Kết quả tìm kiếm cho "Lễ hội chọi trâu"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 226

  • Bảo tồn văn hóa giàu bản sắc của đồng bào dân tộc Thái đen

    Bảo tồn văn hóa giàu bản sắc của đồng bào dân tộc Thái đen

    19-04-2022 07:40:10

    Huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu hiện có 10 dân tộc sinh sống, trong đó, người Thái chiếm đa số với hơn 70%.

  • Truyền lửa báo chí cho sinh viên

    Truyền lửa báo chí cho sinh viên

    19-04-2022 06:40:06

    Đối tượng tập huấn viết tin, bài báo chí của tôi hôm ấy khá đặc biệt. Không phải là cán bộ, công nhân viên chức nhà nước phụ trách truyền thông, đội ngũ cộng tác viên báo chí như thường lệ, mà là sinh viên Trường Đại học An Giang. Các bạn theo học ngành ngôn ngữ, tự nhiên hoặc gần nhất là các ngành xã hội, chứ chẳng ai học chuyên ngành báo chí. Chia sẻ chuyên môn với đối tượng “ngoại đạo”, thấy dễ, vậy mà khó. Nhưng rồi, lại thấy dễ!

  • Đến thăm vườn thực nghiệm

    Đến thăm vườn thực nghiệm

    31-03-2022 07:05:42

    Học tập đi đôi với trải nghiệm thực tế, tạo môi trường cho sinh viên được rèn luyện kỹ năng, rút ra bài học kinh nghiệm và giá trị sống, giúp các em phát triển toàn diện hơn. Đó là mục tiêu, động lực để cô Nguyễn Thị Mỹ Duyên (Trưởng bộ môn Công nghệ sinh học, Khoa Nông nghiệp, Trường Đại học An Giang) xây dựng vườn thực nghiệm.

  • Khi chùa Bà Đanh… lại vắng

    Khi chùa Bà Đanh… lại vắng

    25-03-2022 06:42:54

    Nhập nhoạng tối. Sông Đáy chìm vào tĩnh lặng, khi chiếc xuồng nhỏ dần rời xa. Trên bờ, chùa Bà Đanh cũng nép mình vào núi Ngọc, nương tựa bóng đêm, trầm mặc. Không gian ấy khiến những vị khách phương xa chúng tôi bỗng chốc thả nhẹ bước chân, lắng đọng tâm tình, sợ phá vỡ tĩnh mịch xung quanh.

  • An Giang: Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

    An Giang: Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

    16-03-2022 03:34:35

    Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, Tỉnh đoàn An Giang đã và đang triển khai nhiều hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2022 nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

  • Phạm Anh Xuân - người đi 'lạc' trong miền thơ thiếu nhi

    Phạm Anh Xuân - người đi 'lạc' trong miền thơ thiếu nhi

    14-03-2022 13:55:51

    Từng là một cây viết nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực kinh tế của báo Lao Động, Phạm Anh Xuân bất ngờ đến với thơ và gặt hái nhiều thành công với thơ thiếu nhi. Chỉ sau 5 năm kể từ ngày “gieo” những câu chữ đầu tiên, anh đã “bỏ túi” trên 600 bài thơ viết cho trẻ, được Công ty Đông A và Nhà sách Đông Tây mua bản quyền để xuất bản thành 4 tập thơ.

  • “Bầu Đức” miệt vườn

    “Bầu Đức” miệt vườn

    04-03-2022 05:06:27

    Với mong muốn phát triển phong trào thể thao, đặc biệt là môn bóng đá ở xã Mỹ Khánh (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), ông Trần Hữu Đức (sinh năm 1965) bỏ thời gian, tâm huyết, tổ chức lớp dạy môn thể thao “vua” cho thanh, thiếu niên địa phương. Ngoài đào tạo chuyên môn, ông còn mở sân chơi lành mạnh cho các em sau giờ học.

  • Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi gặp mặt cán bộ y tế tiêu biểu

    Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi gặp mặt cán bộ y tế tiêu biểu

    27-02-2022 19:47:15

    Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày 27-2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu cán bộ y tế tiêu biểu toàn quốc đại diện cho hàng trăm nghìn y, bác sỹ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y cả nước.

  • Từ va chạm xe, thanh niên đánh mất tương lai

    Từ va chạm xe, thanh niên đánh mất tương lai

    23-02-2022 06:06:15

    Đến chợ phụ giúp bán hàng cho gia đình, Võ Lê Phúc Tâm (sinh năm 2001, ngụ khóm Châu Quới 1, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) va chạm xe với Lữ Minh Khang (sinh năm 2005, ngụ khóm Châu Long 6) và Lê Trung Hào (sinh năm 2006, ngụ khóm Châu Long 1, phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc). Hai bên cự cãi, dẫn đến đánh nhau. Tâm dùng dao đâm Khang tử vong, đánh mất tương lai của chính mình.

  • Đền thờ Vua Lê Lợi - Điểm đến hấp dẫn du khách ngày đầu xuân

    Đền thờ Vua Lê Lợi - Điểm đến hấp dẫn du khách ngày đầu xuân

    21-02-2022 07:54:12

    Lai Châu là tỉnh vùng cao biên giới nằm ở phía Tây Bắc nước ta. Mặc dù là tỉnh không có nhiều di tích, kỳ quan, thắng cảnh như các tỉnh khác, nhưng các thắng cảnh ở Lai Châu đều có điểm riêng biệt hấp dẫn du khách khiến ai đến một lần cũng đều nhớ mãi. Trong các di tích lịch sử, văn hoá của tỉnh, nổi bật nhất có lẽ là Đền thờ Vua Lê Lợi ở huyện Nậm Nhùn, nơi ghi nhận chiến công của vua Lê Thái Tổ khi đánh giặc xâm phạm biên cương Tổ quốc.

  • Đền thờ Vua Lê Lợi - Điểm đến hấp dẫn du khách ngày đầu xuân

    Đền thờ Vua Lê Lợi - Điểm đến hấp dẫn du khách ngày đầu xuân

    20-02-2022 10:45:12

    Đến với Đền thờ Vua Lê Lợi những ngày đầu Xuân, du khách không chỉ tìm hiểu về vị anh hùng dân tộc mà còn được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khám phá văn hóa của đồng bào dân tộc Thái.

  • Du Xuân, ngắm tranh dân gian tứ bình, hiểu thêm về văn hóa dân tộc

    Du Xuân, ngắm tranh dân gian tứ bình, hiểu thêm về văn hóa dân tộc

    02-02-2022 13:55:52

    “Thứ nhất chơi chữ - thứ nhì chơi tranh”... Từ xa xưa, chơi tranh là thú vui tao nhã đứng thứ hai của người Việt, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trong đó, dòng tranh dân gian Việt Nam nói chung và tranh tứ bình nói riêng với sắc màu rực rỡ, mang ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống, như lời chúc bình an, hạnh phúc gửi đến mọi người, mọi nhà nhân dịp Xuân mới rất được ưa chuộng.