Đinh Thị Hoa đoạt vương miện Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam năm 2024

13/05/2024 - 11:15

Sau gần một năm khởi động, Top 30 thí sinh Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam năm 2024 đã bước vào phần thi Chung kết trong tối 12/5. Người đẹp Đinh Thị Hoa (số báo danh 266) đã vượt qua 29 thí sinh còn lại để đoạt vương miện Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam năm 2024.

Chú thích ảnh

Top 30 thí sinh bước vào đêm thi Chung kết Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2024 diễn ra tại Bình Thuận. 

Chú thích ảnh

Bà Kim Thanh Thảo, Phó Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam cho biết, Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam phải là người đạt tiêu chí về cái đẹp và tiêu chí về kiến thức, cụ thể là am hiểu các kiến thức du lịch để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam vươn xa hơn. 

Chú thích ảnh

Trong đêm Chung kết kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, các thí sinh lần lượt trải qua phần thi đồng diễn, trang phục áo dài, áo tắm, từ đó chọn ra Top 15 với phần thi trang phục dạ hội, Top 10 và Top 5 ứng xử.

Chú thích ảnh

Các thí sinh khoe dáng với trang phục áo tắm trong đêm Chung kết cuộc thi. 

Chú thích ảnh

Trong đêm chung kết, Đinh Thị Hoa đã gây ấn tượng với ban giám khảo trong phần thi ứng xử. Thí sinh Đinh Thị Hoa nhận câu hỏi: “Nếu đêm nay bạn đăng quang Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam, bạn sẽ làm gì để xứng đáng với danh hiệu mà mình đạt được để góp phần phát triển du lịch Việt Nam trong tương lai”?.

Chú thích ảnh

Thí sinh Đinh Thị Hoa đã trả lời: "Nếu có được danh hiệu này, tôi hi vọng trong 2 năm tới với cương vị này, tôi sẽ cố gắng để bạn bè khắp nơi thấy được vẻ đẹp của Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng phát động các chiến dịch quảng bá tới không chỉ người dân trong nước mà cả bạn bè quốc tế. Đó là lý do tại sao tôi tham gia vào cuộc thi này và tôi mong rằng mọi người Việt cũng sẽ tự hào về vẻ đẹp đất nước mình". Người đẹp khép lại câu trả lời bằng lời bài hát “Một vòng Việt Nam”. 

Chú thích ảnh

Với phần trả lời ứng xử xuất sắc bằng tiếng Anh, Đinh Thị Hoa đã đoạt danh hiệu Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam năm 2024. Tân Hoa hậu Đại sứ du lịch Việt Nam được trao vương miện “Khổng tước Phi thiên” do Olwen Fine Jewelry chế tác, được đính kết kỳ công với 4.500 viên kim cương.

Chú thích ảnh

Đinh Thị Hoa sẽ dành hai năm đương nhiệm để thực hiện chuỗi quảng bá văn hóa, du lịch tại tỉnh Bình Thuận.

Chú thích ảnh

Á hậu 1 thuộc về người đẹp Phạm Phương Thanh.

Chú thích ảnh

Á hậu 2 thuộc về người đẹp Đinh Thị Thu Thảo với số báo danh 011. 

Chú thích ảnh

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 7 giải thưởng phụ cho các thí sinh đạt danh hiệu: Người đẹp Du lịch thuộc về thí sinh Đinh Thị Hoa; Người đẹp Tài năng: Nguyễn Thị Quỳnh Nhi; Người đẹp Biển: Phạm Phương Thanh; Người đẹp áo dài: Phạm Thị Thuỳ Sâm; Người đẹp cộng đồng: Nguyễn Ngọc Bảo Trinh...

Chú thích ảnh

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao hoa và quà để cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi trong thời gian qua. 

Theo TTXVN