Kết quả tìm kiếm cho "Hiệp hội Rau quả VN"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 35
Những tấm gương phụ nữ tự tin, mạnh dạn thực hiện ý tưởng sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho gia đình và quê hương đã chứng minh cho khát vọng vươn xa.
Đặc sản Bình Dương nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã như gỏi gà măng cụt, bánh bèo bì, bún tôm,… và không thể không nhắc đến các loại trái cây thơm ngon như điều, mít tố nữ, bòn bon,…
Theo các chuyên gia thương mại, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm, nắm rõ xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng để xuất khẩu hiệu quả sang thị trường Algeria.
Kết quả tăng trưởng của xuất khẩu năm 2022 là điểm sáng trong phát triển kinh tế An Giang. Mặc dù tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp (DN) đã tận dụng hết khả năng, đẩy mạnh hoạt động nên xuất khẩu có nhiều chuyển biến tích cực. Các sản phẩm chế biến nông, thủy sản tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ngành hàng lúa gạo và thủy sản đông lạnh… góp phần nâng tầm giá trị và đưa nông, thủy sản tỉnh nhà vươn xa.
Nhiều nhà đầu tư đang hướng sự quan tâm đến danh mục bất động sản liền kề các khu vực chợ truyền thống bởi sự tiện nghi và tính thanh khoản cao mà phân khúc này mang lại.
An Giang là vùng sản xuất lúa gạo, cây ăn trái và nuôi trồng thủy sản lớn, nên hình thành nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sản đặc trưng của tỉnh. Để sản phẩm vươn xa, tỉnh đã và đang tăng cường hỗ trợ sản xuất - kinh doanh, xúc tiến thương mại, đưa nông sản tham gia sàn thương mại điện tử. Qua đó, góp phần nâng tầm giá trị, đưa nông sản tỉnh nhà đến nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Với tên miền: sanphamangiang.com, sàn giao dịch thương mại điện tử An Giang chính thức vận hành từ đầu tháng 10/2016 đến nay do Sở Công Thương thực hiện, đã có hơn 27.580 lượt truy cập (trung bình gần 2.500 lượt truy cập/tháng). Trang web “Sản phẩm An Giang” đã phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo doanh nghiệp (DN) tham gia, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh.
Ứng dụng công nghệ số được xem là chìa khóa mở ra tương lai mới cho nông nghiệp, chấm dứt mô hình sản xuất nhỏ lẻ, kém hiệu quả và thiếu liên kết chuỗi giá trị kéo dài suốt nhiều năm nay.
Để phát huy tiềm năng, lợi thế sản phẩm đặc sản địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã chỉ đạo tăng cường các giải pháp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng đến người dân trong và ngoài huyện. Đồng thời, hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp (DN) xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã đẹp mắt để thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng.
Khi dịch bệnh COVID-19 tác động đến chuỗi sản xuất, lưu thông, tiêu thụ nông sản, các mô hình kinh tế hợp tác càng phát huy được tác dụng. Liên kết sản xuất là khuynh hướng tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại, trong đó vai trò nòng cốt là hợp tác xã (HTX) kiểu mới.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và tác động của biến đổi khí hậu, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN& PTNT) đã tích cực thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Chương trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và tái cơ cấu ngành nông nghiệp được triển khai theo phương châm lấy thị trường làm mục tiêu, định hướng cho sản xuất, nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh hàng hóa, tiến tới phát triển nông nghiệp bền vững, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu hàng hóa và hội nhập quốc tế.
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã nông nghiệp, nông dân trên địa bàn tỉnh An Giang tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, các sở, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh cho đến địa phương đã triển khai nhiều hoạt động kết nối, tìm kiếm thị trường. Hàng ngàn tấn nông sản được tiêu thụ đã giúp nông dân giảm bớt một phần khó khăn trong sản xuất.