An Giang tăng cường quảng bá du lịch

23/05/2024 - 06:40

 - Nhằm góp phần đưa du lịch (DL) trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, UBND tỉnh An Giang yêu cầu các cấp, ngành, địa phương đặc biệt quan tâm đến công tác quảng bá các điểm đến, sản phẩm DL của tỉnh. Đến nay, công tác này đạt được những kết quả nhất định.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, thời gian qua, tỉnh tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, với các công trình trọng điểm mang tính “huyết mạch” cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có ngành DL. Việc tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến DL là “chất xúc tác” hiệu quả để kết nối đối tác, thu hút du khách đến với An Giang.

Cụ thể, UBND tỉnh An Giang yêu cầu các cấp, ngành tập trung thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến phát triển DL trên các phương tiện truyền thông, như: Báo, đài, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội. Đặc biệt, việc khai trương Cổng thông tin DL thông minh và Ứng dụng DL thông minh “Checkin An Giang” trên thiết bị di động góp phần quan trọng giới thiệu những tiềm năng, sản phẩm DL, những điểm đến hấp dẫn của tỉnh đến với du khách gần xa. Đây là bước đi đầu tiên trong việc xây dựng, phát triển hệ sinh thái DL thông minh, kết nối các chủ thể hoạt động trong ngành DL của tỉnh, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách khi đến với An Giang.

Tăng cường quảng bá du lịch  trên Tiktok và các sự kiện trong cả nước

Trong thực hiện Chương trình 300/CTr-UBND về phát triển hạ tầng DL tỉnh An Giang giai đoạn 2021 - 2025, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương thực hiện tuyên truyền, quảng bá DL An Giang đến với du khách cả nước. Trong đó, Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang đã đăng tải, phát sóng các bài viết, chương trình quảng bá, giới thiệu hình ảnh thiên nhiên, con người, di tích văn hóa - lịch sử của tỉnh, nhằm mang thông điệp “An Giang điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” đến với du khách gần xa.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cộng đồng dân cư tại các khu, điểm DL nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ, ứng xử văn minh, thân thiện, chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, an ninh trật tự tại nơi công cộng, các điểm, khu di tích lịch sử văn hóa, các khu DL. Năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tham gia xúc tiến, quảng bá hoạt động DL tại 13 sự kiện DL trên toàn quốc.

Trong đó, có các sự kiện lớn thu hút du khách, doanh nghiệp (DN) DL trong, ngoài nước tham gia, như: Ngày hội DL TP. Hồ Chí Minh; Hội chợ DL quốc tế TP. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2023; Hội chợ DL quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2023; hỗ trợ DN DL của tỉnh kết nối tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ với đối tác tại các tỉnh: Ninh Bình, Hà Nam, Lào Cai, Yên Bái…

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu cho biết: “Điểm nhấn đặc biệt trong hoạt động quảng bá DL của chúng tôi thời gian qua chính là phối hợp Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam phát động chiến dịch quảng bá DL An Giang trên nền tảng TikTok, thu hút hơn 160 triệu lượt xem và 8.500 lượt chia sẻ. Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn vận dụng đa dạng các kênh thông tin, tuyên truyền, giúp lan tỏa hình ảnh vùng đất, con người An Giang đến với du khách trên khắp mọi miền đất nước”.

Ông Lê Trung Hiếu cho hay, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang còn chủ trì, tổ chức chương trình khảo sát điểm đến và Hội nghị xúc tiến, quảng bá DL ĐBSCL với các tỉnh Tây Bắc. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá DL An Giang thông qua việc phối hợp các cơ quan truyền thông trong, ngoài tỉnh thực hiện các chuyên đề, phóng sự về DL An Giang.

Nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả công tác quảng bá DL của tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu DL An Giang tại các liên hoan, sự kiện DL trong cả nước; xây dựng, cung cấp ấn phẩm phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá thu hút du khách đến An Giang...

“Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người An Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng. Khai thác hiệu quả thị trường khách DL nước ngoài, tăng cường liên kết vùng trong hoạt động DL. Chủ động liên kết, phối hợp các DN DL và Hiệp hội DL trong, ngoài tỉnh tổ chức các đoàn xúc tiến, quảng bá DL An Giang đến các thị trường tiềm năng trong năm 2024…” - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu xác định.

Năm 2024, ngành DL An Giang tăng cường công tác quảng bá với mục tiêu đón 9 triệu lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, với doanh thu ước đạt 6.200 tỷ đồng. Trong đó, lượng khách lưu trú của các khách sạn đạt chuẩn, nhà nghỉ, nhà trọ ước đạt 800.000 lượt, 25.000 lượt khách quốc tế.

THANH TIẾN