Kết quả tìm kiếm cho "Níu giữ nghề xưa"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 59

  • Chiều trên cù lao ông Hổ

    Chiều trên cù lao ông Hổ 

    14-08-2022 08:26:58

    Nằm soi bóng bên dòng sông Hậu, xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) mang cái tên quen thuộc khác là cù lao ông Hổ. Ở nơi đó, nhịp sống dân dã miền Tây vẫn chất chứa trong từng nếp nhà, từng cảnh quan, như đang chờ đợi những người con phương xa trở về. Đặc biệt, vào mỗi chiều tà, cù lao toát lên vẻ bình yên làm dịu mát lòng người…

  • Dọc triền sông Đa Nhim

    Dọc triền sông Đa Nhim

    23-07-2022 08:30:00

    Dòng Đa Nhim khởi nguồn từ cao nguyên Lang Biang, uốn lượn theo chân đồi rồi hợp lưu với dòng Đạ Dâng xuôi về vùng Đông Nam Bộ thành sông Đồng Nai. Dọc con sông ấy là nơi chứng kiến những cuộc gặp gỡ giữa văn hóa các tộc người Chu Ru, Cơ Ho, Tày, Thái, Kinh... cùng dấu ấn những làng nghề thủ công độc đáo.

  • Những đứa trẻ trong đêm hát bội

    Những đứa trẻ trong đêm hát bội

    11-06-2022 12:34:32

    Khi lễ hội Kỳ yên rộn ràng diễn ra ở đình, hát bội là hoạt động được chờ mong hơn cả, vì hội đủ phần nghe đã tai lẫn phần nhìn lạ mắt. Hôm ấy, tôi chú ý đến những đứa trẻ, bởi các em là nhân tố góp thêm chút “đời” cho hát bội trong sân đình.

  • Khám phá rừng dừa nước trăm tuổi trên dòng Kinh Giang

    Khám phá rừng dừa nước trăm tuổi trên dòng Kinh Giang 

    04-02-2022 08:46:24

    Thời chiến, rừng dừa nước trên dòng Kinh Giang là căn cứ địa cách mạng nổi tiếng; còn ngày nay, rừng dừa trăm tuổi này trở thành địa chỉ thu hút khách du lịch.

  • Đồng bào Sơn La gìn giữ và phát huy giá trị nghệ thuật xòe Thái

    Đồng bào Sơn La gìn giữ và phát huy giá trị nghệ thuật xòe Thái

    01-01-2022 19:25:21

    Nghệ thuật xòe Thái là loại hình múa truyền thống đặc sắc gắn liền với đời sống của đồng bào Thái vùng Tây Bắc nói chung, tỉnh Sơn La nói riêng. Xòe Thái ra đời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần và là phương tiện giao tiếp, kết nối cộng đồng.

  • Sống cùng lũ nhỏ

    Sống cùng lũ nhỏ

    15-10-2021 05:36:23

    Đầu tháng 9 (âm lịch), con nước lũ chỉ lên mấp mé bờ ruộng khiến cho dân câu lưới chồng chất nỗi lo. Để trang trải cuộc sống gia đình, nhiều người đã chọn hướng mưu sinh khác, trong khi vẫn có số ít cố gắng níu giữ hy vọng vào con nước cuối mùa.

  • Phát triển kinh tế tư nhân để tự chủ nền kinh tế

    Phát triển kinh tế tư nhân để tự chủ nền kinh tế

    02-09-2021 08:10:54

    "Khi chúng ta đang gồng mình để vượt qua đại dịch Covid-19, tôi càng trăn trở suy nghĩ, làm thế nào để nền kinh tế tự chủ và giàu có, làm thế nào để những nhà tư sản dân tộc đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu".

  • Trao truyền ngọn lửa văn hóa Chu Ru

    Trao truyền ngọn lửa văn hóa Chu Ru

    22-08-2021 14:16:52

    Nhớ đêm đó, ở khoảng sân rộng trước ngôi nhà tổ của dòng họ Touneh, ngọn lửa lớn đã bùng cháy lên như một nguồn cảm hứng, một lời mời gọi. Đắm mình trong thanh âm của các loại nhạc cụ, chung vũ điệu cổ truyền với những chàng trai, cô gái dân tộc Chu Ru, hòa cùng không khí thiêng liêng của dân làng Diom A trong đêm lễ tưởng nhớ tổ tiên Pơkhimocay và hội đoàn viên Tơigum Pơtom, lễ hội quan trọng của các dòng họ trong tộc người Chu Ru bên dòng Đạ Nhim mà tôi may mắn được làm khách mời, tôi càng cảm nhận rõ hơn về ý thức khơi dậy và trao truyền dòng mạch văn hóa của một tộc người.

  • Giữ gìn bản sắc điệu chèo Khuốc

    Giữ gìn bản sắc điệu chèo Khuốc

    19-06-2021 06:48:28

    Làng Khuốc (xã Phong Châu, huyện Ðông Hưng, Thái Bình) nức tiếng gần xa với những làn điệu chèo cổ độc đáo. Người dân nơi đây lưu giữ một di sản văn hóa quý báu, một nghệ thuật tiêu biểu của cư dân vùng đồng bằng Bắc Bộ, đó là chèo Khuốc.

  • Dạy con đọc sách lúc còn thơ

    Dạy con đọc sách lúc còn thơ

    05-05-2021 06:15:12

    Trẻ em "xa lạ" với truyện tranh, những quyển truyện mang tính giáo dục đạo đức; thanh, thiếu niên "xa lạ" với những quyển sách tìm hiểu về thế giới xung quanh, các lĩnh vực của cuộc sống, thay vào đó, các em lại xem điện thoại là người bạn thân thiết của mình. Ở một góc độ nào đó, công nghệ mang lại cho các em sự hiểu biết rộng mở nhưng lại "bỏ quên" một thế giới đầy ắp tri thức và những bài học đạo đức sâu sắc.

  • "Hội An show" - nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Quảng Nam

    "Hội An show" - nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Quảng Nam 

    29-03-2021 08:50:43

    Tối 28-3 tại đô thị cổ Hội An, chương trình thực cảnh "Hội An show" đã chính thức khai mạc, mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng, đặc sắc.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.