Kết quả tìm kiếm cho "Lướt qua trầm mặc"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 681

  • Thế giới 2023: Những thăng - trầm của thế giới ảo

    Thế giới 2023: Những thăng - trầm của thế giới ảo

    02-01-2024 19:04:57

    Năm 2023, cộng đồng mạng thế giới đã chứng kiến nhiều thăng - trầm, với những sự khởi đầu và cả sự kết thúc của một số nền tảng trực tuyến, khi Twitter được thay thế bằng X, khi người dùng được trải nghiệm các nền tảng mạng xã hội mới như Bluesky và Mastodon, khi cơn sốt từ các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) lan rộng cùng với đó là những lo ngại về sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên trong thời đại kết nối số.

  • Thủ tướng: Ngành tài nguyên và môi trường cần đặc biệt coi trọng công tác cán bộ và đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền

    Thủ tướng: Ngành tài nguyên và môi trường cần đặc biệt coi trọng công tác cán bộ và đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền

    31-12-2023 14:15:57

    Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ngành tài nguyên và môi trường cần đặc biệt coi trọng việc xây dựng bằng được đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, ngang tầm những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, nhạy cảm liên quan đến đất đai, môi trường, khoáng sản, tài nguyên…, xem đây là yếu tố quyết định để phát triển ngành, góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững. Đồng thời, cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính và phân cấp, ủy quyền tối đa.

  • “Hạ bút thành danh”

    “Hạ bút thành danh”

    01-01-2024 07:20:01

    Đoàn Nhữ Hài (1280 - 1355) quê ở tỉnh Hải Dương. Tương truyền, từ nhỏ ông là người hiếu học, tay không lúc nào rời khỏi cuốn sách. Đến tuổi thiếu niên, ông lên kinh đô miệt mài “sôi kinh nấu sử”, đọc sách đến quên cả xung quanh. Ông là người đầu tiên “dùng lời nói đi đến bãi bỏ một quy định lễ tiết của lân bang”, trở thành người hiếm hoi “hạ bút thành danh”.

  • Tận diệt cá đồng

    Tận diệt cá đồng

    21-12-2023 22:13:54

    Theo Chi cục Thủy sản An Giang, tình hình khai thác bằng xung điện vẫn còn diễn ra chủ yếu là ghe cào, xuyệt điện), ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản tự nhiên. Để trốn tránh cơ quan chức năng họ chuyển sang khai thác cá vào ban đêm, hoặc cuối tuần. Đồng thời, liên lạc cảnh báo với nhau trong quá trình “chích” cá trên đồng. Mới đây, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành lập đoàn kiểm tra khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân.

  • Tham mưu cơ chế, chính sách phát triển hệ thống trung tâm học tập cộng đồng

    Tham mưu cơ chế, chính sách phát triển hệ thống trung tâm học tập cộng đồng

    15-12-2023 14:24:36

    Ngày 15/12, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Ủy ban về Giáo dục và Phát triển nhân lực của Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh tổ chức Hội thảo “Phát triển hệ thống trung tâm học tập cộng đồng: Thực trạng và định hướng đổi mới”.

  • An Giang: “Chạy nước rút” hoàn thành nhiệm vụ cuối năm

    An Giang: “Chạy nước rút” hoàn thành nhiệm vụ cuối năm

    15-12-2023 05:18:48

    Thời điểm gần kết thúc năm 2023, chuyển sang năm 2024, các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang đều tăng tốc, “chạy nước rút” hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Đối với các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh (SXKD), hợp tác xã, làng nghề, bên cạnh nỗ lực hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2023, còn tất bật chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

  • Chộn rộn chợ quê cuối mùa lũ

    Chộn rộn chợ quê cuối mùa lũ

    14-12-2023 21:30:48

    Lũ lạ quá! Mới đó nước rút khô đồng, gửi lại lớp “hạt” phù sa trên mặt ruộng, nông dân tất bật cày ải xuống giống vụ đông xuân. Thời gian này, những con cá quay trở lại kênh, mương, ngư dân chộn rộn khai thác, bán rôm rả tại chợ quê.

  • Cần thiết duy trì giấy chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh

    Cần thiết duy trì giấy chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh

    08-12-2023 08:38:47

    Phân tích, làm rõ về quy định giấy chuyển tuyến điều trị với người bệnh bảo hiểm y tế, nhiều ý kiến cho rằng cần tiếp tục duy trì loại giấy này. Tuy nhiên, thủ tục liên quan cần được cải tiến để thuận tiện cho người bệnh cũng như tránh quá tải dồn lên một cấp nào đó.

  • Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư ngoại

    Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư ngoại

    07-12-2023 14:16:04

    Mặc dù tốc độ tăng trưởng chậm lại trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, song Việt Nam đang thể hiện tốt hơn hầu hết các quốc gia khác nhờ nới lỏng dần chính sách tiền tệ như giảm lãi suất, cắt giảm thuế và mở rộng đầu tư chi tiêu công. Đây cũng là lý do Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư ngoại.

  • 'Cải cách việc cấp giấy chuyển tuyến có hạn 1 năm cho một số bệnh'

    'Cải cách việc cấp giấy chuyển tuyến có hạn 1 năm cho một số bệnh'

    07-12-2023 09:00:06

    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, Bộ sẽ tiếp tục mở rộng danh mục và thời gian cấp phát thuốc bảo hiểm y tế (BHYT) cho tuyến xã cho một số bệnh mãn tính; cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính…

  • Nữ người mẫu AI gây "sốt" Instagram, mang về doanh thu hàng nghìn USD mỗi tháng

    Nữ người mẫu AI gây "sốt" Instagram, mang về doanh thu hàng nghìn USD mỗi tháng

    06-12-2023 10:53:11

    Người mẫu ảo Aitana Lopez, “đứa con tinh thần” của hãng truyền thông Tây Ban Nha The Clueless, có hàng trăm nghìn người theo dõi và mang về doanh thu 16.000 USD chỉ sau bốn tháng "lên" Instagram.

  • Chuyên gia lý giải 'cơn sốt' vàng và lời khuyên với người mua

    Chuyên gia lý giải 'cơn sốt' vàng và lời khuyên với người mua

    04-12-2023 20:27:55

    Giá vàng trong nước và thế giới gần đây liên tục tăng 'dữ dội', có thời điểm lập mốc kỷ lục lịch sử. Rất nhiều người quan tâm: Thời điểm này nên mua hay nên bán vàng? Dự báo giá vàng SJC trong thời gian tới sẽ ra sao?