Kết quả tìm kiếm cho "Níu giữ nghề xưa"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 59

  • Hoàng tử rừng xanh hóa kiếp

    Hoàng tử rừng xanh hóa kiếp

    10-09-2020 10:00:00

    Hồi còn bé, hay thậm chí là bây giờ, chúng ta đều biết rõ mô-típ truyền đời của những câu truyện cổ tích: công chúa ngủ trong rừng, cậu bé rừng xanh hay huyền thoại Tarzan ….đều hiện thân của sự đẹp đẽ về hình thức lẫn cốt cách nội tâm.

  • Gạo ngon cho người Việt, tại sao không?

    Gạo ngon cho người Việt, tại sao không?

    19-08-2020 18:48:24

    Khi thói quen ẩm thực chuyển từ “ăn no” sang “ăn ngon” thì các doanh nghiệp cũng cần tập trung xây dựng thương hiệu, đưa những sản phẩm gạo ngon, chất lượng, bổ dưỡng phục vụ người tiêu dùng trong nước. Những sản phẩm gạo độc đáo của Tập đoàn Lộc Trời đang hướng đến thị trường bền vững này.

  • “Lên dây cót” tận hưởng những điều kỳ thú tại Khu du lịch Trà Sư

    “Lên dây cót” tận hưởng những điều kỳ thú tại Khu du lịch Trà Sư

    17-08-2020 14:07:55

    Mỗi lần đến vùng đất mến thương Trà Sư du khách đều phải trầm trồ, thán phục trước tuyệt tác diệu kỳ thiên nhiên ban tặng mà cây rừng cất công gìn giữ trong sắc lá hương tràm ngào ngạt. Sẽ có những Bungalow Trà Sư mọc lên giữa không gian xanh thơ mộng, yên bình nhưng sẽ là một thứ rượu say nồng khiến tâm hồn du khách phải ngất ngây, chếnh choáng.

  • 'Hồi sinh' đồ chơi truyền thống

    'Hồi sinh' đồ chơi truyền thống

    31-07-2020 09:35:04

    Những năm trở lại đây, đồ chơi truyền thống hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam. Vào dịp Trung thu hay Ngày Quốc tế thiếu nhi, trên các con phố như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can... đồ chơi truyền thống được bày bàn với số lượng lớn.

  • Cầu kiều Trà Sư

    Cầu kiều Trà Sư

    27-07-2020 15:49:12

    Không thể không thán phục trước những công trình nghệ thuật đầy tính sáng tạo và độc đáo của nhà đầu tư Công ty Cổ phần Du lịch An Giang (An Giang Tourimex) kể từ khi họ chính thức bắt tay vào cải tạo khuôn viên sinh thái tại khu du lịch Trà Sư.

  • Thợ… “sửa thời gian”

    Thợ… “sửa thời gian”

    14-05-2020 04:52:35

    “Sửa thời gian” là nghề gì? Có người sẽ thắc mắc vì khó hiểu, nhưng nếu gọi là nghề sửa đồng hồ thì hẳn ai cũng quen thuộc. Được xem như một trong số ít những nghề xưa cũ còn tồn tại theo vòng quay thời gian, những người thợ sửa đồng hồ vẫn ngày ngày cặm cụi, tỉ mỉ với những cây kim giây, kim giờ, kim phút.

  • “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ 1: Rong ruổi trên những cánh đồng “chết”

    “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ 1: Rong ruổi trên những cánh đồng “chết”

    20-03-2020 08:00:00

    Lời Tòa soạn: “Lão” là từ tự xưng của ông Hoa Sĩ Hiền (ngụ xã Tân An, TX. Tân Châu, An Giang), dù ông mới bước sang ngũ tuần. Trong phóng sự này, tôi muốn kể lại theo cách riêng, về một nông dân miền Tây đi chân đất trên mảnh ruộng quê hương. Bao nhiêu khắc khổ, cực nhọc, vất vả, ông chọn về mình, để trả lại cho đời “mật ngọt” – hơn 50 giống lúa thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Bức họa Trà Sư

    Bức họa Trà Sư

    01-01-2020 00:58:24

    Xuân đến sớm ở khu rừng tràm đẹp nhất Việt Nam khi cả không gian rộng hơn 850ha được bao phủ bởi màu xanh mơn mởn của chồi non - lộc biếc ngút ngàn. Được mệnh danh là “Bảo tàng tràm nhiệt đới”, khu rừng đẹp như cổ tích này nổi tiếng với vô số tràm “cao niên” sừng sững vút lên trời soi bóng trên những cung đường nước len lỏi dưới chân mình.

  • Ngàn hoa trên đỉnh đèo Pha Đin

    Ngàn hoa trên đỉnh đèo Pha Đin

    17-09-2019 08:41:13

    Đèo Pha Đin, một trong 4 “tứ đại đỉnh đèo” (gồm Ô Quy Hồ, Mã Pì Lèng, Khau Phạ và Pha Đin) của vùng Tây Bắc Việt Nam, không chỉ được “dân phượt” trong nước mà còn cả khách du lịch nước ngoài biết tới.

  • Trăm năm hương nhãn quê nhà!

    Trăm năm hương nhãn quê nhà!

    19-07-2019 07:28:40

    Mùa mưa đến cũng là lúc miệt vườn Mỹ Đức - Khánh Hòa (Châu Phú) chìm trong hương thơm nồng nàn của nhãn. Với những ai lớn lên ở xứ vườn này, mùa nhãn bao giờ cũng gắn liền với ký ức tuổi thơ, nuôi dưỡng tình cảm sâu nặng cùng mảnh đất quê hương ẩn sâu bên trong vị ngọt thanh của từng trái nhãn trên cành.

  • Xuôi dòng Tràng An

    Xuôi dòng Tràng An

    15-07-2019 08:09:35

    “Ba quan, một chiếc, chiếc thuyền nan, có về là về với hội, có gái ngoan gái ngoan tầm chồng. Ô mấy dỗ tình rằng, cô cả, cô hai ấy ơi, anh cả, anh hai ấy ơi…”. Giữa dòng Tràng An, nhóm khách miền Nam chúng tôi ngẩn ngơ nghe câu hát quan họ “Ba quan” vọng đến từ mái đình xa xa. Tiếng hát trong veo như sông nước dưới mạn đò, quyến luyến như rong tảo níu mái chèo, xua tan cơn nắng oi bức giữa hè của đất Bắc.

  • Cá ngát nấu bần chua, ăn tới đâu tiếc đến đó

    Cá ngát nấu bần chua, ăn tới đâu tiếc đến đó

    29-06-2019 15:02:31

    Cái mùa gió thoảng ngày hè, bần chín đung đưa ngoài sông, nên mình lại thòm thèm một tô canh chua cá ngát nấu với bần chua chua, chát chát. Thịt cá ngát béo béo, nước mắm cay cay của vị ớt hiểm mới hườm đỏ cây sau vườn.