Kết quả tìm kiếm cho "Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 1167

  • Tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét kỷ luật đảng viên liên quan đến vụ cháy chung cư mini

    Tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét kỷ luật đảng viên liên quan đến vụ cháy chung cư mini

    27-03-2024 19:31:17

    Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội tiến hành quy trình để kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật đảng viên liên quan đến vụ cháy chung cư mini làm hàng chục người tử vong.

  • Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

    Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

    27-03-2024 08:28:16

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

  • Nghĩa cử nhân ái của phụ nữ Phật giáo Hòa Hảo

    Nghĩa cử nhân ái của phụ nữ Phật giáo Hòa Hảo

    26-03-2024 05:50:43

    Tổ phụ nữ Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) kết nối hỗ trợ phụ nữ khó khăn được thành lập từ tháng 5/2022 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tập hợp, bà Diêu Huệ Nương làm tổ trưởng. Mục tiêu của tổ là giúp đỡ những phụ nữ nghèo, bệnh tật giảm bớt khó khăn, có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh. Tổ đề ra chương trình "Mỗi tháng một địa chỉ", hỗ trợ một trường hợp gặp khó khăn, nếu đột xuất có thể hỗ trợ nhiều hơn.

  • An Giang phát huy vai trò doanh nhân

    An Giang phát huy vai trò doanh nhân

    26-03-2024 05:59:18

    Năm 2024, An Giang tập trung phát huy vai trò, phát triển đội ngũ doanh nhân về số lượng và chất lượng, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. Đồng thời, phát huy sức mạnh của đội ngũ doanh nhân. Kiến tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng, gắn với quá trình hoàn thiện nền kinh tế thị trường, để doanh nghiệp (DN) phát triển và cống hiến.

  • Cần nâng cao chất lượng thẩm định giá

    Cần nâng cao chất lượng thẩm định giá

    26-03-2024 08:12:59

    Tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, nổi lên băn khoăn về các công ty thẩm định giá. Công ty không những có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế, mà trong các vụ án sai phạm vừa qua, họ chịu trách nhiệm, thậm chí tiếp tay trong việc dìm giá hoặc nâng giá.

  • Tận dụng thế mạnh 'trời cho' để nâng tỉ trọng vận tải hàng hải, đường thủy lên 50%

    Tận dụng thế mạnh 'trời cho' để nâng tỉ trọng vận tải hàng hải, đường thủy lên 50%

    22-03-2024 19:01:47

    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận, nước ta có các thế mạnh 'trời cho', đó là bờ biển dài, gắn với đó là rất nhiều cảng biển lớn đa dạng từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, trong khi vận tải bằng đường bộ về hàng hóa chiếm tới gần 80% thì hệ thống cảng biển, đường biển, hệ thống đường thủy dày đặc vẫn chưa được khai thác hiệu quả.

  • Cuộc 'tái đấu' của ông Biden và ông Trump: Cân tài cân sức

    Cuộc 'tái đấu' của ông Biden và ông Trump: Cân tài cân sức

    19-03-2024 19:53:01

    Điểm mạnh của ông Biden nằm ở cử tri đoàn tại các bang lớn, cùng với số liệu tích cực về lạm phát. Trong khi đó, thành tích kinh tế, sự ủng hộ của cử tri trung thành là điểm mạnh của ông Trump.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

    16-03-2024 08:10:30

    Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.

  • Thực hiện xuất hóa đơn điện tử theo từng lần đối với bán lẻ xăng, dầu

    Thực hiện xuất hóa đơn điện tử theo từng lần đối với bán lẻ xăng, dầu

    15-03-2024 09:11:08

    Từ cuối năm 2023 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã có 3 công điện chỉ đạo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và các ngành chức năng tăng cường quản lý hóa đơn điện tử, đặc biệt là việc triển khai hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng, dầu. Việc bắt buộc phải xuất hóa đơn theo từng lần bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

  • Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

    Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

    14-03-2024 11:50:22

    Để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ, góp phần phát triển kinh tế, Ban Chỉ đạo Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp (Đề án 939) tỉnh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Qua đó, khẳng định vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế gia đình và địa phương.

  • Mới có 30 dự án có nhu cầu vay gói tín dụng 120 nghìn tỷ đồng

    Mới có 30 dự án có nhu cầu vay gói tín dụng 120 nghìn tỷ đồng

    12-03-2024 14:39:14

    Qua tổng hợp từ Ngân hàng Nhà nước, đến nay mới có 28/63 ủy ban nhân dân tỉnh gửi văn bản hoặc công bố trên cổng thông tin điện tử về danh mục dự án tham gia Chương trình 120 nghìn tỷ đồng với 68 dự án; trong đó, có 30 dự án có nhu cầu vay vốn, các dự án còn lại không có nhu cầu vay vốn do đã hoàn thành hoặc đã thu xếp nguồn vốn khác.

  • Việt Nam-New Zealand ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về tài chính

    Việt Nam-New Zealand ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về tài chính

    11-03-2024 19:07:12

    Việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thể hiện nỗ lực của ngành Tài chính Việt Nam và New Zeland trong việc cụ thể hóa, xác định định hướng lớn, tiềm năng hợp tác trong giai đoạn mới.