Mùa hạ rực rỡ trên chùa Hang

30/06/2024 - 08:33

 - Vượt qua những ngày hạn khô khốc, núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) xanh tươi trở lại, với hoa lá bừng bừng sức sống đúng vào dịp hành hương. Vẻ đẹp nao lòng của hoa rừng điểm tô cho miền đất tâm linh càng thêm phần lộng lẫy.

Chọn điểm dừng chân ở chùa Hang, dù là người địa phương hay khách phương xa, ai cũng hào hứng tranh thủ check-in khoảnh khắc này. Sau Tết, mùa hạ là thời điểm các ngọn núi ở An Giang khoác lên mình sắc đẹp rực rỡ nhất. Núi Sam cũng không ngoại lệ.

Rũ bỏ vẻ khô cằn héo hon sau những tháng ròng chịu nắng hạn thiêu đốt, cây rừng đâm chồi mơn mởn phủ xanh từng khoảng trống, dệt thành bức tranh tươi mới, sống động.

Ở bất kỳ góc nào, ngôi chùa cũng nổi bật sắc màu hoa phượng đỏ. Chưa kể đến kiến trúc bên trong chùa, chỉ dạo chơi bên ngoài, vẻ đẹp tạo tác bởi con người hòa lẫn với thiên nhiên cũng đủ đem lại cảm giác thanh tịnh, bình yên.

Hàng ngày, đông đảo du khách ghé chùa cúng bái, tham quan, lưu lại những khung hình thật đẹp làm kỷ niệm.

Mùa mưa đánh thức mọi sự sống, nhiều loại hoa kiểng khác cũng được “gọi tên” đua nhau khoe sắc. Không khí trong lành và mát mẻ cũng góp phần xoa dịu sự mệt nhọc của khách thập phương tìm đến đây.

Xung quanh chùa Hang, đám bằng lăng rừng không chịu thua kém, ngấm trọn những trận mưa mát rượi, cành nào cũng bung tỏa sắc hoa tím mê mẩn. Có cây điểm tô cả hoa trắng xen tím lạ mắt, chiêm ngưỡng toàn cảnh từ xa đến gần cuốn hút thật không nỡ rời mắt.

Chùa Hang ở vị thế đẹp giữa khung cảnh núi non hùng vĩ, thanh bình và tôn nghiêm, nằm trong các quần thể di tích cấp quốc gia, như: Tây An cổ tự, lăng Thoại Ngọc Hầu, đặc biệt miếu Bà Chúa Xứ núi Sam…

Có thể nói, bên cạnh sức hút tâm linh, cảnh đẹp được thiên nhiên ưu đãi cũng là một điểm nhấn để mỗi năm nơi đây thu hút hàng triệu du khách thập phương đến tham quan.

MỸ HẠNH