Kết quả tìm kiếm cho "Nét xưa"

Kết quả 217 - 228 trong khoảng 961

  • Nhạc sĩ Quốc Dũng: Tài giỏi, đào hoa và 40 năm bên Bảo Yến

    Nhạc sĩ Quốc Dũng: Tài giỏi, đào hoa và 40 năm bên Bảo Yến

    25-09-2023 13:58:27

    Quốc Dũng - nhạc sĩ tài giỏi của những bản tình ca buồn trút hơi thở cuối cùng, khép lại cuộc đời dài nếm đủ vinh quang, hạnh phúc lẫn cay đắng.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Dao Sakai - nghệ thuật chế tác thủ công nổi tiếng của người Nhật Bản

    Dao Sakai - nghệ thuật chế tác thủ công nổi tiếng của người Nhật Bản

    24-09-2023 09:25:23

    Dao Sakai, với hơn 600 năm lịch sử, không chỉ là những sản phẩm thủ công đơn thuần mà đã được các nghệ nhân Nhật Bản nâng tầm nghệ thuật với những đường nét chạm khắc nghệ thuật tinh xảo.

  • Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    21-09-2023 13:57:05

    Thanh Thủy (Phú Thọ) được thiên nhiên ban tặng cho nguồn sản vật phong phú, đa dạng, tạo nên nhiều món ăn đặc sắc, hấp dẫn, từ những món thủy sản đặc trưng nơi sông Đà trong mát đến các món ăn mộc mạc, dân dã thôn quê, ghi dấu ấn riêng độc đáo trong bức tranh văn hóa ẩm thực vùng Đất Tổ.

  • Ứng dụng sản phẩm đèn mây tre trong không gian sống hiện đại

    Ứng dụng sản phẩm đèn mây tre trong không gian sống hiện đại

    16-09-2023 09:49:01

    Đèn mây tre được đánh giá là sản phẩm “cầu nối” giữa nghệ thuật truyền thống và công nghệ hiện đại. Ứng dụng sản phẩm đèn mây tre được người dùng đánh giá cao, phù hợp với mọi không gian, mọi phong cách kiến trúc, từ cổ điển đến hiện đại. Đèn mây tre được thiết kế và gia công với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, đáp ứng thị hiếu người dùng một cách trọn vẹn.

  • Sắc màu mỹ thuật trẻ miền trung

    Sắc màu mỹ thuật trẻ miền trung

    14-09-2023 08:39:47

    Mỹ thuật trẻ miền trung trong hành trình phát triển đang góp một phần không nhỏ làm phong phú thêm cho giá trị văn học, nghệ thuật khu vực và cả nước. Bằng cách tiếp cận đề tài phóng khoáng, khai mở nhãn quan mỹ thuật ở nhiều góc độ khác nhau, các hoạ sĩ trẻ miền trung từng bước hòa vào bức tranh mỹ thuật chung. Đó là sự sáng tạo không ngừng và kiên trì trên con đường nghệ thuật để chinh phục các giá trị Chân-Thiện-Mỹ.

  • Những mảnh sành sứ dệt nên tấm 'áo choàng' cung điện rực rỡ

    Những mảnh sành sứ dệt nên tấm 'áo choàng' cung điện rực rỡ

    13-09-2023 10:41:00

    Du khách khi vào tham quan khu vực Tử Cấm Thành Huế đều ngỡ ngàng với vẻ đẹp bên ngoài nổi bật, lộng lẫy, nguy nga của điện Kiến Trung đang được bàn tay tài hoa của những người thợ khảm sành sứ giỏi nhất đất Cố đô phục dựng.

  • Loại cây quý, có người từng vác bao tải tiền, đổi xe sang để mua

    Loại cây quý, có người từng vác bao tải tiền, đổi xe sang để mua

    09-09-2023 15:44:51

    Mộc hương có mùi thơm đặc biệt, được đánh giá là cây quý, định giá cao. Với các cây lâu năm, giá có thể lên đến hàng tỷ đồng. Ở Việt Nam, có người từng vác cả bao tải tiền, đổi thêm một chiếc ô tô sang để mua 4 cây mộc hương trăm tuổi.

  • Lăng miếu núi Sam - Điểm đến du lịch tâm linh tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương

    Lăng miếu núi Sam - Điểm đến du lịch tâm linh tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương

    10-09-2023 20:16:25

    Lăng miếu núi Sam (TP. Châu Đốc) đã được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam và Hội đồng Thương mại và Công nghệ toàn cầu Ấn Độ công nhận danh hiệu Điểm đến du lịch (DL) tâm linh tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng nhằm ghi nhận những nỗ lực phát triển và bảo tồn những giá trị tâm linh, nét đẹp văn hóa của Việt Nam trong sự phát triển DL tâm linh bền vững.

  • Chợ nổi Pattaya, địa điểm hút khách của Thái Lan cháy không kiểm soát

    Chợ nổi Pattaya, địa điểm hút khách của Thái Lan cháy không kiểm soát

    08-09-2023 14:46:19

    Một vụ hoả hoạn lớn gần như không thể kiểm soát đã xảy ra ở khu chợ nổi ở Pattaya, thuộc huyện Bang Lamung của tỉnh Chonburi (Thái Lan).

  • Bình minh ở chợ nổi Long Xuyên

    Bình minh ở chợ nổi Long Xuyên

    03-09-2023 09:15:29

    Bình minh mang đến cảm xúc tươi mới, bắt đầu một ngày. Chợ nổi Long Xuyên nằm ở cửa ngõ sông Hậu, bắt đầu địa phận tỉnh An Giang. Hai điều “bắt đầu” ấy gặp nhau, tạo thành trải nghiệm thi vị.

  • Ngăn chặn biến tướng từ 'quà cảm ơn'

    Ngăn chặn biến tướng từ 'quà cảm ơn'

    01-09-2023 14:55:50

    Khoác lên mình vỏ bọc 'cảm ơn', hàng chục triệu USD trá hình đã được trao và nhận như một 'luật bất thành văn'.