Kết quả tìm kiếm cho "Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 29
Từ ngày 31/3 đến 3/4/2022, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cùng các doanh nghiệp du lịch của tỉnh sẽ tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2022 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (TP. Hà Nội).
Nhằm làm mới sản phẩm du lịch và tạo điều kiện để đón khách quốc tế đến Hà Nội, làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) đang chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng, dịch vụ thu hút khách trở lại.
Quyết định mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3/2022 để từng bước lấy lại đà tăng trưởng, ngành du lịch nước nhà đang phải đối mặt với nhiều thách thức, nhất là khi tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn còn căng thẳng. Tuy nhiên, theo dự báo của các chuyên gia, du lịch Việt Nam có nhiều cơ hội để nhanh chóng phục hồi, phát triển.
Sau khi Việt Nam công bố hoàn toàn mở cửa du lịch từ 15-3 và có hướng dẫn cụ thể về phương án đón khách quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành chuyên đón khách quốc tế thông báo lại với đối tác, tạo dựng lại sản phẩm để có thể đón khách thời gian tới.
Với chủ đề "Bình thường mới, cơ hội mới", hội chợ VITM 2021 được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp khôi phục hoạt động trong tình hình mới.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn chủ đề hội chợ năm nay là "Bình thường mới-Cơ hội mới" nhằm khẳng định ngành du lịch với tư thế chủ động, tích cực sẽ vươn lên để khôi phục và phát triển.
Sở Du lịch TP Hà Nội vừa công bố kết quả hoạt động du lịch trong tháng 11. Trong tháng qua, thành phố đã đón hơn 715 nghìn lượt khách. Dù vẫn giảm hơn 70% so cùng kỳ năm ngoái, nhưng so tháng 10, mức tăng trưởng đạt tới tăng 29,1%.
Xác định lại thị trường, đối tượng khách, cơ cấu lại sản phẩm, chuyển đổi sang số hóa… là những giải pháp mà các doanh nghiệp, đại diện các hiệp hội du lịch địa phương cũng như các nhà quản lý đưa ra tại Hội nghị cơ cấu lại thị trường khách du lịch, do Tổng cục Du lịch tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020.
Đại dịch COVID-19 khiến toàn ngành du lịch buộc phải "thay máu" để thích nghi với tâm lý đầy biến động của du khách. Thực tế đã khiến các doanh nghiệp du lịch phải đầu tư nhiều sản phẩm tour mới, lạ.
Để thu hút khách dịp cuối năm nay và dịp Tết Nguyên đán 2021, Tổng cục Du lịch đã khởi động chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, trong đó Phú Quốc (Kiên Giang) được chọn là điểm đến đầu tiên để phát động.
23 tỷ USD là con số được các chuyên gia dự báo về mức thiệt hại trong năm 2020 của ngành du lịch Việt Nam. Giữa đại dịch Covid-19, du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Song đây lại được xem là cơ hội để du lịch nước nhà có thể gia tăng sức đề kháng, phát triển bền vững trên cơ sở cơ cấu lại thị trường khách.
Sau bốn ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, ngày 21-11, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức đã chính thức khép lại, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, thành công mới cũng như những bước tiến mới cho các doanh nghiệp trong ngành trước thềm năm 2021 trong bối cảnh năm 2020 trôi qua đầy khó khăn, thử thách.