.

  • Khai mạc lễ hội Phố ông Đồ 'Xuân bình an' tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Khai mạc lễ hội Phố ông Đồ 'Xuân bình an' tại Thành phố Hồ Chí Minh

    08-02-2021 08:25:44

    Lễ hội Tết ông Đồ “Xuân bình an” tái tạo nét đẹp văn hóa truyền thống đón Xuân, tặng chữ của những ông đồ xưa, nhằm gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc và đạo Phật Việt Nam.

  • Làm sống lại đồ chơi trung thu cổ của Hà Nội

    Làm sống lại đồ chơi trung thu cổ của Hà Nội

    28-09-2020 18:36:50

    Tại chương trình Trung thu truyền thống đang diễn ra ở Hoàng thành Thăng Long, một nhóm khách cao tuổi là những người Hà Nội gốc đến tham quan, tìm lại ký ức tuổi thơ, ngỡ ngàng khi nhìn thấy những con giống bột Đồng Xuân và Phố Khách vắng bóng nhiều thập kỷ qua, bỗng xuất hiện tại gian hàng giới thiệu mâm cỗ Trung thu truyền thống của Hà Nội.

  • Người 'thắp lửa' đam mê với nghệ thuật múa rối nước

    Người 'thắp lửa' đam mê với nghệ thuật múa rối nước

    19-06-2020 08:28:48

    Sinh ra trong “cái nôi” của nghệ thuật múa rối nước, hơn 20 năm qua, nghệ sĩ Phan Thanh Liêm luôn dành hết tình yêu, niềm đam mê của mình cho nghệ thuật truyền thống này.

  • Những người phụ nữ “giữ lửa” cho làng nghề truyền thống

    Những người phụ nữ “giữ lửa” cho làng nghề truyền thống

    07-02-2019 00:45:01

    Dù có lúc thăng trầm, nhưng những người phụ nữ ấy vẫn cần mẫn theo đuổi nghề thủ công truyền thống. Với họ, đó là niềm tự hào, ngoài nhu cầu sinh kế còn hàm ẩn ý nghĩa về cội nguồn.