Kết quả tìm kiếm cho "Làng nghề Tàu hủ ky Mỹ Hòa"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 36

  • Những món ăn được lựa chọn sử dụng trong những ngày đầu năm

    Những món ăn được lựa chọn sử dụng trong những ngày đầu năm

    21-01-2023 15:01:40

    Mâm cỗ phải thịnh soạn, hấp dẫn với đầy đủ màu sắc, như màu xanh của bánh chưng, màu đỏ tươi của xôi gấc, canh măng vàng, đĩa giò lụa hồng hồng… để tạo nên mâm cỗ cổ truyền đậm đà bản sắc Việt.

  • Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    21-01-2023 10:53:28

    Từ lâu, mèo đã trở thành loài vật gắn bó, gần gũi với đời sống con người và là một trong những linh vật có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng - tâm linh của một số dân tộc trên thế giới.

  • Muôn màu tranh, tượng con giáp Quý Mão

    Muôn màu tranh, tượng con giáp Quý Mão

    20-01-2023 07:57:28

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán, các nghệ nhân, nghệ sĩ trên mọi miền đất nước lại giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật tranh, tượng về con giáp, kỳ linh của năm mới. Năm nay, Tết Quý Mão đến sớm, cho nên ngay từ đầu năm 2023, thị trường tranh, tượng con giáp đã trở nên sôi động với nhiều ý tưởng sáng tạo.

  • Công bố thêm 10 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Công bố thêm 10 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    08-08-2022 13:57:40

    Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã ra Quyết định đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 10 di sản của các tỉnh Bình Phước, Bình Định, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Tuyên Quang và Vĩnh Long.

  • Triết lý nhân sinh của nhà văn hóa lớn Nguyễn Ðình Chiểu

    Triết lý nhân sinh của nhà văn hóa lớn Nguyễn Ðình Chiểu

    11-06-2022 08:34:03

    Nguyễn Ðình Chiểu là nhà thơ lớn tiêu biểu của đất Nam Bộ nói riêng, của Việt Nam nói chung và là tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức, tiêu biểu cho văn hóa của dân tộc.

  • Tác phẩm sân khấu với những góc nhìn đa chiều, nhân văn

    Tác phẩm sân khấu với những góc nhìn đa chiều, nhân văn

    23-02-2022 07:59:23

    Giải thưởng sân khấu năm 2021 có nhiều nét mới đáng ghi nhận, các kịch bản đã thể hiện tính chuyên nghiệp, đủ chất liệu để cho các đơn vị nghệ thuật dàn dựng. Các tác giả đã có sự tìm tòi, giải mã hiện tượng xã hội - lịch sử theo góc nhìn đa chiều nhưng đều toát lên giá trị nhân văn…

  • Khám phá văn hóa ẩm thực ngày Tết 3 miền Bắc-Trung-Nam

    Khám phá văn hóa ẩm thực ngày Tết 3 miền Bắc-Trung-Nam

    02-02-2022 08:14:44

    Mâm cỗ Tết miền Bắc hài hòa giữa những món nước và món khô, giữa thịt và rau; mâm cỗ Tết miền Trung cầu kỳ và tỉ mỉ, còn mâm cỗ Tết miền Nam tuy chế biến đơn giản nhưng cực kỳ mỹ vị.

  • Nhớ đến đau thương để cùng nhau vượt lên phía trước

    Nhớ đến đau thương để cùng nhau vượt lên phía trước

    20-11-2021 16:36:59

    Kết thúc Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19, bác sĩ Đỗ Phạm Nguyệt Thanh (Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM) viết trên Facebook cá nhân của mình những dòng cảm xúc khiến người đọc thắt nghẹn: “Xin lỗi cho những lần chậm trễ, bất lực trong điều phối cấp cứu. Xin lỗi và xin lỗi…”.

  • Hấp dẫn những món ngon

    Hấp dẫn những món ngon

    02-09-2021 18:52:51

    An Giang nổi tiếng bởi những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến nhiều “tín đồ” yêu ẩm thực gần xa nhớ nhung trong kỳ giãn cách và chờ đợi được thưởng thức ngay khi hết dịch.

  • “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ cuối: Chống lửa ở ngoài bằng lửa ở trong tim

    “Giữ cái còn trong cái mất” - Kỳ cuối: Chống lửa ở ngoài bằng lửa ở trong tim

    13-07-2021 13:57:00

    Ký ức, truyền thống của ngày hôm qua đang được truyền lại, vun bồi cho hôm nay và mai sau. Các thế hệ chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nối tiếp nhau thực hiện nhiệm vụ chống lửa ở ngoài bằng lửa ở trong tim mình.

  • Phát huy giá trị của không gian nghệ thuật cộng đồng

    Phát huy giá trị của không gian nghệ thuật cộng đồng

    26-02-2021 09:22:02

    Tuy không phải là hoạt động nghệ thuật mới mẻ, nhưng đến nay tại Việt Nam, phần lớn không gian nghệ thuật cộng đồng chưa phát huy được hiệu quả trong đời sống như tiềm năng vốn có. Trong điều kiện kinh tế - xã hội đất nước ngày càng cải thiện, nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng tăng cao, việc tập trung phát triển hiệu quả các không gian nghệ thuật để phục vụ cộng đồng đang cho thấy còn không ít bất cập.

  • Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    02-12-2020 06:38:16

    Nói đến TX. Tân Châu (An Giang), người dân cả nước không chỉ biết đến là vùng biên giới có thương mại – dịch vụ phát triển mà nơi đây còn nổi tiếng là điểm đến du lịch (DL) kỳ thú ở miền cực Nam Tổ quốc. Đến Tân Châu, ngoài thăm làng lụa, làng lúa, làng hoa, du khách còn có dịp đến làng Chăm thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, tìm hiểu văn hóa lịch sử của một vùng đất, thăm “Thủ phủ” cá tra, nơi sản xuất con giống cung cấp cho cả nước, trải nghiệm DL sông nước miệt vườn và ngắm nhìn thiên nhiên kỳ thú.