Kết quả tìm kiếm cho "Mâm cúng giao thừa"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 421

  • Cần tái cấu trúc các cơ sở giáo dục đại học

    Cần tái cấu trúc các cơ sở giáo dục đại học

    03-12-2023 10:39:26

    Sự phân bố của các trường đại học không đồng đều, các trường cao đẳng sư phạm hoạt động không hiệu quả... là thực trạng đã tồn tại nhiều năm nay. Đã đến lúc cần điều chỉnh mạng lưới, tái cấu trúc các cơ sở giáo dục đại học nói chung cũng như các trường sư phạm nói riêng khi triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.

  • Nữ lãnh đạo trẻ làm theo lời Bác

    Nữ lãnh đạo trẻ làm theo lời Bác

    04-12-2023 06:21:08

    Thuộc thế hệ 8X, chị Đỗ Thị Kim Yến (Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch An Giang) vừa đóng góp cho doanh nghiệp về mặt chuyên môn, vừa tích cực tham gia phong trào công đoàn, mang lại giá trị thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người lao động (NLĐ).

  • Trưng bày di sản văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và nghệ thuật xòe Thái

    Trưng bày di sản văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và nghệ thuật xòe Thái

    27-11-2023 18:33:15

    Ngày 27/11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Trung tâm Thông tin du lịch sẽ thực hiện chương trình trưng bày di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi vào ngày 1/12, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật số (22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

  • Dân làng Bla Trek mong muốn kênh mương được kiên cố hóa

    Dân làng Bla Trek mong muốn kênh mương được kiên cố hóa

    25-11-2023 19:26:03

    Tuyến kênh mương bằng đất dẫn nước từ suối Đak Klan về khu sản xuất hơn 55 ha của làng Bla Trek (xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) thường xuyên bị sạt lở khiến nhiều diện tích bị khô hạn, năng suất thấp. Người dân nơi đây mong mỏi sớm được đầu tư kiên cố hóa kênh mương nội đồng để ổn định sản xuất.

  • Việt Nam gia tăng ca mắc đậu mùa khỉ, chuyên gia đánh giá biện pháp phòng dịch hiệu quả

    Việt Nam gia tăng ca mắc đậu mùa khỉ, chuyên gia đánh giá biện pháp phòng dịch hiệu quả

    22-11-2023 09:24:04

    PGS.TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) trao đổi về nguy cơ dịch đậu mùa khỉ ở Việt Nam và các biện pháp phòng dịch trong cộng đồng.

  • Trọng trách vinh quang của nghề giáo

    Trọng trách vinh quang của nghề giáo

    19-11-2023 20:00:42

    Nhà giáo vốn là công việc cao quý, song khó khăn, thách thức còn rất nhiều. Trước yêu cầu đổi mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tin tưởng, mong muốn toàn thể đội ngũ nhà giáo sẽ nỗ lực hơn nữa; tiếp tục thể hiện sự sáng tạo để hoàn thành được sứ mệnh, trọng trách vinh quang của ngành.

  • Không chỉ kiến thức, thầy cô dạy trò biết rung động trước cuộc đời

    Không chỉ kiến thức, thầy cô dạy trò biết rung động trước cuộc đời

    19-11-2023 09:24:19

    Trường học hạnh phúc là nơi mỗi học sinh và thầy cô đều cảm nhận, là ngôi trường mà mỗi chúng ta đều hướng tới. Trong không khí chộn rộn của 'Tết Thầy cô', Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, người đứng đầu ngành Giáo dục đã dành thời gian chia sẻ những trăn trở, suy tư về thầy cô, về con đường đổi mới giáo dục Việt Nam…

  • Đòn bẩy để giáo viên sống được bằng nghề

    Đòn bẩy để giáo viên sống được bằng nghề

    17-11-2023 08:52:30

    Nhân dịp 20/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Để thu hút được đội ngũ trẻ, giỏi gắn bó với nghề giáo có nhiều yếu tố. Tôi nghĩ khi tham gia hoạt động nghề nghiệp, nhà giáo được phát triển bản thân, được khẳng định mình, có đời sống tốt, phát huy được năng lực… khi đó sẽ thu hút được nhiều hơn những người có năng lực, trình độ”.

  • Sứ mệnh nghề giáo và trách nhiệm xã hội

    Sứ mệnh nghề giáo và trách nhiệm xã hội

    10-11-2023 08:04:52

    Nghề giáo rất cao quý. Trên bước đường phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc, nghề giáo giữ một sứ mệnh trọng đại, đó là “trồng người”, vun đắp cho thế hệ tương lai. Thầy, cô giáo mang sứ mệnh ươm trồng những mầm non tươi tốt, để mai sau có thể kiến thiết, dựng xây đất nước. Cần quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa để thầy, cô giáo hoàn thành tốt vai trò, sứ mệnh cao quý.

  • Bị cáo buộc đưa hối lộ vali 4 tỷ, cựu chủ tịch NSJ nói trong đó là 'giày, đồ sứ'

    Bị cáo buộc đưa hối lộ vali 4 tỷ, cựu chủ tịch NSJ nói trong đó là 'giày, đồ sứ'

    11-10-2023 18:43:07

    Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga (cựu chủ tịch NSJ Group) phủ nhận cáo buộc đưa hối lộ cho các bị cáo Oanh, Long và Vui trong vụ án xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh.

  • Tạo nguồn bổ sung giáo viên các cấp học

    Tạo nguồn bổ sung giáo viên các cấp học

    10-10-2023 14:32:48

    Chính phủ vừa báo cáo Quốc hội về việc thực hiện Nghị quyết số 75/2022/QH15 về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, trong đó có nội dung quản lý, sử dụng biên chế giáo viên, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ và thiếu giáo viên tại các cấp học do tăng quy mô học sinh, triển khai các môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới.

  • Cách diệt gián bằng nước mỳ tôm

    Cách diệt gián bằng nước mỳ tôm

    28-09-2023 09:17:55

    Không cần sử dụng hoá chất, bạn chỉ cần để lại chút nước mỳ tôm thừa là đã có thể loại bỏ nỗi ám ảnh về loài gián trong gia đình mình.