Kết quả tìm kiếm cho "Nghĩa cử thảo thơm"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 146

  • Xây dựng văn hóa ứng xử nơi công cộng

    Xây dựng văn hóa ứng xử nơi công cộng

    28-06-2021 04:09:46

    Trong bối cảnh giao lưu, hội nhập hiện nay, bên cạnh những nét đẹp trong văn hóa ứng xử, xuất hiện những hành vi lệch chuẩn trong giao tiếp hàng ngày. Những cách ứng xử truyền thống, như: trọng tình, trọng nghĩa, đề cao yếu tố tình cảm, gia đình, dòng họ, biết nhường nhịn, kính trên nhường dưới, ý thức rõ bổn phận, vị thế của mình trong xã hội tuy vẫn được giữ gìn, nhưng có nguy cơ mai một trong cách ứng xử của giới trẻ hiện nay.

  • Mùa hoa siren nở rộ rực rỡ với hương thơm vô cùng quyến rũ ở Moskva

    Mùa hoa siren nở rộ rực rỡ với hương thơm vô cùng quyến rũ ở Moskva

    31-05-2021 14:51:41

    Ngồi dưới tán hoa siren, hít sâu hương thơm man mác và ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khiết của những bông hoa đủ sắc màu, dường như ai cũng cảm thấy cuộc đời thêm tươi đẹp, nhiều ý nghĩa.

  • An Phú phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu

    An Phú phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu

    26-05-2021 05:18:12

    Huyện An Phú (tỉnh An Giang) luôn chú trọng việc nêu cao vai trò gương mẫu, tiên phong của người đứng đầu cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Qua đó, đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân.

  • Thỏa sức trải nghiệm đặc sản tại Ngày hội OCOP

    Thỏa sức trải nghiệm đặc sản tại Ngày hội OCOP

    23-04-2021 04:56:34

    Cùng với các sản phẩm OCOP, đặc sản và những món ẩm thực nổi tiếng của vùng đất An Giang, hàng trăm sản phẩm đặc trưng từ các vùng, miền Tổ quốc có mặt tại Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 (diễn ra từ ngày 22-4 đến 25-4-2021 tại TP. Châu Đốc). Đến với Ngày hội sản phẩm OCOP, du khách không khỏi ngạc nhiên trước sự phong phú, đa dạng của những sản phẩm bình dị, chân quê nhưng không kém phần thú vị từ 24 tỉnh, thành phố cả nước.

  • Lễ Chol Chnam Thmay - nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer

    Lễ Chol Chnam Thmay - nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Khmer

    06-04-2021 18:34:50

    Lễ Chol Chnam Thmay còn gọi là lễ Vào năm mới là một trong những di sản văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer đã và đang được gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị.

  • Lễ chùa đầu năm

    Lễ chùa đầu năm

    13-02-2021 15:02:44

    Mùa xuân là khởi đầu của một năm, cũng là khởi đầu của sự sống. Ngày đầu năm mới, nhiều người Việt tìm đến cửa chùa, gửi gắm bao ước vọng đầu xuân, chẳng phân biệt sang – hèn, có theo đạo Phật hay không. Trải qua thời gian dài, hoạt động đi lễ chùa ngày Tết trở thành văn hóa tín ngưỡng độc đáo, quen thuộc như hơi thở của cuộc sống.

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Nụ cười ngày xuân!

    Nụ cười ngày xuân!

    04-02-2021 06:13:32

    “Không để ai bị bỏ lại phía sau” là chủ trương lớn, nhân văn của Đảng và nhà nước ta trong nhiều năm qua, nhất là vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Những ngày này, không khí ấm áp của mùa Xuân đang đến với mọi nhà, mọi người. Các cấp, ngành, đoàn thể hỗ trợ, vận động toàn xã hội nhiều phần quà Tết để trao tận tay những mảnh đời khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo.

  • Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    Độc đáo bánh chưng đen Na Kim 

    01-02-2021 13:49:17

    Khác với bánh chưng xanh dưới xuôi, đồng bào người Tày ở Bắc Hà (Lào Cai) có một loại bánh chưng độc đáo, với gạo trộn từ than của cây núc nác, cùng một số loại gia vị đặc trưng của vùng núi. Đó chính là bánh chưng đen, thứ bánh trước kia chỉ xuất hiện vào mùa Tết, nhưng giờ đây đã khá phổ biến và trở thành món đặc sản được nhiều khách du lịch tìm mua mỗi khi đến với vùng đất này.

  • Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    01-02-2021 13:40:03

    Khác với bánh chưng xanh dưới xuôi, đồng bào người Tày ở Bắc Hà (Lào Cai) có một loại bánh chưng độc đáo, với gạo trộn từ than của cây núc nác, cùng một số loại gia vị đặc trưng của vùng núi. Đó chính là bánh chưng đen, thứ bánh trước kia chỉ xuất hiện vào mùa Tết, nhưng giờ đây đã khá phổ biến và trở thành món đặc sản được nhiều khách du lịch tìm mua mỗi khi đến với vùng đất này.

  • Xuân ở đình làng!

    Xuân ở đình làng!

    13-02-2021 00:30:01

    Trong dòng chảy văn hóa Việt, đình làng là nơi lưu giữ những nét đẹp truyền thống của làng quê mộc mạc, bình dị và cũng lắm thân thương. Bởi thế, dù có đi đâu người ta vẫn muốn trở về với đình làng, nhất là khi đất trời đang trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

  • Tình nguyện mùa đông

    Tình nguyện mùa đông

    07-01-2021 04:16:03

    “Tình nguyện mùa Đông năm 2020 và Xuân Tình nguyện năm 2021” là chương trình đầy ý nghĩa được tổ chức hàng năm, thu hút sự tham gia đông đảo của lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong cả nước. Hoạt động này không chỉ giúp phát huy tài năng, sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, tính xung phong của tuổi trẻ mà còn mong muốn chung tay chăm lo, cùng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.