Kết quả tìm kiếm cho "Lão nông xứ cù lao"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 2647

  • Quảng Trị bảo tồn hệ thống dẫn thủy cổ, độc đáo ở Gio An

    Quảng Trị bảo tồn hệ thống dẫn thủy cổ, độc đáo ở Gio An

    21-04-2024 08:05:58

    Khi đến thăm hệ thống giếng cổ Gio An ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, còn gọi hệ thống dẫn thủy cổ, Giáo sư sử học Trần Quốc Vượng từng đánh giá, đây là những công trình kiến trúc có một không hai với mạch nước ngầm, kỹ thuật sắp xếp đá cùng với hệ sinh thái cây xanh bao quanh, tiêu biểu là cây rau liệt. Tỉnh Quảng Trị đang lập quy hoạch để bảo tồn, khai thác hệ thống dẫn thủy cổ, hiếm có này nhằm phục vụ du lịch.

  • Đừng “bỏ quên” cụm, tuyến dân cư vượt lũ

    Đừng “bỏ quên” cụm, tuyến dân cư vượt lũ

    19-04-2024 06:08:27

    Hơn 20 năm trước, Chính phủ quan tâm triển khai Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ ĐBSCL, nhằm quy hoạch, bố trí, sắp xếp lại dân cư khu vực thiên tai, vùng đặc biệt khó khăn về đời sống, vùng biên giới, hải đảo, ổn định di dân tự do… Tuy nhiên, sau thời gian dài, cụm, tuyến dân cư bắt đầu bộc lộ nhiều hạn chế, vướng mắc, rất cần được tháo gỡ sớm.

  • Phòng, chống đuối nước ở trẻ em

    Phòng, chống đuối nước ở trẻ em

    17-04-2024 06:18:24

    Để phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em, đã có nhiều mô hình và cách làm hay được triển khai trên toàn tỉnh. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là ý thức và sự quan tâm của người lớn đối với trẻ nhỏ, đồng thời trang bị cho các em kỹ năng cơ bản về bơi lội.

  • Thi đua xây dựng quê hương Long Xuyên

    Thi đua xây dựng quê hương Long Xuyên

    17-04-2024 05:24:17

    Hiện nay, hàng loạt phong trào thi đua được TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) phát động, triển khai hiệu quả, như: Thi đua thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; xây dựng nền quốc phòng toàn dân; kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC)… Các phong trào được gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị, cuộc vận động của địa phương, động viên toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức hăng hái hưởng ứng.

  • Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

    Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

    16-04-2024 14:07:52

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

  • Thủ tướng gửi công điện yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

    Thủ tướng gửi công điện yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

    15-04-2024 14:39:41

    Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 38/CĐ-TTg về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

  • Nước miễn phí mát lòng ngày nắng nóng

    Nước miễn phí mát lòng ngày nắng nóng

    13-04-2024 08:59:03

    Có ngụm nước mát giữa tiết trời nắng gắt mùa này quả là chẳng gì bằng! Càng quý hơn khi đó là những thùng nước miễn phí được đặt ngay ngắn dọc đường, ở đâu cũng dễ bắt gặp. Nghĩa cử nhỏ, nhưng là tấm lòng thơm thảo của bà con dành cho bất kỳ ai cần đến.

  • Người dân Campuchia nô nức chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2024

    Người dân Campuchia nô nức chuẩn bị đón Tết cổ truyền 2024

    12-04-2024 20:16:41

    Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, người dân Campuchia đang nô nức chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết cổ truyền Choul Chham Thmey trong 4 ngày, từ ngày 13 - 16/4, trong không khí hòa bình, an lành, phấn khởi, dù điều kiện thời tiết mùa này ở "đất nước Chùa Tháp" có phần nóng bức, khắc nghiệt.

  • Quốc hội Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ để hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với Vân Nam phát triển mạnh mẽ

    Quốc hội Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ để hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với Vân Nam phát triển mạnh mẽ

    12-04-2024 15:08:03

    Sáng 12/4, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự Diễn đàn Chính sách pháp luật thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam-Trung Quốc với sự tham dự của hơn hơn 450 đại diện doanh nghiệp hai nước.

  • An Giang tập trung nguồn lực phát triển đoàn viên

    An Giang tập trung nguồn lực phát triển đoàn viên

    11-04-2024 06:55:49

    Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ then chốt hàng đầu theo Nghị quyết Đại hội Công đoàn An Giang lần thứ XI đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hàng năm và cả nhiệm kỳ. Trong đó, tập trung mọi nguồn lực để phát triển tăng thêm 9.000 đoàn viên và thành lập CĐCS ở 100% doanh nghiệp (DN) có từ 25 lao động trở lên.

  • Máy nung cao tần ở đâu tốt nhất? Tham khảo tại Công ty Cơ khí Phước Lộc

    Máy nung cao tần ở đâu tốt nhất? Tham khảo tại Công ty Cơ khí Phước Lộc

    08-04-2024 14:32:38

    Máy nung cao tần được biết đến là thiết bị đóng vai trò quan trọng không thể thay thế trong các hoạt động sản xuất liên quan đến sắt thép, kim loại. Chính vì thế, việc lựa chọn địa chỉ uy tín để mua máy nung cao tần là điều vô cùng quan trọng, cần phải cân nhắc kỹ càng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sản phẩm này tại Công ty Cơ khí Phước Lộc nhé.

  • Chợ Mới xuất khẩu xoài

    Chợ Mới xuất khẩu xoài

    08-04-2024 06:04:26

    Chợ Mới (tỉnh An Giang) là huyện có diện tích trồng xoài lớn nhất tỉnh, với tổng diện tích 6.400ha, chiếm hơn 50% diện tích xoài cả tỉnh, trong đó tập trung chủ yếu ở 3 xã Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp, Bình Phước Xuân. Đây là điểm sáng của tỉnh trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng có giá trị kinh tế cao và xuất khẩu.