Kết quả tìm kiếm cho "Hội đua bò Bảy Núi"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 132

  • Kỳ vọng sân đua bò chuyên nghiệp vùng Bảy Núi

    Kỳ vọng sân đua bò chuyên nghiệp vùng Bảy Núi

    12-04-2019 07:32:18

    Dự kiến tháng 10-2019, huyện Tri Tôn sẽ đăng cai tổ chức Hội đua bò truyền thống Bảy Núi tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 26. Đây là lần đầu tiên, một sân đua bò chuyên nghiệp, khuôn viên rộng rãi được đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi để du khách thưởng ngoạn loại hình văn hóa - thể thao độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

  • Phát triển thể dục - thể thao trong đồng bào dân tộc

    Phát triển thể dục - thể thao trong đồng bào dân tộc

    08-03-2019 07:47:22

    Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng. Đặc biệt, tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào dân tộc được tham gia các hoạt động TDTT, nhằm nâng cao sức khỏe, tăng cường khối đại đoàn kết.

  • Phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    04-03-2019 07:38:30

    Tịnh Biên là một trong những địa bàn du lịch trọng điểm của An Giang, nổi bật trong đó là núi Cấm và rừng tràm Trà Sư; có nhiều tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, nhất là những giá trị văn hóa truyền thống.

  • Tri Tôn phát triển du lịch kết hợp ẩm thực

    Tri Tôn phát triển du lịch kết hợp ẩm thực

    27-02-2019 07:57:52

    Cùng với cảnh đẹp thiên nhiên độc đáo, nhiều di tích lịch sử cách mạng hào hùng, Tri Tôn còn nổi tiếng với những món ăn ngon gây “thương nhớ” cho khách phương xa, đặc biệt là các món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Du lịch kết hợp ẩm thực là một hướng đi có nhiều tiềm năng phát triển.

  • Quản lý, tổ chức lễ hội đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân

    Quản lý, tổ chức lễ hội đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân

    28-01-2019 08:24:30

    Toàn tỉnh hiện có trên 160 lễ hội truyền thống, với nhiều loại hình phong phú, như: lễ hội văn hóa dân gian, lễ hội các dân tộc, lễ hội tôn giáo, lễ hội lịch sử cách mạng, lễ hội văn hóa du lịch... Công tác tổ chức lễ hội được cấp ủy, chính quyền các địa phương, ngành văn hóa, ban quản lý khu, điểm di tích, ban tổ chức lễ hội quan tâm tổ chức theo hướng “lành mạnh, an toàn”, tính chất xã hội hóa cao.

  • Gặp “nài” bò nổi tiếng vùng Bảy Núi

    Gặp “nài” bò nổi tiếng vùng Bảy Núi

    25-01-2019 07:32:43

    Về Bảy Núi, hỏi ông Chau Pi hầu như ai cũng biết, bởi ông là tay “nài” bò nổi tiếng nhất vùng, với nhiều kinh nghiệm cùng nhiều giải thưởng lớn, nhỏ từ các giải đua bò. Để đạt đẳng cấp như "cua-rơ" đua bò không chỉ cực kỳ hiếm, mà còn đòi hỏi bản thân tay “nài” phải có bản lĩnh, khả năng điều khiển và niềm đam mê cùng sự mạo hiểm…

  • Nỗ lực hoàn thành tốt các mặt công tác

    Nỗ lực hoàn thành tốt các mặt công tác

    24-01-2019 08:12:43

    Đó là mục tiêu được Công an huyện Tịnh Biên đề ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 và tổng kết các mặt công tác năm 2018. Theo đó, đơn vị sẽ nỗ lực đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự (ANTT) và đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn.

  • Xây dựng đời sống văn hóa vùng đồng bào dân tộc

    Xây dựng đời sống văn hóa vùng đồng bào dân tộc

    17-12-2018 07:46:15

    An Giang hiện có hơn 114.400 đồng bào dân tộc thiểu số Chăm, Hoa, Khmer, chiếm 5,17% dân số. Thời gian qua, tỉnh quan tâm xây dựng đời sống văn hóa gắn liền với bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần giữ gìn, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • Tiềm năng, thế mạnh du lịch An Giang

    Tiềm năng, thế mạnh du lịch An Giang

    14-12-2018 07:07:17

    An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, có đường biên giới dài gần 100km, giáp 2 tỉnh Takeo, Kandal (Vương quốc Campuchia), có nhiều di tích lịch sử - văn hóa và vùng Thất Sơn hùng vĩ, huyền bí, với 4 dân tộc (Kinh, Khmer, Chăm, Hoa). Từ đó, tạo ra những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng phong phú, làm tiền đề phát triển đa dạng các loại hình du lịch (tâm linh, sinh thái, cộng đồng...).

  • Hấp dẫn đầu tư vào huyện miền núi Tri Tôn

    Hấp dẫn đầu tư vào huyện miền núi Tri Tôn

    14-12-2018 06:49:12

    Tri Tôn là một trong số ít những địa phương có địa hình đồi núi cao kết hợp đồng bằng rộng lớn. Đặc thù này tạo lợi thế cho huyện về sản xuất nông nghiệp (NN), phát triển rừng, khai thác khoáng sản, đặc biệt là thu hút đầu tư vào các mô hình NN lớn theo hướng liên kết, khai thác tiềm năng du lịch (DL) tự nhiên.

  • An Giang có 3 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    An Giang có 3 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    05-11-2018 07:31:55

    Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: An Giang có 3 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận.

  • Xúc tiến quảng bá du lịch

    Xúc tiến quảng bá du lịch

    05-11-2018 07:31:55

    Nhằm xây dựng hình ảnh An Giang trở thành địa điểm du lịch (DL) hấp dẫn theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, tỉnh tăng cường quảng bá, xúc tiến DL; tham gia có chọn lọc các hoạt động, sự kiện DL tại các thị trường có tiềm năng để quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước.