Kết quả tìm kiếm cho "Hệ thống thoát nước"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 203

  • Vì sao có mùi hôi khó chịu khi bật điều hòa?

    Vì sao có mùi hôi khó chịu khi bật điều hòa?

    26-06-2024 14:58:05

    Chắc hẳn bạn từng nhăn mặt khó chịu vì mùi của làn gió từ chiếc điều hoà mới bật phả vào mặt mình; vì sao có mùi hôi khó chịu khi bật điều hòa?

  • Cuộc khủng hoảng thoát nước đô thị trên toàn thế giới

    Cuộc khủng hoảng thoát nước đô thị trên toàn thế giới

    22-06-2024 13:47:42

    Trận lũ lụt lịch sử ở Dubai vào tháng 4 là minh chứng cho thấy kỹ thuật xây dựng đô thị đang thất bại trong cuộc “kiểm tra” về đối phó với biến đổi khí hậu. Cho dù các đô thị trên toàn cầu có quy mô và hiện đại đến đâu, chúng vẫn phải loay hoay tìm cách thoát nước khi mưa lớn xối xả.

  • TP. Long Xuyên tăng cường lập lại trật tự vỉa hè, lề đường

    TP. Long Xuyên tăng cường lập lại trật tự vỉa hè, lề đường

    19-06-2024 06:36:38

    “Các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định công tác lập lại trật tự đô thị là nhiệm vụ trọng tâm và phải làm thường xuyên, liên tục, lâu dài. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm được chủ trương đúng đắn của thành phố, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao ý thức tự giác của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ lòng lề đường, vỉa hè. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự đô thị, trật tự công cộng theo quy định...” - Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) Đinh Văn Bảo nhấn mạnh.

  • Ảnh hưởng La Nina, khả năng xuất hiện bão, mưa lũ dồn dập vào cuối năm 2024

    Ảnh hưởng La Nina, khả năng xuất hiện bão, mưa lũ dồn dập vào cuối năm 2024

    13-06-2024 14:34:33

    Ngày 13/6, đề cập về nguyên nhân gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan diễn ra liên tiếp như dông sét, mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương, trọng tâm là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Giang, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, là do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ và đới gió Đông Nam của khối không khí biển lấn từ phía Đông vào.

  • Vì sao nhà vệ sinh thường bốc mùi vào mùa mưa?

    Vì sao nhà vệ sinh thường bốc mùi vào mùa mưa?

    27-05-2024 09:26:08

    Vào mùa mưa, nhà vệ sinh thường bốc mùi hôi khó chịu khiến người sử dụng không được thoải mái, thậm chí bị ảnh hưởng sức khỏe.

  • Nguyên nhân bồn cầu bốc mùi hôi thối thường xuyên tắc nghẽn

    Nguyên nhân bồn cầu bốc mùi hôi thối thường xuyên tắc nghẽn

    06-05-2024 09:08:33

    Khi bồn cầu trong nhà bắt đầu phát ra mùi hôi khó chịu là dấu hiệu của việc tắc nghẽn và cần được giải quyết ngay. Vấn đề này không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt chung, mà còn tiềm ẩn các bệnh liên quan đến sức khỏe.

  • TP.HCM đón trận mưa lớn nhất từ đầu năm, nhiều tuyến đường ngập úng

    TP.HCM đón trận mưa lớn nhất từ đầu năm, nhiều tuyến đường ngập úng

    05-05-2024 19:15:07

    Chưa kịp mừng trận mưa lớn nhất từ đầu năm, người dân nhiều khu vực ở TP.HCM đã chịu cảnh phải dắt bộ xe chết máy do đường ngập nước lênh láng.

  • Mưa lớn gây gián đoạn hoạt động hàng không tại UAE

    Mưa lớn gây gián đoạn hoạt động hàng không tại UAE

    03-05-2024 14:47:48

    Lần thứ 2 trong 1 tháng qua, mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), khiến ngành hàng không nước này chịu nhiều ảnh hưởng.

  • 'Vượt nắng thắng mưa' trên các công trình trọng điểm ở thành phố mang tên Bác

    'Vượt nắng thắng mưa' trên các công trình trọng điểm ở thành phố mang tên Bác

    30-04-2024 15:04:14

    Các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh luôn được giữ nhịp, đẩy nhanh tiến độ và tăng tốc để sớm chạm đích đúng vào dịp 50 năm Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, 30/4/2025. Đây là những công trình giao thông, chỉnh trang cải tạo đô thị ở thành phố mang tên Bác với mục tiêu chung góp phần phát triển kinh tế-xã hội, tạo bộ mặt đô thị khang trang hơn, nâng cao chất lượng sống của hàng triệu hộ dân, qua đó liên kết vùng Đông Nam Bộ để phát triển bền vững.

  • Có nên đóng nắp máy giặt khi giặt xong?

    Có nên đóng nắp máy giặt khi giặt xong?

    24-04-2024 14:40:17

    Sau khi giặt đồ xong nên đóng hay mở nắp máy giặt để giữ gìn thiết bị, tăng tuổi thọ của máy là điều mà nhiều người chưa biết.

  • Phòng, chống đuối nước ở trẻ em

    Phòng, chống đuối nước ở trẻ em

    17-04-2024 06:18:24

    Để phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em, đã có nhiều mô hình và cách làm hay được triển khai trên toàn tỉnh. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là ý thức và sự quan tâm của người lớn đối với trẻ nhỏ, đồng thời trang bị cho các em kỹ năng cơ bản về bơi lội.

  • TX. Tịnh Biên nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    TX. Tịnh Biên nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    17-04-2024 05:21:21

    Những năm qua, Thị ủy, UBND TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Qua đó, củng cố niềm tin của đồng bào DTTS Khmer đối với Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, giúp bà con yên tâm phát triển kinh tế, đóng góp vào sự phát triển của quê hương.