Kết quả tìm kiếm cho "Nghiên cứu"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 1056

  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam

    Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam

    14-08-2023 13:55:56

    Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu và cán bộ nhân dân đánh giá, các bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương trong Cuốn sách "Một số vấn đề về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời kỳ mới" đã làm sáng tỏ, làm sâu sắc hơn về tư duy lý luận của Đảng về đường lối quân sự và chiến lược quốc phòng của nước ta trong điều kiện thế giới có nhiều diễn biến mới, phức tạp; đồng thời khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

  • Kỳ vọng kinh tế có thể phục hồi rõ nét những tháng cuối năm

    Kỳ vọng kinh tế có thể phục hồi rõ nét những tháng cuối năm

    10-08-2023 13:51:10

    Theo một số chuyên gia, để kinh tế Việt Nam có thể trụ vững và tiếp tục tăng trưởng những tháng cuối năm, bên cạnh việc tiếp tục có các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thì việc giải ngân vốn đầu tư công cũng cần phải tăng tốc trong tháng 8 và 9/2023, để có tác động lan tỏa tới nhiều lĩnh vực.

  • 5 loại củ giàu công dụng phòng bệnh, quen thuộc đến không ngờ

    5 loại củ giàu công dụng phòng bệnh, quen thuộc đến không ngờ

    07-08-2023 09:09:37

    Công dụng kháng viêm, phòng một số bệnh ung thư, cải thiện trí nhớ... được tìm thấy trong các loại thực phẩm gần gũi với mọi gia đình.

  • Những công dụng của nước đỗ đen rang ít người biết

    Những công dụng của nước đỗ đen rang ít người biết

    03-08-2023 14:29:37

    Nước đỗ đen rang là thức uống được nhiều người yêu thích, vậy công đụng của nước đỗ đen rang thế nào mà được nhiều người chuộng đến vậy?

  • Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    Bước tạo đà mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Áo, Italy và Tòa thánh Vatican

    30-07-2023 08:03:44

    Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa. Việt Nam muốn là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước, là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Chủ trương này đã được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong các cuộc hội đàm, tiếp xúc với các nhà lãnh đạo trong chuyến thăm chính thức Áo, thăm cấp Nhà nước tới Italy và thăm Toà thánh Vatican vừa kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều kết quả vượt mong đợi.

  • Phát hiện gần 200 di vật khảo cổ tại Bắc Kạn

    Phát hiện gần 200 di vật khảo cổ tại Bắc Kạn

    28-07-2023 14:54:45

    Đoàn khảo cổ Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam phối hợp với Bảo tàng tỉnh Bắc Kạn vừa tiến hành đào khảo sát hang Nậm Lù (xã Hoàng Trĩ); hang Thẳm Pán và hang Thẳm Un 2 (xã Quảng Khê, huyện Ba Bể), phát hiện gần 200 di vật khảo cổ, chủ yếu là đồ đá, xương và đồ gốm, có niên đại cách ngày nay khoảng 8000 - 10.000 năm.

  • Sai lầm nếu bỏ điều trị virus viêm gan B?

    Sai lầm nếu bỏ điều trị virus viêm gan B?

    26-07-2023 19:04:55

    Có mẹ đẻ mất vì ung thư gan trên nền viêm gan siêu vi B và bản thân cũng mắc virus siêu vi B khi còn nhỏ, nên chị P. (36 tuổi, ở Bình Dương) thực hiện điều trị từ sớm. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm lơ là điều trị (từ tháng 5/2021), đến khi có triệu chứng đi khám, chị P. bất ngờ nhận hung tin mắc ung thư gan đã di căn.

  • Kéo giảm tội phạm để an dân

    Kéo giảm tội phạm để an dân

    27-07-2023 07:01:01

    Mặc dù Công an tỉnh An Giang đã rất quyết liệt trong chỉ đạo, triển khai giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, nhưng tình hình tội phạm, tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp. Điều này gây hoang mang dư luận, trở thành vấn đề trọng điểm được đưa ra chất vấn tại các buổi tiếp xúc cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND tỉnh.

  • Từng có một đại dương cổ tồn tại ở Ấn Độ Dương?

    Từng có một đại dương cổ tồn tại ở Ấn Độ Dương?

    26-07-2023 08:52:55

    Phân tích các “lỗ hổng trọng lực” xuất hiện ở Ấn Độ Dương cho thấy, trước khi lục địa Ấn Độ được đẩy về Á - Âu, đã có một đại dương cổ tồn tại ở khu vực này.

  • Nghiên cứu phát triển các chế phẩm từ hoa thốt nốt

    Nghiên cứu phát triển các chế phẩm từ hoa thốt nốt

    25-07-2023 06:39:52

    ThS Nguyễn Phạm Tuấn, Trung tâm Công nghệ sinh học An Giang, vừa nghiên cứu, thực hiện thành công đề tài: Nghiên cứu phát triển các chế phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh từ hoa thốt nốt (borassus flabellifer L.) tại An Giang, giai đoạn 2.

  • Khúc tráng ca bất tử

    Khúc tráng ca bất tử

    25-07-2023 06:27:25

    Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) là “địa chỉ đỏ”, có bề dày truyền thống cách mạng của miền Đông Nam Bộ. Trải qua thăng trầm lịch sử, nơi đây vẫn còn ghi lại khúc tráng ca bất tử của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc. Mỗi khi nhắc về các anh, chúng tôi nghẹn lòng, cảm phục!

  • Khảo sát, nghiên cứu về chế độ, chính sách tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

    Khảo sát, nghiên cứu về chế độ, chính sách tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

    24-07-2023 12:22:42

    Sáng 24/7, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh An Giang, đoàn công tác Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia 515 đến khảo sát, nghiên cứu về thực hiện chế độ, chính sách và công tác đảm bảo đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.