VITA AWARDS 2024: Vinh danh 282 cá nhân và tổ chức tiêu biểu ngành du lịch

12/04/2024 - 10:09

Là sự kiện được tổ chức thường niên, Giải thưởng VITA AWARDS nhằm công nhận vai trò quan trọng của các doanh nghiệp lữ hành, cùng sự đóng góp của những cá nhân, tổ chức trong hoạt động kinh doanh, quảng bá du lịch, từ đó, góp phần thúc đẩy việc phát huy các sáng kiến mới, những nỗ lực hiệu quả trong quá trình phát triển ngành du lịch.

Các nhà báo được vinh danh tại VITA AWARDS 2024.

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, Lễ vinh danh trao Giải thưởng VITA AWARDS đã diễn ra vào ngày 11/4 tại Thủ đô Hà Nội. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức từ năm 2018 đến nay và nhận được sự quan tâm của cộng đồng du lịch cả nước.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết: “Từ nhiều năm nay, công tác thi đua, khen thưởng luôn được Hiệp hội Du lịch Việt Nam coi trọng. Hoạt động này nhằm vận động các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh phong trào thi đua, động viên tinh thần đổi mới, sáng tạo và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cũng như xây dựng thương hiệu doanh nghiệp”.

Ngành du lịch Việt Nam đang bước vào thời kỳ phục hồi từ sau dịch Covid-19. Nhìn lại năm 2023, nước ta đã đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ hơn 108 triệu lượt khách nội địa và thu về 678, 3 nghìn tỷ đồng. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp, hỗ trợ lớn lao của các cá nhân, tổ chức đang hoạt động trong ngành du lịch.

Toàn cảnh Lễ vinh danh trao Giải thưởng VITA AWARDS 2024.

Căn cứ vào Hồ sơ báo cáo thành tích các Liên chi hội du lịch chuyên ngành, Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp hội viên, Hội đồng Thi đua khen thưởng VITA đã xem xét, lựa chọn và quyết định vinh danh 112 cá nhân và 170 tập thể tiêu biểu.

Trong số những cá nhân được xướng tên, có 2 cá nhân đã đóng góp những cống hiến đặc biệt, tạo điều kiện để tổ chức thành công các hoạt động du lịch mang tầm quốc gia. VITA cũng trao bằng khen cho lãnh đạo các đơn vị, cơ quan du lịch khắp cả nước, đại diện các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và những nhà báo đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Thông qua sự kiện này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ độc đáo, những điểm đến hấp dẫn nước ta, tạo cơ hội thuận lợi để khách hàng lựa chọn những thương hiệu du lịch phù hợp, uy tín và chất lượng.

Bên cạnh Lễ vinh danh trao Giải thưởng VITA AWARDS, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 còn triển khai nhiều hoạt động đặc sắc như: Diễn đàn “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”; những hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch của vùng đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Theo NGỌC KHÁNH (Báo Nhân Dân)