Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi cá lóc bông"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 262

  • Tăng cường ứng phó biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai

    Tăng cường ứng phó biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai

    15-04-2020 06:49:49

    An Giang có địa hình đặc thù là đồng bằng và đồi núi, nên hàng năm thường xuyên bị ảnh hưởng của thiên tai, như: lũ, giông lốc, sét, hạn mặn, mưa trái mùa và sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch. Năm 2019, thiệt hại do thiên tai gây ra hơn 90,13 tỷ đồng, trong đó sạt lở thiệt hại 32,81 tỷ đồng, thiệt hại nhà cửa do mưa, giông lốc, sét 57,32 tỷ đồng.

  • An Phú xây dựng thế mạnh bóng chuyền

    An Phú xây dựng thế mạnh bóng chuyền

    25-03-2020 05:29:00

    Là huyện đầu nguồn còn khó khăn về cơ sở vật chất để phát triển các môn thể thao, nhưng huyện An Phú (An Giang) vẫn có những thế mạnh riêng. Trong đó, bóng chuyền luôn được đông đảo người dân yêu thích và đang rất phổ biến tại các xã, thị trấn của huyện biên giới này.

  • 3 loại trà dưỡng nhan giúp thải độc tố, da trắng mịn hồng hào

    3 loại trà dưỡng nhan giúp thải độc tố, da trắng mịn hồng hào

    20-03-2020 08:40:22

    Những loại trà này đều rất dễ làm và tốt cho sức khỏe, chị em nào cũng có thể làm được ngay tại nhà.

  • Thương lắm ô môi!

    Thương lắm ô môi!

    13-03-2020 04:45:46

    Đã có một thời, hình ảnh ô môi ngập tràn trong ký ức của tôi. Quên sao được những buổi trưa hè, chúng tôi rủ nhau ra sông tắm. Con nước sông quê ngày ấy trong xanh, soi bóng những hàng ô môi trụi lá. Đám con nít ranh chúng tôi thường cử những đứa nhỏ con nhưng lớn gan trèo lên những cành ô môi già cỗi để hái trái ném xuống. Thời tôi còn bé, quà vặt ít lắm nên thứ trái hoang dại như ô môi cũng là món ngon. Bẻ xong đâu thể ăn liền, phải lấy dao rọc 2 bên thân trái để lộ ra những mắc ô môi đen sì, ngon ngọt hương vị quê nghèo.

  • Thị xã Tân Châu 10 năm hình thành và phát triển

    Thị xã Tân Châu 10 năm hình thành và phát triển

    25-01-2020 06:00:01

    Năm 2019, TX. Tân Châu (An Giang) tròn 10 tuổi. Một thập niên hình thành và phát triển, Đảng bộ và nhân dân nơi đây đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo đường lối đổi mới của Đảng, lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng văn hóa, con người làm nền tảng tinh thần của xã hội.

  • Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả

    Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả

    21-01-2020 03:57:41

    Thời gian qua, sản xuất nông nghiệp huyện Chợ Mới (An Giang) phát triển khá nhanh, với những thành tựu trong các lĩnh vực như: lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình và những tấm gương nông dân dám nghĩ, dám làm, phát huy lợi thế của địa phương, khai thác mọi tiềm năng đất đai, lao động, tiền vốn để phát triển những mô hình sản xuất hiệu quả.

  • Thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trên đất lúa theo quy định

    Thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trên đất lúa theo quy định

    02-01-2020 05:39:37

    Báo An Giang nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thét (ngụ ấp Bình Hòa 2, xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên) phản ánh việc UBND xã Vĩnh Nhuận (Châu Thành) làm ngơ, không xử lý hành vi vi phạm đất đai trên địa bàn mình quản lý.

  • Mùa cưới ngọt ngào!

    Mùa cưới ngọt ngào!

    30-12-2019 07:44:05

    Khi tiết trời se lạnh, ai đó nhận được tấm thiệp hồng báo tin vui, chợt nhận ra… mùa cưới đã về! Vậy là, mùa của lứa đôi, mùa của mật ngọt yêu thương trải đầy những lời chúc phúc như góp thêm hạnh phúc cho những người “kết tóc se duyên”.

  • Bắt cá đồng!

    Bắt cá đồng!

    29-11-2019 08:32:42

    Sau những tháng ngày mải mê ở chốn đông người, tôi có dịp về lại vùng quê và cùng những người bạn chân chất đi bắt cá đồng. Với nhiều người, đó không phải là điều gì quá mới mẻ nhưng lại mang hơi thở của quê hương, nuôi dưỡng tình yêu với mảnh đất đã cưu mang họ tự thuở thiếu thời.

  • Cồn Sơn - “Quen” mà “lạ”

    Cồn Sơn - “Quen” mà “lạ”

    22-11-2019 07:44:42

    Du lịch miệt vườn là thế mạnh của nhiều tỉnh, thành phố ở khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên, do trùng lắp về hình thức và chạy theo phong trào, nên nhiều nhà vườn lâm vào cảnh “đìu hiu”, không khai thác được lợi thế. Để tồn tại và phát triển thì sản phẩm du lịch của mỗi địa phương phải có bản sắc và nét đặc thù riêng. Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) đã làm được điều này khi có những sản phẩm du lịch miệt vườn “quen” mà “lạ”!

  • Chú trọng phát triển khoa học - công nghệ

    Chú trọng phát triển khoa học - công nghệ

    19-11-2019 07:35:29

    Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ (KHCN) trên các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội được xem là một trong những động lực quan trọng, tạo ra bước đột phá cho sự phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn tỉnh An Giang, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của khu vực ĐBSCL.

  • Những món ăn nổi danh được làm từ… mẻ

    Những món ăn nổi danh được làm từ… mẻ

    10-11-2019 14:49:17

    Lâu nay, người ta vẫn có câu cửa miệng 'Ăn Bắc, mặc Nam' để nói về độ chịu chơi của người Nam và độ sành miệng của người Bắc. Cũng bởi thế mà miền Bắc, cụ thể hơn là Hà Nội đã sản sinh ra những món ăn trứ danh, kèm theo đó là vài chục loại gia vị, mùa nào thức ấy.