Kết quả tìm kiếm cho "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 860

  • Đảng bộ An Giang - những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức

    Đảng bộ An Giang - những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức

    08-09-2023 12:22:07

    Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định: “Trong những năm tới phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ”(1). Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, thời gian qua, Đảng bộ An Giang luôn chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tạo ra những chuyển biến tích cực trong các mặt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức, góp phần xây dựng Đảng bộ An Giang ngày càng trong sạch, vững mạnh.

  • Học sinh Việt Nam giành giải Ba quốc tế cuộc thi viết thư UPU

    Học sinh Việt Nam giành giải Ba quốc tế cuộc thi viết thư UPU

    06-09-2023 08:41:43

    Theo thông báo từ Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), bức thư tham dự cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023 của em Đào Khương Duy - học sinh lớp 7/1 Trường THCS Huỳnh Tấn Phát, huyện Bình Đại, Bến Tre đã xuất sắc giành giải Ba Quốc tế.

  • Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    03-09-2023 08:37:55

    Vậy là tôi đã giữ chuyên mục 'Gương mặt thơ' trên ấn phẩm Gia Lai cuối tuần được hơn 40 số, tức là hơn 40 tuần. Mỗi tuần bỏ ra 1 ngày để đắm chìm trong thơ, trong tâm trạng, trong những liên tưởng bời bời và cả... rối bời. Đọc thơ của nhiều nhà thơ trên khắp mọi miền Tổ quốc, tôi đằm sâu thêm tình cảm với mảnh đất mình sống.

  • Chữ "thật" của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Chữ "thật" của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    02-09-2023 09:58:31

    Trong các bài viết, bài nói của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường nhấn mạnh chữ "thật". Người yêu cầu mọi việc đúng đắn phải được làm "thật sự". Trong những dòng Di chúc thiêng liêng, Người 5 lần dùng chữ "thật". Những chữ "thật" của Người có thông điệp sâu sắc về công tác xây dựng Đảng và trách nhiệm của Đảng với nhân dân.

  • Thoát nghèo nhờ nghề may áo mưa

    Thoát nghèo nhờ nghề may áo mưa

    31-08-2023 05:17:46

    Về ấp An Thạnh, xã Lê Trì (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), chúng tôi không chỉ ngạc nhiên về quá trình “thay da đổi thịt” ở từng làng quê, mà còn học tập tấm gương vượt khó thoát nghèo, vươn lên phát triển cuộc sống của người phụ nữ kiên cường Phạm Thị Thuận. Với nghề may áo mưa gia công, chị Thuận cải thiện kinh tế gia đình, tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho chị em lối xóm.

  • Đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở huyện Phú Tân

    Đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở huyện Phú Tân

    31-08-2023 05:29:29

    Tính đến thời điểm này, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đào tạo nghề cho lao động nông thôn trình độ sơ cấp và dạy nghề thường xuyên dưới 3 tháng đạt gần 117% so kế hoạch năm. Toàn huyện quan tâm lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho Nhân dân.

  • Xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, tạo động lực phát triển kinh tế An Giang

    Xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, tạo động lực phát triển kinh tế An Giang

    29-08-2023 12:53:42

    Sáng 29/8, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

  • Bảo vệ Đảng, Nhà nước và sự bình yên cho Nhân dân

    Bảo vệ Đảng, Nhà nước và sự bình yên cho Nhân dân

    25-08-2023 07:07:41

    Thời gian qua, các thế hệ lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam không ngừng phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và sự bình yên cho Nhân dân, viết nên trang sử hào hùng của lực lượng. “Đảng, Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao sự nỗ lực ấy, đồng thời tin tưởng lực lượng CAND hôm nay tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước” - Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

  • Nhớ về “thủ đô kháng chiến”

    Nhớ về “thủ đô kháng chiến”

    23-08-2023 18:45:44

    Đó là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là cửa ngõ vùng Việt Bắc. Tỉnh Thái Nguyên xưa nay luôn giữ vị trí chiến lược quan trọng trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1946 – 1954), tỉnh được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ chọn làm An toàn khu (ATK) Trung ương – thủ đô kháng chiến của cả nước.

  • Tấm gương mẫu mực về thực hành đạo đức cách mạng

    Tấm gương mẫu mực về thực hành đạo đức cách mạng

    18-08-2023 10:36:23

    Chủ tịch Tôn Ðức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

  • Học tập Bác Tôn, xây dựng quê hương giàu mạnh

    Học tập Bác Tôn, xây dựng quê hương giàu mạnh

    18-08-2023 06:57:03

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người sống khiêm tốn, giản dị, nhân hậu, thủy chung, mẫu mực về đạo đức, cần, kiệm, liêm, chính, suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ Nhân dân, mãi là tấm gương sáng để các thế hệ noi theo.

  • Kế thừa và phát huy tư tưởng Chủ tịch Tôn Đức Thắng về đại đoàn kết toàn dân tộc

    Kế thừa và phát huy tư tưởng Chủ tịch Tôn Đức Thắng về đại đoàn kết toàn dân tộc

    18-08-2023 06:38:42

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người tiêu biểu nhất cho chính sách đại đoàn kết của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Bác Tôn vận dụng, làm phong phú thêm và để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta những kinh nghiệm quý báu, bài học sâu sắc. Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023) là dịp để toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt là Đảng bộ và Nhân dân An Giang nhớ về biểu tượng sáng ngời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.